วิธีง่ายๆ กับการลบ History ออกจาก Bing

วิธีง่ายๆ กับการลบ History ออกจาก Bing

วิธีง่ายๆ กับการลบ History ออกจาก Bing
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      ในกรณีที่ผู้ใช้ Bing นั้น ใช้งาน Browser ที่เป็นส่วนตัวหรืออยู่ใน incognito mode จะทำให้ Bing เก็บประวัติและจดจำการค้นหาของคุณเอาไว้

      ซึ่งไม่ใช่เรื่องดีแน่หากเป็นเครื่องสาธารณะหรือต้องใช้ร่วมกับคนอื่น เพราะอาจเกี่ยวกับความลับหรือข้อมูลสำคัญ แต่ก็มีวิธีการในการลบประวัติจากหน้าค้นหาได้ แม้หลังจากที่เรียกดูในโหมดปกติ โดยทำได้จากหน้าตัวเลือกของเว็บไซต์ที่ใช้ Bing ในการทำงาน

Bing-Clear history (6)

      1.เปิดเบราว์เซอร์ Bing ขึ้นมา จากนั้นเปิดไปที่ Settings ของ Search Engine ด้วยการคลิกไอคอนที่อยู่มุมบนขวาของหน้าจอ Bing

Bing-Clear history (7)

      2.คลิกไปที่ History ที่แถบด้านซ้ายของหน้าต่าง แล้วเลือก Turn Off เพื่อหยุดการทำงานในกรณีที่จะมีการเซฟ History ของคุณในอนาคต

Bing-Clear history (8)

      3.โดยคุณจะสามารถลบข้อมูล History จากที่เคยค้นหา ซึ่งจะปรากฏขึ้นมาในหน้านี้ทั้งหมด ซึ่งการลบนั้นระบบจะแสดงขึ้นมาในแต่ละวัน โดยเราสามารถเลื่อนเมาส์ไปยัง History ช่องต่างๆ จากนั้นคลิกที่ Clear เพื่อลบ แต่ถ้าไม่พบสิ่งที่ต้องการลบ ก็ให้เลื่อนเมาส์ไปที่ Box ด้านบน แล้วคลิกที่ All Dates เพื่อเปิดดูทั้งหมดอีกครั้ง

Bing-Clear history (9)

      4.หากต้องการลบ History ทั้งหมด ให้คลิกที่ Clear all จากนั้นเลือก Yes, Clear all search history เพื่อเป็นการยืนยันว่าต้องการลบ History เหล่านั้นทั้งหมด

Bing-Clear history (10)

      5.ยังมีออพชั่นเป็นทางเลือก ถ้าต้องารซ่อนระบบ Search Suggestion อัตโนมัติ ให้เลื่อนไปยังด้านล่างสุดของ History จากนั้นไปที่ออพชั่น แล้วคลิก Settings แล้วเอาเครื่องหมายหน้า Turn suggestions on ออก แล้วคลิก Save เพียงเท่านี้เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการ Clear History บน Bing สั้นๆ ง่ายๆ ได้ผลเร็ว

ที่มา – ehow

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook