9 ฟีเจอร์ ที่ควรมีบน iPhone 6s คุณเห็นด้วยหรือไม่?

9 ฟีเจอร์ ที่ควรมีบน iPhone 6s คุณเห็นด้วยหรือไม่?

9 ฟีเจอร์ ที่ควรมีบน iPhone 6s คุณเห็นด้วยหรือไม่?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 6S จะต่างจาก iPhone 6 อย่างไร มาดู 9 ฟีเจอร์ที่คุณอาจจะได้เห็นปลายปีนี้

แม้จะยังไม่มีข้อมูลยืนยันอย่างเป็นทางการว่า iPhone 6S (ไอโฟน 6s) จะมาพร้อมกับฟีเจอร์อะไรใหม่ๆ บ้าง นอกเหนือจากการอัพเกรดชิปเซ็ต ให้เร็วขึ้นและแรงขึ้น แต่เชื่อได้เลยว่า คงจะมี สาวกไอโฟน หลายท่าน ต่างวาดฝันให้ iPhone 6S มีฟีเจอร์ล้ำๆ กันอย่างแน่นอน มาดูกันว่า ฟีเจอร์ที่ "น่าจะมี" บน iPhone 6S มีอะไรกันบ้าง

ปัจจุบัน ยังไม่มี iPhone รุ่นไหน ที่รองรับการชาร์จแบบไร้สาย มีเพียง Apple Watch เท่านั้น ที่รองรับการชาร์จแบบนี้ ทำให้ฟีเจอร์ดังกล่าว เป็นฟีเจอร์ที่ผู้ใช้อยากได้มากที่สุดฟีเจอร์หนึ่ง

Force Touch


Force Touch เป็นฟีเจอร์แยกแยะแรงกดบนหน้าจอ ซึ่งมีให้ใช้งานแล้วบน Apple Watch และคาดว่า ฟีเจอร์ดังกล่าวน่าจะมีให้ใช้งานบน iPhone 6S เช่นกัน

ความจุในตัวเครื่อง เริ่มต้นที่ 32 GB

ปัจจุบัน แอปพลิเคชันมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น ทำให้หน่วยความจำภายในตัวเครื่องขนาด 16 GB แทบจะไม่เพียงพอเสียแล้ว แม้ว่า iPhone 6 จะมีหน่วยความจำให้เลือกตั้งแต่ 16 GB / 64 GB และ 128 GB แต่ถ้าหากต้องการความจุเยอะ ก็จะต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก แต่ในบางครั้ง ความจุขนาด 64 GB ก็ดูเหมือนจะเยอะเกินไป 32 GB นี่แหละ กำลังพอดีๆ

กล้องดีขึ้น

ปกติแล้ว iPhone ที่เปิดตัว จะมีการอัพเกรดทั้ง ชิปเซ็ต และ ซีพียู ทำให้คาดว่า กล้องบน iPhone 6S จะถูกอัพเกรดด้วยเช่นกัน แต่จะเป็นแบบ Two-Lens systems ตามข่าวลือหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไป

RAM เพิ่มขึ้น

แม้ว่า iPhone 6 จะมาพร้อมกับ RAM ขนาด 1 GB แต่ในเรื่องของการประมวลผล เรียกได้ว่า รวดเร็วเช่นกัน แต่คาดกันว่า บน iPhone 6S จะแรงขึ้นอีกด้วย RAM ขนาด 2 GB!

มีสีชมพูให้เลือก

ปัจจุบัน iPhone 6 และ iPhone 6 Plus มีให้เลือกทั้งหมด 3 สีด้วยกัน ได้แก่ สีเทาเข้ม, สีเงิน และสีทอง ซึ่งคาดกันว่า iPhone 6S นั้น จะมีสีชมพูให้เลือกเพิ่มอีก 1 สี

แบตเตอรี่รองรับการใช้งานตลอดวัน

จริงๆ แล้ว iPhone 6 Plus ถือว่า เป็นรุ่นที่ความจุแบตเตอรี่เยอะที่สุด และรองรับการใช้งานได้ยาวนานที่สุด แต่ถ้าหาก iPhone 6S สามารถรองรับการใช้งานได้ตลอดทั้งวันแล้วล่ะก็ เรียกได้ว่า เป็น iPhone ในฝันของหลายๆ คนเลยทีเดียว

หน้าจอแบบ OLED

สำหรับผลิตภัณฑ์ของแอปเปิล ที่ใช้หน้าจอแบบ OLED ในตอนนี้ มีเพียงรุ่นเดียวเท่านั้น นั่นก็คือ Apple Watch ทำให้คาดกันว่า แอปเปิล จะนำเทคโนโลยีดังกล่าว มาใช้กับ iPhone 6S เช่นกัน

iPhone 6S กันน้ำได้

คุณสมบัติในการกันน้ำได้ในที่นี้ หมายถึง น้ำสาด หรือน้ำกระเด็นใส่ มากกว่าที่จะนำลงทะเล หรือสระน้ำ เพราะเพียงแค่ iPhone 6S มีคุณสมบัติในการกันน้ำได้ เชื่อได้เลยว่า ผู้ใช้คงอุ่นใจมากขึ้นเท่าตัว

อย่างไรก็ดี ฟีเจอร์ iPhone 6S ข้างต้น เป็นเพียงแค่ ฟีเจอร์ในฝัน เท่านั้น ส่วน iPhone 6S จะมีคุณสมบัติอะไรเพิ่มเข้ามาบ้าง ต้องติดตามกันต่อไปครับ - cultofmac.com

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook