รวมฟีเจอร์ 10 ลับ! ที่คุณอาจจะยังไม่รู้ใน PlayStation 4

รวมฟีเจอร์ 10 ลับ! ที่คุณอาจจะยังไม่รู้ใน PlayStation 4

รวมฟีเจอร์ 10 ลับ! ที่คุณอาจจะยังไม่รู้ใน PlayStation 4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่อง PlayStation 4 ถือว่าเป็นเครื่องเกมคอนโซลที่นิยมมากเครื่องหนึ่งเพราะคุณสมบัติต่างๆ ที่ตอบโจทย์เหล่าเกมเมอร์ได้เป็นอย่างดีแต่จะมีใครรู้บ้างว่าเครื่องเล่นเกมตัวนี้มันสามารถช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้เล่นมากกว่าที่คิดไว้ ดังนั้นทางเว็บไซต์ Kotaku จึงได้รวบรวมฟีเจอร์ 10 อย่างบนเครื่อง PlayStation 4 เอาไว้เผื่อสำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่ามันสามารถทำอะไรได้มากกว่าเล่นเกม

ใช้ Dim เพื่อปรับความสว่างของ LightBar บนจอยคอนโทรล

จอยคอนโทรลของ PS4 นั้นจะมี LightBar สีน้ำเงินด้านหน้าซึ่งมันอาจจะมีแสงสว่างจ้าจนเกินไป ผู้เล่นสามารถปรับแสงพวกนั้นได้โดยไปที่ Settings > Devices > Controllers > Brightness > Dim เท่านี้แสงสว่างตรง LightBar จะลดลงไปจากเดิม

Double Tab บนจอยคอนโทรลเพื่อสลับ Application ได้

ปุ่ม PlayStation ตรงกลางจอยคอนโทรลมันสามารถทำได้มากกว่าที่คิด ถ้าหากคุณกดปุ่มดังกล่าว 2 ครั้งติดต่อกันมันจะทำการสลับ Application หรือเกมที่กำลังเล่นอยู่ให้ทันที สะดวกสบายใช่ไหมล่ะ?

เลือกดู Patch Game ได้ตามใจอยาก

ถ้าหากผู้เล่นซื้อเกมจำนวนมากและไม่รู้ว่าเกมไหนมีการอัพเดท Patch ใหม่มาบ้าง ลองกดปุ่ม Options และมองไปด้านขวามือเลือกข้อความ "Update history" เพียงเท่านี้ผู้เล่นก็จะเห็นเกมทั้งหมดว่ามีเกมไหนอัพเดทมาใหม่บ้าง

หยุดการแจ้งเตือนสารพัดในหมวด Settings

ผู้เล่นบางคนอาจจะรำคาญข้อความแจ้งเตือนต่างๆที่โผล่มาไม่หยุดหย่อนแต่มีวัธีตัดความรำคาญนั้นได้โดยไปที่ Settings > Notifications และติ๊กเครื่องหมายถูกออกบนข้อความ "When friends join a party" เท่านี้เพื่อนๆก็จะไม่เห็นบรรดาข้อความแจ้งเตือนให้รำคาญใจอีกแล้ว

ช่องเสียบสารพัดประโยชน์

จอยคอนโทรลของ PS4 ได้มีช่องเสียบสำหรับอุปกรณ์เสริมต่างๆเช่น Port USB เป็นต้นและผู้เล่นที่มีหูฟังหรือชุดไมโครโฟนอยู่ล่ะก็ลองนำมันมาเสียบกับจอย PS4 ดูแล้วคุณจะเพลิดเพลินไปกับการสื่อสาร/สั่งการด้วยเสียงเหมือนเป็นผู้บริหารอย่างไงอย่างนั้น

ตั้งค่าระดับความปลอดภัยของข้อความและข้อมูลส่วนตัว

ถ้าหากรู้สึกว่าข้อความที่ได้รับนั้นมาจากคนแปลกหน้าหรือใครที่นอกเหนือจากเพื่อนก็สามารถเข้าไปตั้งค่าความเป็นส่วนตัวได้ด้วยการกดปุ่ม Options บนจอย PS4 และเลือกข้อความ "Privacy Settings" จากนั้นก็ปรับแต่งค่าได้ตามต้องการว่าจะให้ใครสามารถส่งข้อความมาหาเราได้ หรืออีกกรณีถ้าหากผู้เล่นอยากซ่อนประวัติของตนเองเอาไว้ก็ไปที่ Profile > Privacy Settings และปรับแต่งค่าได้ตามใจชอบ

ปรับแต่งปุ่มกดได้ดั่งใจนึก

เป็นฟีเจอร์ใหม่สำหรับ PS4 ที่ให้ผู้เล่นเลือกปรับแต่งปุ่มกดทั้งหมดได้อย่างอิสระสำหรับคนที่ไม่สันทัดปุ่มกดในปัจจุบัน ซึ่งทำได้ง่ายๆโดยไปที่ Settings > Accessibility > Button Assignments จากนั้นก็จัดการได้ตามใจชอบ

ปุ่ม Share สามารถปรับตั้งค่าได้

สำหรับปุ่ม Share นั้นนอกจากจะเป็นฟีเจอร์ที่เอาไว้ถ่ายรูปหน้าจอแล้วผู้เล่นสามารถทำอย่างอื่นได้อย่างเช่นถ้ากดปุ่มนี้สั้นๆจะเป็นการถ่ายภาพแต่ถ้ากดปุ่มแช่ไว้นานๆมันจะพาเราไปยังหน้าจอ Menu ได้ และสามารถปรับแต่งค่าเป็นอย่างอื่นได้โดยกดปุ่ม Options บนจอยคอนโทรลและเลือกคำว่า "Share Settings"

ลดการสแปมของข้อความ

ถ้าหากผู้เล่นอยากเก็บภาพที่ถ่ายไว้ใน PS4 แต่ไม่อยากรบกวนเพื่อนๆคนอื่นที่ต้องทนเห็นภาพของคุณเด้งขึ้นมาเรื่อยๆ ลองไปที่ Settings > PSN > Link with other services> และเลือกโซเชียลเน็ตเวิร์คที่ต้องการเพราะการทำแบบนี้จะทำให้รูปของคุณไปอยู่บนโซเชียลเน็ตเวิร์คแทน

Log In แบบอัตโนมัติได้

เพื่อความสะดวกสบายของผู้เล่น PS4 จึงใส่ฟีเจอร์ที่ผู้เล่นเปิดเครื่องมาและล็อคอินได้อัตโนมัติทันทีโดยไปที่ Settings > Users > Login Settings และทำเครื่องหมายถูกบนข้อความดังรูปเท่านี้ผู้เล่นก็จะสามารถล็อคอินได้อัตโนมัติแล้ว

Bonus

ในส่วนนี้เป็นโบนัสของแถมเล็กน้อยนั่นคือสามารถเปลี่ยนชื่อเครื่อง PS4 เป็นชื่อของเราได้ ไปที่ Settings > System > System Information ตรงช่อง Name สามารถใส่ชื่อของเราเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของลงไปได้ด้วยครับ

ที่มา : Kotaku

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook