ทดสอบความแข็งแกร่ง บนหน้าจอ Apple Watch

ทดสอบความแข็งแกร่ง บนหน้าจอ Apple Watch

ทดสอบความแข็งแกร่ง บนหน้าจอ Apple Watch
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Apple Watch อัพเดทสเปค ราคา วันวางจำหน่ายในไทย ล่าสุด : ทดสอบความแข็งแกร่ง บนหน้าจอ Apple Watch ทั้งค้อน และสว่าน จะมีรอยขีดข่วนหรือไม่ มาดูกันได้ฤกษ์วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

    สำหรับ Apple Watch นาฬิกาอัจฉริยะจากแอปเปิล และล่าสุด ทาง iPhonefixed ได้นำหน้าจอ Apple Watch มาทดสอบความแข็งแกร่งว่า จะอึดและทนทานมากแค่ไหน

    โดยหน้าจอบน Apple Watch นั้น เป็นกระจกหน้าจอแบบ Sapphire (เฉพาะรุ่น Apple Watch และ Apple Watch Edition) ซึ่งมีความแข็งแกร่งอย่างมาก ซึ่งแอปเปิลเอง ได้นำกระจกหน้าจอแบบนี้ ไปใช้บน iPhone ด้วยเช่นกัน ทั้งตรงส่วนของกล้องด้านหลัง และ Touch ID

โดยคลิปวีดีโอนี้ ได้นำกระจกหน้าจอแบบ Sapphire บน Apple Watch มาทดสอบหารอยขีดข่วน ทั้งขูดกับกำแพงอิฐ, ขูดด้วยเหรียญ, กุญแจ และกระดาษทราย รวมไปถึง ทุบด้วยค้อน (แบบเบาๆ) และสุดท้าย เจาะด้วยสว่านครับ ผลปรากฏว่า หน้าจอไม่มีรอยใดๆ ปรากฏให้เห็นเลย


    สำหรับการทดสอบข้างต้น โดยเฉพาะการขูดด้วยเหรียญ หรือกุญแจ เรียกได้ว่า ใกล้เคียงกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน เนื่องจาก Apple Watch มีโอกาสถูกขูดขีดด้วยอุปกรณ์พวกนี้อยู่แล้ว ซึ่งการทดสอบนี้ น่าจะสรุปให้เห็นได้ชัดว่า หน้าจอ Sapphire บน Apple Watch นั้น ทนทานสมชื่อจริงๆ

    โดย Apple Watch เริ่มวางจำหน่ายใน 9 ประเทศ ซึ่งได้แก่ สหรัฐฯ, สหราชอาณาจักร, ออสเตรเลีย, แคนาดา, จีน, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ฮ่องกง และญี่ปุ่น เริ่มวันนี้ (10 เมษายน 2558) ซึ่งจะเปิดให้สั่งซื้อผ่านทางออนไลน์เท่านั้น แต่ผู้ใช้สามารถไปสัมผัส Apple Watch ตัวจริงได้ที่ Apple Store ส่วนการวางจำหน่ายในไทย ต้องติดตามกันต่อไปครับ - phonearena.com

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook