เจ็บจี๊ด! #ตั้งสติหน่อยค่อยโซเชียล เสียดสีสังคม ที่คนไทยต้องอ่าน

เจ็บจี๊ด! #ตั้งสติหน่อยค่อยโซเชียล เสียดสีสังคม ที่คนไทยต้องอ่าน

เจ็บจี๊ด! #ตั้งสติหน่อยค่อยโซเชียล เสียดสีสังคม ที่คนไทยต้องอ่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     กระแสการใส่ # Hashtag (แฮชแท็ก) ในโซเชียลเน็ตเวิร์คของเมืองไทยมีมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นทาง Twitter (ทวิตเตอร์), Facebook (เฟสบุ๊ค) Instagram (อินสตาแกรม) หรือแม้แต่ Google+ (กูเกิลพลัส) ก็ล้วนแต่เห็นเจ้าสัญลักษณ์นี้โลดแล่น ปรากฏอยู่ในหลายๆ โพส หลายๆ ข้อความ

     โดยเฉพาะ #ตั้งสติหน่อยค่อยโซเชียล (#ThinkBeforeSocial) แฮชแท็กที่เกิดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้ทุกคนช่วยกันตั้งสติก่อนโพส กำลังถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก และกลายเป็นเทรนด์ใหม่ล่าสุดในบ้านเรา

     สาเหตุของเทรนด์มาแรงนี้ก็น่าจะมาจากมีเพจดังๆ หยิบแฮชแท็กตัวนี้ไปเล่นกับลูกเพจของตนเองมากมายไม่ว่าจะเป็นเพจดังอย่าง "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" ที่นาทีนี้คงไม่มีเพจไหนมาแรงเท่า

     หรือจ่าพิชิต ณ ดราม่า เพจชื่อดัง ไม่เว้นแม้แต่ เพจ Drama-addict ที่หยิบประเด็นข่าวลือของการบินไทยมาพูดถึง

ต่อกันที่เพจดังอย่าง "มนุษย์เงียบ" ที่ขายแต่โพสความรู้สึกล้วนๆ ก็หยิบแฮชแท็ก #ตั้งสติหน่อยค่อยโซเชียล มาเล่นกับลูกเพจและได้รับการตอบรับดีเกินคาด

คุณช่าจากเพจดังอย่าง "บันทึกของตุ๊ด" เพจที่กำลังมาแรงและมีลูกเพจสูงถึง 527,423 likes ก็นำ แฮชแท็ก #ตั้งสติหน่อยค่อยโซเชียล มาเล่นกันลูกเพจ

เพจ Sp Saypan เป็นอีกหนึ่งสาวบิ้วตี้บล็อกเกอร์ที่มาแรงอยู่ในตอนนี้ก็ออกมาเล่นแฮชแท็กนี้เช่นกัน

ไม่เพียงแค่เหล่าตัวพ่อตัวแม่ของวงการโซเชียลที่ให้ความสำคัญกับ #ตั้งสติหน่อยค่อยโซเชียล (#ThinkBeforeSocial) นี้นะครับ  เพราะแฮชแท็กสุดฮิตนี้ยังได้กลายเป็นหนึ่งในกระทู้ดราม่าสุดฮาที่ถูกเหล่าสมาชิกเว็บบอร์ดดังหยิบขึ้นไปแซวเล่นกันในห้องมาบุญครอง และ ห้องบางขุนพรหม กับเค้าด้วยเหมือนกัน กับประโยคที่ว่า "ทำไมสามีภรรยา จ่า-เจี๊ยบ"  ต้องทำอะไรคล้ายกันตลอด??? พูดได้ว่าของเขาดีจริงๆ อ่านแล้วยิ้มเลย

คลิกอ่านต่อได้ที่นี่ >>> http://pantip.com/topic/33480534

คลิกอ่านต่อได้ที่นี่ >>> http://pantip.com/topic/33480465

เมื่อแฮชแท็กฮิตขนาดนี้ หลายคนคงสงสัยว่ามันมีจุดเริ่มต้นมาไหน ซึ่งที่มาของวลีสุดฮิตนี้ก็ใกล้ตัวมากครับเพราะมาจากแคมเปญเตือนสติชาวโซเชียล ซึ่งเป็นคลิปโฆษณาใหม่ของ AIS คลิปสั้นๆ  จนกลายเป็นคำพูดที่ถูกพูดต่อและทำให้เกิดกระแส Viral message พูดกันปากต่อปากจนเป็นที่มาของ "คิดก่อนเชื่อ เช็คก่อนแชร์ ตั้งสติหน่อยค่อยโซเชียล"

ในปัจจุบัน สังคมออนไลน์เป็นสื่อที่รวดเร็วที่สุด หากมัวแต่จะโพสหรือแชร์โดยไม่คิดก็คงจะทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมามากมาย ฉะนั้นคิดซักนิด  เรื่องนั้นเป็นเรื่องจริงรึเปล่า...แล้วชีวิตจะปลอดภัย

ตัวอย่างคลิปหลากหลายเวอร์ชั่นที่ทำขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็น "อย่าชวน ถ้าเขาไม่เล่น" การส่ง invite เกมส์ให้เพื่อน ที่ไม่เล่นบ่อยๆ รู้ไหมว่าอาจทำให้เพื่อนรำคาญได้ ดังนั้นควรตั้งสติหน่อยค่อยโซเชียล

หรือเย็นลงสักนิด "ก่อนคิดจะโพส" การโพสตอนโกรธ เราอาจเผลอพิมพ์สิ่งที่ไม่ดีออกไปโดยไม่ทันได้คิดเมื่อคนอื่นมาเห็นข้อความนั้นก็อาจส่งผลเสียต่อตัวเองได้

สามารถดูคลิปวิดีโอทั้งหมดได้จากลิงค์นี้ครับ  www.ais.co.th/thinkbeforesocial

เห็นแบบนี้แล้วผมว่าเรามาร่วมด้วยช่วยกัน คิดหรือเช็คกันสักนิดก่อนแชร์ดีกว่านะครับ

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook