สุดยอดเรซูเม่เพื่องานในฝันที่ Airbnb เจ๋งจนซีอีโอต้องเรียกสัมภาษณ์ด่วน!

สุดยอดเรซูเม่เพื่องานในฝันที่ Airbnb เจ๋งจนซีอีโอต้องเรียกสัมภาษณ์ด่วน!

สุดยอดเรซูเม่เพื่องานในฝันที่ Airbnb เจ๋งจนซีอีโอต้องเรียกสัมภาษณ์ด่วน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Nina Mufleh เป็นคนหนึ่งที่ใฝ่ฝันอยากจะร่วมงานกับ Airbnb หนึ่งในสตาร์ทอัประดับโลก หลังจากที่เธอย้ายออกจากประเทศแถบตะวันออกกลาง มาปักหลักที่ซานฟรานซิสโกนานนับปี แต่ไม่เคยแม้จะถูกเรียกสัมภาษณ์จาก Airbnb เลยแม้แต่ครั้งเดียว ถึงแม้จะส่งใบสมัครไปแล้วหลายต่อลายครั้ง แต่เรซูเม่ฉบับสุดท้ายของเธอกลับโดนใจผู้บริหาร Airbnb อย่างแรง

หลังจากพบว่าวิธีการเดิมๆ มันไม่เวิร์ค เธอก็เลยหาวิธีใหม่ๆ โดยเธอคิดอยู่เสมอว่ายังไม่มีโอกาสได้ทำอะไรหลายๆ อย่างเพื่อแสดงศักยภาพของตัวเอง และการส่งใบสมัครไปเรื่อยๆ ก็ไม่ได้แสดงให้เห็นว่าเธอมีความสามารถแค่ไหน ดังนั้นเธอควรจะใช้วิธีใหม่ๆ

Mufleh รู้ว่าผู้จ้างงานจะมองหาแคนดิเดทได้จากข้อมูลที่ใส่เอาไว้ใน Linkedin ดังนั้น เธอจึงสร้างเว็บไซต์ที่มีหน้าตาเหมือน Airbnb เพื่อเป็นพื้นที่แสดงความคิดของเธอ และแสดงให้เห็นว่าเธอรู้จักอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวดีแค่ไหน รวมไปถึง Airbnb จะได้อะไรบ้าง หากได้เธอไปร่วมงาน แถมยังเสนอแนวทางใหม่ๆ สำหรับการขยายธุรกิจของ Airbnb อีกด้วย

นี่คือตัวอย่างบางส่วนจากเรซูเม่ของเธอ (ถ้าอยากดูแบบเต็มๆ คลิกที่นี่)

ninam1

ninam2

ninam3

ninam10

หลังจาก Mufleh ส่งเรซูเม่ไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มันไม่เพียงแต่จะเป็นที่สนใจในโลกอินเทอร์เน็ตเท่านั้น แต่มันยังโดนใจซีอีโอของ Airbnb แบบเต็มๆ จนต้องเมนขั่นกลับไปชื่นชมเธอใน Twitter

ตอนนี้เธอได้รับนัดสัมภาษณ์กับ Airbnb ภายในสัปดาห์นี้เรียบร้อยแล้ว เธอให้สัมภาษณ์ว่าใช้เวลาไปนาน 1 สัปดาห์ในการหาข้อมูลและรวบรวมข้อมูลทางการตลาดเพื่อนำมาสร้างเป็นเรซูเม่ โดยเว็บดีไซเนอร์ที่เข้ามาช่วยทำให้เว็บเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาก็คือเพื่อน ร่วมงานเก่าของเธอนั่นเอง ทั้งนี้ Mufleh เคยทำงานให้กับองค์ราชินีแห่งจอร์แดน ตั้งแต่ปี 2006 – 2009

ถึงตอนนี้จะยังไม่รู้ว่าผลการสัมภาษณ์ของเธอจะเป็นอย่างไร แต่ถ้าพลาดจาก Airbnb เชื่อว่ามีอีกหลายบริษัทที่พร้อมจะคว้าตัวเธอไปร่วมงานด้วยแน่นอน

ninam12

ที่มา : Nextshark

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook