10 โทรศัพท์มือถือสวยตลอดกาล

10 โทรศัพท์มือถือสวยตลอดกาล

10 โทรศัพท์มือถือสวยตลอดกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าจะจัดลำดับโทรศัพท์มือถิอที่สวยที่สุดในโลก เชื่อว่าแต่ละคนคงมีมุมมองแตกต่างกันไป แต่เราว่าคงไม่เสียเวลาหรอกหากจะลองอ่านทรรศนะของ Andrew Williams อย่างน้อยๆมันต้องมีเกร็ดน่ารู้ชวนให้จดจำบ้าง

Nokia Lumia 800

สมาร์ทโฟนทรงสี่เหลี่ยมขอบโค้งมน ถึงจะเป็นพลาสติกแต่ก็ยังดูคูล หน้าจอ 3.7 นิ้ว กล้อง 8 ล้านพิกเซล ความจำ 16 GB ดูไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นเลยใช่ไหม แต่มันเป็นวินโดว์สโฟนที่วางขายในปี 2011 นะ


DyncaTAC 8000X

ว้าย! คนยุคนี้คงต้องบอกว่านี่คือความอัปลักษณ์ แต่นี่ก็คือโทรศัพท์เคลื่อนที่ (ศัพท์ทางการก่อนที่ทุกคนจะเรียกมือถือ) ที่วางขายในเชิงพาณิชย์ครั้งแรกในปี 1983 แน่นอน มันต้องสวยที่สุดแล้วในตอนนั้น ถึงจะโทรเข้า-ออกได้อย่างเดียว และถูกขนานนามในไทยเป็นกระติกน้ำ กระดูกหมาบ้าง หรือฝรั่งจะเรียกมันว่าเป็นก้อนอิฐก็ตามที


HTC Legend

แค่ชื่อก็บอกความเป็นตำนานอยู่แล้ว นี่เป็นหนึ่งในแอนดรอยด์โฟนยุคแรก แต่ก็โชว์ความเป็นไฮเอนด์จากวัสดุอลูมิเนียมแล้ว ดีไซน์เล่นขอบแบบทูโทน บางคนบอกว่าถ้าเป็นคนอาจจะดูอวบไปสักนิด แต่ก็น่ารักดูดี จริงไหม ? ลืมไปมันวางขายในปี 2010


iPhone 5

ตอบแบบกำปั้นทุบดิน ถ้าไม่มีไอโฟน 5 ในปี 2012 ก็ไม่มีไอโฟน 6 ในวันนี้ว่ากันว่านี่เป็นจุดเปลี่ยนความสวยงามของผลิตภัณฑ์จาก Apple ลุคของมันดูดี วัสดุทำจากอลูมิเนียม เล่นขอบกำลังดี ยิ่งถ้าเป็นเครื่องสีขาว มันขายดีเทน้ำเท่าทีเดียว


Xiaomi Mi3

นี่เป็นแบรนด์ที่ตั้งเป้าหมายตัวเองไว้สูงมากด้วยการตั้งเป้าเป็นมือถืออันดับ 3 ของโลกแม้ว่าหลายคนอาจจะออกชื่อของมันลำบาก ดีไซน์สี่เหลี่ยมธรรมดาแต่ดูลงตัวเรียบง่าย ราคาของมันก็ไม่ได้ถูก อย่าคิดว่าแบรนด์จีนจะทำของระดับพรีเมียมไม่เป็นสิ (วางขายปี 2013)


Samsung Galaxy S6 Edge

ซัมซุงบอกเองว่านี่คือ Galaxy ตัวที่สวยที่สุดเท่าที่เคยทำมา แม้ว่าอาจจะมีเสียงค่อนแคะว่าไปคล้ายบางแบรนด์บ้าง แต่เอกลักษณ์ของมันก็คือความโค้งเว้า ความเซ็กซี่ไปถึงขอบจอ แน่ละมันเพิ่งเปิดตัว นางงามปีนี้หากจะสวยน้อยกว่านางงามปีก่อน ต่อให้มีมงกุฎสวมอยู่ก็คงไม่ช่วยอะไร

Palm Pre

หลายคนอาจจะลืมไปแล้วว่ายุคสมัยหนึ่งเคยมีมือถือหน้าตาแบบนี้ มันเป็นมือถือที่ต้องสไลด์ก่อนถึงจะเจอคีย์บอร์ด ดูแล้วคล้ายก้อนสบู่ เอ..ปี 2009 ที่มันวางขายมีมือถืออะไรบ้างนะ ถ้านึกออกช่วยบอกเราที เผื่อจะได้หาตัวอื่นมาเปรียบเทียบด้วย


HTC One M8

นอกจากประสิทธิภาพอลุคและฟีลคือสิ่งที่แบรนด์นี้ให้ความสำคัญ เราแทบจะไม่เห็นว่าพวกเขาผลิตมือถือออกมาแล้วหน้าตาดูๆไม่ได้ ดูดีทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ผิวอลูมิเนียมสวยงามและเนียนตามาก ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรหากบางคนจะยกให้เป็นมือถือแห่งปี 2014

Nokia 8800 Arte Carbon

เป็นหนึ่งในมือถือปุ่มกดและสไลด์ที่สวยทีสุด แน่นอนมือถือในยุค 2007 ที่วางขาย อาจจะทำอะไรไม่ได้มากมาย แต่เวลาเราจิ้มจอทัชสกรีนผิดๆถูกๆก็พาลให้คิดถึงโทรศัพท์แบบเดิมๆทันที

Motorola Aura

ออกมาในปี 2008 มันถูกออกมาเป็นเป็นวงรี หมุนฝาปิดเหมือนตลับแป้ง จอของมันดูผิดเผินเหมือนอัญมณีเม็ดใหญ่ และนั่นเป็นยุคแรกๆเหมือนกันที่เริ่มมีการทำหน้าจอแสดงผลความละเอียดสูง ส่วนที่มาของคำว่าสวยดูดีมี ‘ออร่า' คงไม่เกี่ยวข้องกับเจ้าตัวนี้ เอาล่ะเราคงไม่ถามคุณต่อหรอกนะว่าเห็นด้วยกับเราบ้างไหม

เรารู้สิ่งที่คุณจะตอบอยู่แล้วน่า

ขอบคุณที่มา: www.t3-thailand.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook