Android M มาแน่! รวมฟีเจอร์ที่คาดว่า น่าจะมีบน Android M ก่อนเปิดตัวในงาน Google I/O ปลายเดือนนี้

Android M มาแน่! รวมฟีเจอร์ที่คาดว่า น่าจะมีบน Android M ก่อนเปิดตัวในงาน Google I/O ปลายเดือนนี้

Android M มาแน่! รวมฟีเจอร์ที่คาดว่า น่าจะมีบน Android M ก่อนเปิดตัวในงาน Google I/O ปลายเดือนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    ในขณะที่หลายๆ ท่าน ยังไม่ได้สัมผัสกับ ระบบปฏิบัติการ Android 5.0 (Lollipop) ล่าสุด กูเกิล เตรียมเปิดตัว Android 6.0 หรือ Android M กันแล้ว ในงาน Google I/O วันที่ 28 พฤษภาคมนี้ มาดูกันว่า ฟีเจอร์ที่คาดว่าจะถูกนำมาปรับปรุง และเปิดตัวบน Android M มีอะไรกันบ้าง

ฟีเจอร์ที่คาดว่าจะมี บน Android M

    แม้ว่าในตอนนี้ จะยังไม่มีข้อมูลยืนยันได้อย่างแน่ชัดว่า Android M จะมีฟีเจอร์ใหม่อะไรกันบ้าง แต่คาดว่า การเปลี่ยนแปลงจาก Android L (Lollipop) มาเป็น Android M นั้น น่าจะเป็นการเปลี่ยนอินเทอร์เฟสครั้งใหญ่เลยก็ว่าได้ ส่วนฟีเจอร์ที่คาดว่า จะถูกปรับปรุงและเพิ่มเข้ามาบน Android M ได้แก่

ปรับปรุง Notification ใหม่

    ปกติแล้ว ในส่วนของ Notification มักจะได้รับการปรับปรุงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งมีข่าวลือว่า ในส่วนของ Notification บน Android M นั้น จะสามารถเข้ากับทุกๆ แพลทฟอร์มได้ แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่า กูเกิล จะจัดการในส่วนนี้อย่างไร

Smart Home


    จริงๆ แล้ว การควบคุมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ด้วยสมาร์ทโฟน เริ่มมีให้เห็นกันบ้างแล้วบน Android 5.0 (Lollipop) กับระบบ Smart Home จากซัมซุง ซึ่งบน Android M ทาง กูเกิล จะเริ่มให้ความสำคัญกับ Smart Home มากขึ้น โดยจะสามารถควบคุมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ทั้งในบ้าน และในออฟฟิศ ได้จากสมาร์ทโฟน รวมไปถึงอุปกรณ์จากผู้ผลิตรายอื่น แม้ว่าตัวเองจะอยู่นอกบ้านก็ตาม

Security

    ระบบความปลอดภัย ถือว่า เป็นปัจจัยหลักสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนเลยก็ว่าได้ ซึ่งทาง กูเกิล ก็ได้ปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับเมื่อเร็วๆ นี้ ที่ทาง กูเกิล ได้แนะนำฟีเจอร์ใหม่ กับ Find my Phone และ Kill Switch บน Android 5.1 ที่จะทำให้ สมาร์ทโฟนที่ถูกขโมยไป ไม่สามารถใช้งานได้นั่นเอง แน่นอนว่า ฟีเจอร์ดังกล่าว จะถูกนำไปใช้บน Android 6.0 หรือ Android M อีกด้วย

Android Wear

    ตลาด SmartWatch กลับมาตื่นตัวกันอีกครั้ง กับการเปิดตัว Apple Watch ที่สามารถสร้างยอดส่งออกได้กว่า 1 ล้านเครื่องแล้ว ซึ่งมากกว่าอุปกรณ์ Android Wear ทั้งหมดที่ขายได้ตลอดปี 2015 เสียอีก ด้วยเหตุนี้ ทำให้ทาง กูเกิล หาหนทางที่จะสู้กลับ จึงคาดกันว่า Android M จะมีการปรับปรุงการเชื่อมต่อ และทำการร่วมกันระหว่าง Smart Watch กับ Smartphone อย่างแน่นอน หลักๆ ก็คงจะเป็น ระบบการแจ้งเตือน และระบบสั่งการด้วยเสียง

Android M จะมีชื่อโค้ดเนมว่าอะไรกันแน่?


    อย่างที่ทุกๆ ท่านทราบกันเป็นอย่างดีว่า โค้ดเนมของระบบปฏิบัติการ Android มักจะเป็นชื่อของขนม อย่างเช่น Android J กับ Jelly Bean หรือ Android L กับ Lollipop ซึ่ง Android M นั้น ก็มีหลายชื่อส่งเข้าประกวดเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Milky Bar, Milky Way, Marshmallow, M&Ms, Mud Cake แต่ชื่อที่มาแรง ณ ตอนนี้ ก็คือ Muffin นั่นเอง

กำหนดการเปิดตัว Android M


    ล่าสุด ทาง กูเกิล ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า จะเปิดตัว Android 6.0 หรือ Android M ในงาน Google I/O วันที่ 28 พฤษภาคมนี้ หรือช่วงปลายเดือนนี้นั่นเอง ติดตามกันต่อไปว่า Android M จะมีฟีเจอร์เด็ดๆ อะไรกันบ้าง - gsmarena.com

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook