iOS 9 พร้อมให้โอกาส iPhone 4s ได้ไปต่อ

iOS 9 พร้อมให้โอกาส iPhone 4s ได้ไปต่อ

iOS 9 พร้อมให้โอกาส iPhone 4s ได้ไปต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     อีกราวๆสองสัปดาห์ ใกล้ถึงงาน WWDC 2015 หรืองานประชุมสัมมนานักพัฒนาประจำปีที่จัดขึ้นโดย Apple แน่นอนว่าในวงการไอทีจับตาที่ไปที่งานนี้อีกครั้ง ซึ่งเป็นที่คาดว่า Apple จะนำเสนอระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุด iOS 9

ios-9-support-iphone-4s

     รายงานล่าสุดของต่างประเทศเปิดเผยว่า iOS 9 จะเป็นระบบปฏิบัติการที่เข้ามาสนับสนุนอุปกรณ์รุ่นเก่าบางรุ่น ที่ส่วนประกอบภายในใช้ชิปประมลผล A5 ไม่ว่าจะเป็น iPod Touch Gen5, iPhone 4s ขึ้นไป, iPad mini ตั้งแต่รุ่นแรกเป็นต้นไป และ iPad 2 ขึ้นไป ซึ่งคาดว่า  iOS 9 จะเข้ามาพัฒนาระบบปฏิบัติการที่ใช้ในอุปกรณ์รุ่นเก่าดังกล่าวให้มีความ สเถียรมากขึ้น, ผู้ใช้ได้รับประสิทธิภาพจากการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น ตลอดจนให้ความปลอดภัยได้มากขึ้นเช่นเดียวกัน

     นอกจากนี้แหล่งข่าวยังเสริมด้วยว่า  iOS 9 จะมีแนวทางสนับสนุนอุปกรณ์รุ่นเก่าที่ต่างไปจาก iOS 7 หรือ iOS 8 นั้นคือ เรื่องของฟีเจอร์ ซึ่งอย่างที่ทราบดีว่าแม้อุปกรณ์รุ่นเก่าของ Apple หลายรุ่นจะรองรับ iOS 7 และ 8 แต่ไม่สามารถใช้บางฟีเจอร์ได้ ฉะนั้นแนวทางของ  iOS 9 จะเป็นระบบปฏิบัติการที่ช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าว เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ดีจากใช้การใช้อุปกรณ์รุ่นเก่าใน ประสิทธิภาพที่ใกล้เคียงกับอุปกรณ์รุ่นใหม่ๆ

     ทั้งนี้งาน WWDC 2015 จะมีขึ้นในวันที่ 8-12 มิถุนายน ศกนี้ ครับ

ที่มา arstechnica

สนับสนุนเนื้อหา: aripfan.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook