พรีวิวแรก Surface 3 แท็บเล็ตรุ่นใหม่ล่าสุดของไมโครซอฟท์

พรีวิวแรก Surface 3 แท็บเล็ตรุ่นใหม่ล่าสุดของไมโครซอฟท์

พรีวิวแรก Surface 3 แท็บเล็ตรุ่นใหม่ล่าสุดของไมโครซอฟท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สวัสดีครับแฟนๆ Sanook! Hitech ทุกคน วันนี้กลับมาอีกครั้งกับการพรีวิวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของไมโครซอฟท์ใหม่ล่าสุด ทายาทรุ่นใหม่ของ Surface นั้นคือ Surface 3 อีกหนึ่งแท็บเล็ตที่กำลังถูกจับตามองอยู่ในตลาดตอนนี้

     Microsoft Surface 3 สุดยอดแท็บเล็ตที่ทำงานได้เหมือนแล็บท็อปนั้นมาพร้อมระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8.1 เพื่อการใช้งานที่เต็มประสิทธิภาพสูง สามารถใช้งานซอฟต์แวร์ต่างๆ ได้เช่นเดียวกับเดสก์ท็อปครับ

รูปลักษณ์ภายนอกตัวเครื่อง และการออกแบบดีไซน์

     สำหรับการดีไซน์ของ Microsoft Surface 3 นั้นถูกรังสรรค์มาอย่างปราณีต ไม่ว่าจะเป็นตัวเครื่องแข็งแกร่งแต่น้ำหนักเบา พร้อมขาตั้งแบบปรับได้ 3 ระดับ ไปจนถึงหน้าจอความละเอียดสูงขนาด 10.8 นิ้ว Surface สวยงามและทนทานพอที่จะพกพาติดตัวไปทุกที่

     Surface 3 นั้นมาพร้อมกับจอแสดงผลแบบ Full HD ระบบสัมผัสแบบมัลติทัช และหน้าจอขนาด 3:2 เพื่อความสะดวกในการมองเห็น จอแสดงผลของ Surface 3 นั้นพัฒนาจากนวัตกรรมจอแสดงผลของ Surface  Pro 3 และเป็นจอแสดงผลที่ให้ความสว่างและเที่ยงตรงที่สุดของ Surface 3

     ตัวของวัสดุที่นำมาประกอบเป็นตัวเครื่องนั้นเป็นส่วนใหญ่เป็นแมกนีเชียม ทำให้เมื่อได้จับ Surface 3 แล้วรู้สึกได้ถึงความแข็งแรง ทนทาน ตัวเครื่องทั้งหมดเป็นสีเงิน

     ด้านข้างของตัวเครื่องด้าวซ้ายมือ จะมีช่องสำหรับเชื่อมต่อกับหูฟังแบบมาตรฐานขนาด 3.5 มิลลิเมตร, ช่องแบบ microUSB สำหรับเชื่อมต่อกับสายชาร์จแบตเตอรี่ หรือโอนถ่ายข้อมูล

หูฟังแบบมาตรฐานขนาด 3.5 มิลลิเมตร

     พอร์ตที่เห็นนั้นเป็น microUSB 3.0 ตามด้วยพอร์ตขนาดเล็กสำหรับเชื่อมต่อจอ Mini DisplayPort, ช่องอ่านการ์ด microSD

Cover port

     ด้านบนของตัวเครื่องนั้นจะมีปุ่ม 2 ปุ่มด้วยกันครับ สำหรับปุ่มแรกเป็นปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง และปุ่มวินโดวส์ ส่วนอีกปุ่มเป็นปุ่มปรับระดับเสียงนั้นเอง

ทดลองกางกันนิดหน่อยครับ

     อีกหนึ่งจุดใน Microsoft Surface 3  ได้พัฒนาขึ้นนั้นคือส่วนของกล้องถ่ายภาพความละเอียดสูง การแสดงผลแบบ 1080p โดยกล้องหลังมาพร้อมระบบออโต้โฟกัสความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

     ส่วนกล้องหน้านั้นมาพร้อมความละเอียด 3.5 ล้านพิกเซล ทำให้สามารถเก็บภาพที่สวยงามและวีดีโอที่มีความหมายแก่คุณได้

     ปากกาสำหรับ Surface สุดยอดประสบการณ์ใช้งานปากกา ที่มีให้เลือก1 ให้ความรู้สึกเหมือนปากกาจริง เพื่อการวาดภาพ จดบันทึก หรือเขียนเพลงอย่างง่ายดาย

     สัมผัสประสบการณ์การเขียนแบบดิจิตอลที่คุณฝันถึง ปากกามีสีสันสดใสให้เลือกสี่สี ไม่ว่าจะเป็นเงิน ดำ แดง และน้ำเงิน เพื่อให้คุณเลือกด้ามที่ใช่ที่สุด

     Surface 3 Type Cover เปลี่ยน Surface 3 ของคุณเป็นแล็ปท็อปด้วย Type Cover มีสีสันสดใสใหม่ ๆ ให้เลือก 5 สี พร้อมแป้นเรืองแสง(แต่วันนี้ผมได้สีดำมันเลยไม่สดใสเท่าไร)

     Type Cover  นั้นมีรูปทรงบางเฉียบ เพียง 5 มม. เท่านั้นเองครับ ส่วนของแป้นแบบกลไกเพื่อการพิมพ์รวดเร็ว และใช้งานบนตักได้ดียิ่งขึ้น ที่สำคัญแป้นเรืองแสงพร้อม แป้นฟังก์ชัน (F1-F12) แป้นพิมพ์ลัดของ Windows แป้นควบคุมสื่อ และแผงสัมผัสเพื่อการนำทางที่ง่ายดาย

     สำหรับส่วนของขาตั้งนั้นใน Surface 3 มีการเพิ่มระดับขาตั้งขึ้นมาอีกหนึ่ง นั้นคือขาตั้งแบบปรับได้ 3 ระดับเพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นครับ

อุปกรณ์เสริมสำหรับ Surface 3 ของคุณ

Surface 3 Type Cover เปลี่ยน Surface 3 ของคุณเป็นแล็ปท็อปด้วย Type Cover มีสีสันสดใสใหม่ ๆ ให้เลือก 5 สี พร้อมแป้นเรืองแสง

ปากกาสำหรับ Surface เล่าเรื่องราวของคุณ เขียน วาดภาพ และระบายสีบน Surface Pro 3 ของคุณได้เหมือนบนกระดาษ

Surface 3 แท่นวางอุปกรณ์ เชื่อมต่อกับจอภาพ HD เครือข่ายแบบผ่านสาย ระบบเสียง คีย์บอร์ดแบบเต็มขนาด เครื่องพิมพ์ และอีกมากมายได้ทันทีด้วยแท่นวางอุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อ Surface 3 ของคุณ

สำหรับราคาขอ Surface 3 แต่ละรุ่นนั้นมีดังนี้

- ความจุ 64GB กับแรม 2GB ราคา 17,400 บาท

- ความจุ 128GB กับแรม 4GB รุ่น ราคา 21,400 บาท

     สรุปการใช้งาน Surface 3 กันหน่อยครับในระยะ 3 ชั่วโมงที่ผมได้ทดลองเล่นนั้นเรียกได้ว่า Surface 3 เป็นอะไรค่อนข้างใช้งานง่ายครับ ตอนแรกก็ค่อนข้างกังวลเหมือนกันเพราะผมเป็นอีกคนที่ไม่ค่อยได้เล่นสินค้าของ ไมโครซอฟท์ บ่อยนักแต่ด้วย Surface 3 เล่นง่ายทำให้ 3 ชั่วโมงของผมหมดไปอย่างรวดเร็ว

     และที่สำคัญนั้นนอกจากเราจะได้เครื่องมาใช้งานแล้วเรายังได้โปรแกรมถูกลิขสิทธิ์ไม่ว่าจะเป็น Office 365 Personal  ซึ่งประกอบไปด้วย Outlook, Work, Excel, PowerPoint และ OneNote ใช้งานกันฟรีๆ 1 ปีด้วยครับ เกืยบลืมไปอีกอย่างนั้นคือ เค้ามีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ของ OneDrive ให้ด้วยเช่นกันครับ

     แต่มีข้อสังเกตนิดหน่อยเรื่องของการขายแยกชิ้นของอุปกรณ์เสริมอย่างปากกาสำหรับ Surface หรือ Type Cover หากซื้อแล้วได้มาทั้งชุดผมว่คงถูกใจหลายๆ คนแน่นอน สำหรับใครที่สนใจเจ้า Surface 3  ก็สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมต่อได้ที่  www.microsoft.com/surface

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook