8 สมาร์ทโฟนน่าใช้ที่มีการออกแบบผสมผสานระหว่างกระจกและโลหะ

8 สมาร์ทโฟนน่าใช้ที่มีการออกแบบผสมผสานระหว่างกระจกและโลหะ

8 สมาร์ทโฟนน่าใช้ที่มีการออกแบบผสมผสานระหว่างกระจกและโลหะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      ตามไปดู 8 สมาร์ทโฟนที่มีการออกแบบผสมผสานระหว่างกระจกและโลหะ กับความงามที่ยากจะลืมเลือน

      การเลือกใช้สมาร์ทโฟนสักเครื่องนั้น อาจจะมีปัจจัยในการเลือกที่หลากหลายแตกต่างกันออกไป บางคนอาจจะเลือกที่แบรนด์หรือยี่ห้อของสมาร์ทโฟนนั้นๆ โดยตรง หรืออาจจะเป็นฟีเจอร์ต่างๆ ขนาดความจุ ความละเอียดของกล้อง ฯลฯ

      แต่ไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่าความสวยงามของ สมาร์ทโฟน ก็เป็นอีกปัจจัยหนี่งที่ทำให้เราเลือกสมาร์ทโฟนนั้นๆ ซึ่งเป็นสิ่งแรกที่เราสามารถสัมผัสได้ด้วยตาของตัวเอง

      โดยลักษณะการออกแบบที่ยอดนิยมที่สุด คงหนีไม่พ้นการออกแบบที่ด้านหน้าและด้านหลังประกอบไปด้วยกระจก ส่วนขอบด้านข้างของเครื่องนั้นมักจะทำวัสดุที่ทำมาจากโลหะ เรียกได้ว่าส่วนมากแล้วสมาร์ทโฟนที่มีลักษณะแบบนี้มักจะมีความหรูหรา งดงาม และดูแตกต่างไปจากสมาร์ทโฟนที่ใช้วัสดุอื่นๆ

      ซึ่งการใช้วัสดุกระจกแล้วสอดไส้ด้วยโลหะที่ขอบด้านข้าง เป็นที่ประสบความสำเร็จมาแล้วสำหรับ iPhone 4 และ iPhone 4S และมีหลากหลายสมาร์ทโฟนที่ยังคงใช้งานวัสดุเช่นนี้เรื่อยมา

      และสมาร์ทโฟนที่เราจะคัดสรรเขียนบทความนี้ จะเป็นสมาร์ทโฟนในปัจจุบันที่ยังคงใช้วัสดุที่ใช้กระจกทั้งด้านหน้าและด้าน หลังของสมาร์ทโฟน และใช้ขอบด้านข้างเป็นโลหะ ซึ่งรายชื่อสมาร์ทโฟนที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้ไม่ได้เป็นการจัดลำดับแต่อย่างใด

Sony Xperia Z3

      แน่นอนว่าต้องมีรายชื่อ Sony Xperia Z3 ร่วมติดโผมาอย่างแน่นอน เพราะวัสดุที่ใช้นั้น เป็นกระจกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง คงความเป็นเอกลักษณ์ในด้านการออกแบบได้เป็นอย่างดี โดยลักษณะการออกแบบที่เป็นแท่งสีเหลี่ยมผืนผ้าในแนวตั้ง มีความโค้งมนเล็กน้อยในเฉพาะมุมทั้งสี่ และการขึ้นรูปแบบ Unibody ที่ใช้โลหะของขอบด้านข้าง และด้านหน้าและด้านหลังประกบกับด้วยวัสดุที่เป็นกระจก ทำให้ Sony Xperia Z3 ขึ้นชื่อในด้านความงามไม่น้อยหน้ารุ่นอื่นๆ เลยทีเดียว

OPPO R1x

      OPPO R1x เป็นชื่ออีกรุ่นย่อยหนึ่งของ OPPO R1c โดย R1x เป็นรุ่นสำหรับจัดจำหน่ายแบบทั่วโลก โดยที่มองจากรูปลักษณ์ภายนอก R1x มีความสวยงามอยู่ในตัว ซึ่งมีรูปทรงสมัยนิยม มีขอบด้านข้างเป็นโลหะและประกบด้วยกระจกทั้งสองด้านซึ่งมีความคล้ายคลึงกับ แบรนด์อื่นๆ แต่ OPPO R1x นั้นมีความแตกต่างตรงที่มีลายที่เป็นลักษณะคล้ายเพชรอยู่ด้านหลัง ซึ่งก่อให้เกิดความหรูหรา งดงาม ตามมาเช่นกัน

Samsung Galaxy S6 และ Galaxy S6 edge

      หลังจากที่ทาง Samsung ใช้วัสดุหลักเป็นพลาสติกในสมาร์ทโฟนภายใต้แบรนด์ตัวเองเป็นเสียส่วนใหญ่ แต่ก็เริ่มมีความเปลี่ยนแปลงไปบ้าง โดยเฉพาะการเริ่มใช้วัสดุแบบที่แตกต่างเพิ่มเข้ามาตั้งแต่รุ่น Galaxy Alpha ซึ่งเป็นเครื่องแบบโลหะ Galaxy Note 4 และ Galaxy Note edge นั้น ก็มีความเปลี่ยนแปลงในด้านวัสดุเช่นกัน ไม่เพียงแต่รุ่นเรือธงเท่านั้น รุ่นกลางอย่างตระกูล Galaxy A Series ก็มีทิศทางในการออกแบบที่เปลี่ยนไปเช่นกัน

      ซึ่งในส่วนของ Samsung Galaxy S6 และ S6 edge นั้น ใช้วัสดุหลักที่แตกต่างไปจากรุ่นเดิมๆ คือด้านหลังนั้นเป็นกระจกแบนราบ ซึ่งให้สัมผัสที่ดูหรูหราไปมากกว่ารุ่นก่อนๆ อย่างสิ้นเชิง รวมถึงขอบด้านข้างรอบตัวเครื่อง ที่ทำมาจากโลหะ ซึ่งให้ความรู้สึกที่พรีเมียมมากกว่ารุ่นก่อนเช่นเดียวกัน ในส่วนด้านหน้านั้น โดยเฉพาะหน้าจอของ Galaxy S6 edge ที่มีความแตกต่างไปจากรุ่นอื่นๆ เพราะจอที่ลักษณะพิเศษ มีความโค้งในทั้งสองด้าน ซึ่งช่วยสร้างความเป็นเอกลักษณ์ในการออกแบบได้เป็นอย่างดี

 BLU Vivo IV

      BLU Vivo IV หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่า Gionee Elife S5.5 โดยตัวเครื่องมีความบางตามชื่อรุ่น นั่นคือ 5.5 มม. รูปร่างหน้าตาของ BLU Vivo IV นั้น ไม่เชิงเป็นแท่งสี่เหลี่ยมผืนผ้าโดยตรงเสียทีเดียว ซึ่งด้านบนและด้านล่างมีความโค้ง ที่รับการดีไซน์อย่างลงตัว ส่วนด้านหลังของเครื่องนั้น มีกล้องและไฟแฟลชอยู่ที่มุมซ้ายมือด้านบน BLU Vivo IV ขอบโลหะด้านข้างรอบตัวเครื่องนั้นมีให้เลือกถึง 3 สีด้วยกัน คือสีดำ สีทอง และสีเงิน เมื่อประกอบเข้ากับกระจกที่มีความเงา เข้ากันทั้งด้านหน้าแล้วด้านหลังก็แสดงถึงความงามได้เป็นอย่างดี

 BLU Vivo Air  

      ยังคงอยู่กับแบรนด์ BLU Vivo คราวนี้เป็นรุ่น BLU Vivo Air หรือรู้จักกันในชื่อว่า Gionee Elife S5.1 ซึ่งลักษณะตัวเครื่องนั้นมีความบางกว่า BLU Vivo IV ซึ่งมีความบางเพียง 5.15 มม. ขอบตัวเครื่องทำมาจากวัสดุโลหะสีทอง ด้านหน้าและด้านหลังก็มีกระจกประกบกันเช่นเคย ถึงแม้ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนในรุ่นกลางๆ แต่รูปลักษณ์ที่ออกแบบมานั้นทำได้ดี ไม่แพ้รุ่นใหญ่เลย

 Huawei Ascend P7

      สำหรับ Huawei แล้ว รุ่นเรือธงประจำปี 2015 คงหนีไม่พ้น Huawei P8 แต่ P8 นั้นการออกแบบด้านหลังไม่มีกระจก ดังนั้น Huawei Ascend P7 จึงเข้าแท่นมาแทนที่ โดยมีกระจกประกบด้านหน้าและด้านหลัง รวมถึงขอบโลหะด้านข้าง ดูสวยงามและทันสมัย ซึ่งปุ่มเพิ่มเสียงลดเสียงและปุ่มพาวเวอร์ ก็ดูกลืนไปกับโลหะ  โดยรวมแล้ว Huawei Ascend P7 ก็เป็นสมาร์ทโฟนอีกเครื่องที่ให้สัมผัสที่หรูหราและงดงามเช่นกัน

 Xiaomi Mi Note และ Mi Note Pro

      โดยทั้งสองรุ่นมีการออกแบบที่ใกล้เคียงกัน โดย Xiaomi Mi Note มีหน่วยความจำ RAM 3 GB ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 801 ส่วน Xiaomi Mi Note Pro นั้น มีหน่วยความจำ RAM 4 GB ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 810 ส่วนด้านรูปลักษณ์นั้น ด้านหน้าและด้านหลังใช้วัสดุกระจก ส่วนขอบเครื่องด้านข้างรอบตัวก็เป็นโลหะ ด้านหลังมีเพียงแค่กล้องและไฟแฟลช ซึ่ง Xiaomi Mi Note และ Mi Note Pro ไม่ได้มีดีแค่ด้านความงามเท่านั้น สเปคภายในก็ยังยอดเยี่ยมไม่แพ้กันเลย

 Vivo X5Pro

      โดย Vivo X5Pro นั้น เป็นน้องใหม่ล่าสุด เพราะใช้หน้าจอโค้ง 2.5D ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ขอบรอบตัวเครื่องใช้วัสดุเป็นโลหะสีเงิน ด้านหลังมีกล้องและไฟแฟลชอยู่มุมบนซ้ายมือ รูปทรงเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้ามีความโค้งมนที่มุมทั้งสี่ โดยจุดเด่นที่นอกเหนือจากความสวยงามในด้านการดีไซน์แล้ว จุดเด่นอีกอย่างคือ ใช้หน่วยประมวลผล Octa-Core Qualcomm Snapdragon 615 64 บิต อีกด้วย

       เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับสมาร์ทโฟนที่ออกแบบโดยใช้กระจกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง คั่นกลางด้วยขอบโลหะรอบตัวเครื่อง  ซึ่งเป็นความงดงามที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ให้ทั้งความสวยงาม หรูหรา มีระดับในเวลาเดียวกัน

 ที่มา - คลิกที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook