5 ประโยคพูดคุยกับ Siri ที่ได้ใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน

5 ประโยคพูดคุยกับ Siri ที่ได้ใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน

5 ประโยคพูดคุยกับ Siri ที่ได้ใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Siri ถือได้ว่าเป็นผู้ช่วยส่วนตัวที่แอปเปิลภูมิใจเสนอ มาตั้งแต่งานเปิดตัว iPhone 4S และเมื่อไม่นานมานี้แอปเปิลได้ปล่อยอัพเดตให้ Siri พูดไทยได้ ซึ่งถูกใจคนไทยหลาย ๆ คนเลยเดียว

     ซึ่งบางคนก็เอาไว้ใช้งานจริง ๆ จัง ๆ บางคนก็เอาไว้คุยแก้เหงาและวันนี้ทีมงาน MacThai ขอเสนอ 5 ประโยคพูดคุยกับ Siri ที่ได้ใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน

1. อากาศวันนี้เป็นยังไงบ้าง ?

frequent-5-sentence-siri-1

     อากาศวันนี้เป็นยังไงบ้าง? เป็นคำถามสุดเบสิก แต่มีประโยชน์มาก เพราะช่วงนี้อากาศประเทศไทยร้อน ๆ หนาว ๆ อยู่ดี ๆ บางวันฝนก็ตก เพราะฉะนั้นต้องคอยเช็คสภาพอากาศก่อนออกจากบ้านทุกวัน และจะได้รู้ว่าวันนี้จะต้องพกร่มไปด้วยหรือเปล่า?

เพิ่มเติม

- อากาศพรุ่งนี้ที่เกาหลีเป็นยังไงบ้าง

- วันนี้ฝนจะตกไหม

- โตเกียวอากาศดีไหม

2. ปลุกฉันตอนเช้าที

frequent-5-sentence-siri-2

      การตั้งปลุกก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะจำเป็น ต้องทำทุก ๆ วัน เพราะเชื่อว่าทุกคนไม่อยากไปทำงานสายอย่างแน่นอนซึ่งการไปทำงานสาย หรือไม่ตรงต่อเวลา อาจจะทำให้ชีวิตคุณเปลี่ยนเลยก็ได้ และการตั้งปลุกด้วยตัวเองต้องกดเข้าไปในแอพ จากนั้นกดบวก เลือกเวลา กว่าจะได้ปลุกทีนึงก็นาน เพราะฉะนั้นการสั่งให้ Siri ตั้งปลุกเพียงไม่กี่คำเท่านั้นมันเป็นอะไรที่ง่ายและรวดเร็วมาก

3. เพลงนี้มันเพลงอะไร ?

frequent-5-sentence-siri-3

     เมื่อเราไปเที่ยวตามที่ต่าง ๆ หรือจะเป็นร้านอาหาร และเราได้ยินเพลงที่เขาเปิด แต่ไม่รู้ว่าชื่อเพลงหรือนักร้องคนนี้เป็นใคร เราก็สามารถถาม Siri ได้เช่นกัน โดย Siri จะไปหาในฐานข้อมูลของ Shazam ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านเพลงโดยเฉพาะมาให้ และ Shazam ก็ยังสามารถหาได้ทั้งเพลงฝรั่ง ญี่ปุ่น เกาหลี รวมถึงเพลงไทยได้อีกด้วย

4. เตือนฉันหน่อย …

frequent-5-sentence-siri-4

     การเตือนความจำก็เป็นอีกอย่างที่ใช้บ่อย เช่น เตือนให้ไปซื้อน้ำปลาให้คุณแม่ หรือว่าเตือนให้โทรหาแม่ตอน 5 โมงเย็นด้วย มันง่ายกว่า รวดเร็วกว่าที่เราต้องเข้าแอพไปพิมพ์โน้ตเตือนความจำและเซตเวลาแจ้งเตือนซะ อีก 

-  เตือนให้ซื้อน้ำปลากลับบ้านด้วย

-  อีก 1 ชั่วโมงช่วยเตือนให้โทรหาพ่อหน่อย

5. โทรหาพ่อแม่พี่น้อง …

frequent-5-sentence-siri-5

     คำสั่งสุดท้ายที่ใช้บ่อยที่สุดก็คือ สั่งให้ Siri โทรหาใครซักคน มันจะมีประโยชน์มากขณะขับรถอยู่ มันไม่ดีเลยที่เราจะต้องมานั่งหาปาดนิ้วหรือพิมพ์เพื่อหารายชื่อขณะขับรถ มันอันตรายมาก ๆ หรือเราอาจจะอยู่ในสถานการณ์ ไม่สามารถใช้มือกดโทรศัพท์ได้สะดวก เช่น กำลังวิ่งออกกำลังกายบนลู่วิ่งอยู่ ถ้ากดมือถือไปวิ่งไป มีโอกาสที่จะล้มกลิ้งตกลงจากลู่วิ่งก็เป็นได้ เราเพียงแค่กดปุ่ม Home ค้างหรือกดปุ่มตรงกลางของหูฟังค้างไว้เพื่อเรียก Siri ได้เช่นกัน โอกาสเกิดอุบัติเหตุก็จะน้อยลงตาม

เพิ่มเติม

- โทรหาเมีย

- ส่งข้อความหาพี่ชาย

- Facetime หาลูก

สุดท้าย Siri เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่ดีที่สุดของแอปเปิลเลยก็ว่าได้ มันไม่ใช่แค่เพียงไว้คุยแก้เหงา แต่ Siri เป็นผู้ช่วยที่ดี ฉลาด และมีประโยชน์ในชีวิตประจำวันของเราได้

เรียบเรียงโดย ทีมงาน MacThai

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook