เชื่อมั้ย! การเขียน มีพลังมากกว่าที่คิด

เชื่อมั้ย! การเขียน มีพลังมากกว่าที่คิด

เชื่อมั้ย! การเขียน มีพลังมากกว่าที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ในสังคมไทยยุคปัจจุบัน เวลามีปัญหาอะไรกัน มักจะหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า เพราะชอบสร้างกำแพงทางความคิดและคาดเดาสถานการณ์ต่างๆในทางลบ คิดว่าเขาจะต้องเป็นแบบนั้น หรือคิดว่าถ้าพูดออกไปก็อาจทำให้เรื่องแย่ลงกว่าเดิม หรือเรียกกันว่า "มโนอคติ" จนทำให้ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่เคยถูกคลี่คลาย และกลายเป็นปมที่ยังค้างคาใจจนถึงทุกวันนี้

     SAMSUNG GALAXY NOTE 4 เชื่อว่า การเขียนด้วยลายมือที่เป็นตัวตน ผ่านการกลั่นกรองจากความรู้สึกที่แท้จริง สามารถทำลายกำแพงแห่งอคติได้ และทำให้คนกลับมาเชื่อมต่อถึงกันได้

     การเขียนมีพลังมากกว่าที่คิด สามารถให้พลังและความรู้สึกได้มากกว่าแค่การพิมพ์ หรือแค่ส่งสติกเกอร์ ซึ่งในปัจจุบันเราสามารถเขียนหากันได้ในรูปแบบของดิจิตอล และแชร์หากันได้ทันที เราจึงได้สร้างห้องทดลองขึ้นมา ที่มีกำแพงกั้นระหว่างกัน และหลังจากนั้นก็ทำการค้นหาผู้เข้าทดลอง ว่าใครเคยมีปัญหาอะไรที่ยังค้างคาใจจนถึงทุกวันนี้อยู่มั้ย และเชิญพวกเขาเข้ามาร่วมทำการทดลองนี้

     ในการทดลอง เราได้จับแยกทั้งคู่กรณีให้อยู่คนละห้อง โดยที่ทั้งคู่ก็ไม่รู้ว่ามีอีกคนอยู่ห้องข้างๆ และทำการสัมภาษณ์โดยให้ใครคนหนึ่งเล่าถึงเรื่องราวของปัญหา และก็พบว่า พอถึงช่วงที่เราถามว่า "ทำไมไม่พูดกันตรงๆ" ทุกคนก็จะมี มโนอคติเป็นของตัวเอง เราจึงทดลองให้เขา "เขียน" โดยที่ไม่รู้เลยว่า อีกคนก็จะได้เห็นข้อความนี้เหมือนกัน จะเป็นอย่างไรนั้น ติดตามชมได้ที่นี่

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook