รวมฟีเจอร์ใหม่บน iPhone 6S ที่เราอาจจะได้เห็นช่วงปลายปีนี้ มีอะไรบ้าง มาชมกัน

รวมฟีเจอร์ใหม่บน iPhone 6S ที่เราอาจจะได้เห็นช่วงปลายปีนี้ มีอะไรบ้าง มาชมกัน

รวมฟีเจอร์ใหม่บน iPhone 6S ที่เราอาจจะได้เห็นช่วงปลายปีนี้ มีอะไรบ้าง มาชมกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ถูกจับตามองมากที่สุดในช่วงนี้เลยทีเดียว สำหรับ Apple iPhone 6S ที่มีข่าวหลุดออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความสามารถใดด้านต่างๆ เช่นกล้องถูกเพิ่มความละเอียดมากยิ่งขึ้น มีปรับเปลี่ยนวัสดุหลักเพื่อเพิ่มความแข็งแรงมากขึ้น และการใช้ชิปภายในตัวใหม่ รวมถึงมีการเปลี่ยนแปลงในด้านรูปลักษณ์ต่างๆ

ซึ่งหลายคนก็ย่อมตั้งตารอว่า iPhone 6S จะมีรูปร่างหน้าตาเป็นแบบใด และมีอะไรเพิ่มขึ้นมาบ้าง


โดยทางทีมงานเว็บไซต์ Thaimobliecenter.com ได้รวบรวมฟีเจอร์ และจุดเด่นต่างๆ ที่อาจจะได้เห็นใน iPhone 6S ที่คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปีที่จะถึงนี้ ว่า iPhone 6S จะมีอะไรที่แตกต่างไปจาก iPhone 6 และ iPhone 6 Plus หรือไม่อย่างไร ?

iPhone 6S จะปรับเปลี่ยนดีไซน์ เพิ่มสีทองชมพู และใช้อะลูมิเนียมอัลลอยด์เกรด 7000 เป็นวัสดุหลัก

โดยมีรายงานว่า iPhone 6S จะมีความหนาจากเดิมเพิ่มขึ้น 0.2 มิลลิเมตร และมีขนาดความยาวเครื่องมากกว่า iPhone 6 ประมาณ 0.15 มิลลิเมตร ซึ่ง เป็นความแตกต่างที่ไม่มากสำหรับในด้านขนาด ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา เพราะปกติแล้วจะมีการเปลี่ยนแปลงในด้านการออกแบบ iPhone ครั้งใหญ่ในทุกๆ สองปี แต่สำหรับปีนี้ เรียกว่าเป็นมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องการดีไซน์เพียงเล็กน้อยเท่านั้น 

แต่ก็มีแหล่งข่าวหลายแหล่งที่เผยว่า Apple เตรียมถอดปุ่มโฮมออกจาก iPhone 6S เพราะ Apple สามารถใช้เทคโนโลยี Touch ID สแกนลายนิ้วมือได้ที่หน้าจอโดยตรง ทำให้มีพื้นที่เหลือค่อนข้างมาก อาจจะเห็นหน้าจอของ iPhone 6S แบบขอบชนขอบ หรืออาจจะทำตัวเครื่องให้มีขนาดเล็กลง แต่ขนาดหน้าจอเท่าเดิมก็เป็นไปได้

ส่วนเรื่องสีตัวเครื่องสำหรับ iPhone 6S จะมีการปรับเฉดสีทอง (Gold) และสีเทา (Space Gray) จะเพิ่มความเข้มมากกว่า iPhone 6 เล็กน้อย และคาดว่าจะมีสี Rose Gold หรือสีทองชมพู เพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งเฉดสี และ มีอีกกระแสหนึ่งว่า Apple จะเปลี่ยนวัสดุหลักของ iPhone 6S เป็นอะลูมิเนียมอัลลอยด์เกรด 7000 ซึ่งมีความแข็งแรงคงทนมากกว่าเดิม ซึ่งมีการใช้บน Apple Watch นั่นเอง สำหรับแนวโน้มที่ iPhone 6S จะเพิ่มสีทองชมพู และใช้อะลูมิเนียมอัลลอยด์เกรด 7000 อยู่ที่ 7/10 คะแนน เพราะทั้งอะลูมิเนียมและสีทองชมพู ต่างก็มีการใช้ใน Apple Watch ดังนั้นแล้วจึงมีความเป็นไปได้สูงที่ Apple ใช้ใน iPhone 6S เช่นกัน - indianexpress.com

หน้าจอของ iPhone 6S เพิ่มความละเอียดเป็น Full HD รวมถึงใช้หน้าจอแสดงผลแบบ OLED 

iPhone 6S คาดว่าจะใช้หน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว และ iPhone 6S Plus มีขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว ส่วน iPhone 6C จะมีหน้าจอขนาด 4 นิ้ว ซึ่งขนาดหน้าจอที่กล่าวมานี้เรียกได้ว่า Apple เตรียมขายครบทุกขนาดหน้าจอ ไม่ว่าจะขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่

สำหรับ iPhone 6S คาดว่าหน้าจอจะมีความละเอียด Full HD (1080x1920 พิกเซล) ส่วน iPhone 6S  Plus จะมีความละเอียดหน้าจอที่ 2K ซึ่ง ถ้าหากใช้ความละเอียดเท่านี้จริง แบตเตอรี่ของ iPhone 6S  และ iPhone 6S Plus คงต้องมีความจุมากขึ้นตามไปด้วย เพราะความละเอียดหน้าจอยิ่งมาก นั่นหมายถึงการใช้แบตเตอรี่จะต้องมากขึ้นตามไปด้วย เพราะหน้าจอถือว่าเป็นส่วนที่ใช้งานแบตเตอรี่มากที่สุดของสมาร์ทโฟน - techtimes.com

ส่วนหน้าจอแสดงผลของ iPhone 6S คาดว่าจะใช้หน้าจอแบบ OLED ซึ่ง จะให้สีสันสดใส คมชัดมากยิ่งขึ้น รวมถึงการใช้กระจกหน้าจอแบบ Sapphire ซึ่งมีความแข็งแรงทนทานกว่าหน้าจอโดยทั่วไป โดยความน่าจะเป็นที่ iPhone 6S จะใช้หน้าจอความละเอียด Full HD อยู่ที่ 7/10 คะแนน เพราะสมาร์ทโฟนเรือธงของหลายค่ายต่างก็ใช้หน้าจอความละเอียดสูงมากขึ้น - gottabemobile.com

iPhone 6S ไฟแฟลช LED ที่กล้องหน้า และเพิ่มความละเอียดกล้องหลัง และใช้งานแบตเตอรี่ลดลง

แน่นอนว่าข่าวลือที่มาแรงที่สุดสำหรับกล้อง iPhone 6S  คงจะหนีไม่พ้นกล้อง หน้าที่จะมาพร้อมกับไฟแฟลช พร้อมทั้งสามารถถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงสุดที่ 1080p รวมถึงฟีเจอร์การถ่ายวิดีโอแบบสโลว์โมชัน และพาโนราม่า ส่วน ความละเอียดกล้องหน้าคาดว่า น่าจะอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล สำหรับคะแนนความน่าจะเป็นที่กล้องหน้าของ iPhone 6S จะเพิ่มไฟแฟลช ให้ที่ 6/10 คะแนน เพราะแนวโน้มที่เพิ่มความละเอียดกล้องหน้ามีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูง เพราะเหล่าสมาร์ทโฟนเรือธงอื่นๆ ต่างก็ใช้ความละเอียดที่มากขึ้น แต่สำหรับไฟแฟลช LED แล้ว อาจมีความเป็นไปได้น้อยกว่า - phonearena.com

ส่วนกล้องหลังของ iPhone 6S จะเพิ่มความละเอียดเป็น 12 ล้านพิกเซล และมีข่าวอีกกระแสที่ได้เผยว่า iPhone 6S จะใช้กล้องแบบ Dual Camera ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับ HTC One M8 อีก ด้วย โดยสำหรับความเป็นไปได้ที่ iPhone 6S จะเพิ่มความละเอียดเป็น 12 ล้านพิกเซล อยู่ที่ 8/10 คะแนน แต่สำหรับการใช้เทคโนโลยีกล้องคู่มีความเป็นไปได้เพียง 5/10 คะแนน เพราะพื้นที่อาจไม่เพียงพอ - phonearena.com

แบตเตอรี่ของ iPhone 6S คาดว่าน่าจะมีความจุมากกว่า iPhone 6 เล็กน้อย แต่ด้วยความสามารถของ iOS 9 ที่เพิ่มโหมด Low-Power ซึ่งจะทำให้สามารถใช้งาน iPhone 6S  ได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น รวมถึงชิปรุ่นใหม่ซึ่งคาดว่า iPhone 6S  จะใช้ชิป A9 ทำให้ประหยัดพลังงานในด้านต่างๆ เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

iPhone 6S เพิ่มหน่วยความจำ RAM มากขึ้น และใช้ชิปตัวใหม่ด้วย Apple A9  

ถึงแม้จะไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Apple แต่ iPhone 6S คาดว่าคงมาพร้อมกับ iOS 9 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นาน โดยฟีเจอร์ต่างๆ อย่างเช่น Siri, Apple Maps รวมถึงฟีเจอร์อื่นๆ ที่มาพร้อมใน iOS 9 จะทำให้ iPhone 6S เป็นสมาร์ทโฟนที่พร้อมตอบสนองการใช้งานในทุกๆ ด้านได้เป็นอย่างดี

โดย iPhone 6S  จะใช้งานชิปใหม่ เป็นไปได้ว่าจะใช้งานชิป A9 ที่จ้าง Samsung ผลิตให้ โดย ตัวชิป Apple A9 จะมีขนาดเล็กลง 15% ประสิทธิภาพในด้านการประมวลผลต่างๆ เพิ่มขึ้น 20% และลดการใช้พลังงานลงมากถึง 35% เมื่อเทียบกับชิป A8 ของ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus โดยความเป็นไปได้ที่ iPhone 6S จะใช้งานชิป A9 ให้ที่ 9/10 คะแนน เพราะซัมซุงได้เริ่มผลิตชิปให้กับ Apple ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา และเมื่อดูจากการเปิดตัว iPhone รุ่นก่อน ก็มีการเปลี่ยนชิปภายในเกือบทุกครั้ง - macrumors.com

สำหรับ iPhone 6S ส่วนในด้านหน่วยความจำ RAM จะมีการเพิ่มขึ้นมากกว่า iPhone 6 และ iPhone 6 Plus โดยคาดว่า iPhone 6S จะมีหน่วยความจำ RAM 2 GB ซึ่ง ถ้าหากว่าหน่วยความจำ RAM ขนาดนี้จริง จะทำให้ iPhone 6S ทรงพลังมากยิ่งขึ้น สามารถใช้งานได้ลื่นขึ้นกว่าเดิม รวมถึงทำให้การใช้งานแอปพลิเคชันต่างๆ ทำได้ดีมากยิ่งขึ้น ความเป็นไปได้ของการเพิ่ม RAM ใน iPhone 6S ให้คะแนนที่ 8/10 เพราะ RAM ของ iPhone รุ่นก่อนๆ นั้น ไม่มีการเปลี่ยนแปลงมาประมาณ 3 ปี แล้ว และ iOS 9 ก็เริ่มสนับสนุนการใช้งาน Multitasking มากยิ่งขึ้น ดังนั้นจึงมีโอกาสสูงมากที่ iPhone 6S จะมาพร้อมกับ RAM 2 GB  - appleinsider.com

ส่วนในด้านหน่วยความจำภายใน คาดว่า Apple จะเริ่มต้นหน่วยความจำของ iPhone 6S ที่ 32 GB โดยจะตัดขนาด 16 GB ออกไป อาจเป็นเพราะสมาร์ทโฟนเรืองธงหลายรุ่นในตลาด โดยเฉพาะคู่แข่งอย่าง Samsung Galaxy S6 และ Galaxy S6 edge ต่าง ก็มีหน่วยความจำภายในเริ่มต้นที่ 32 GB เช่นกัน ให้คะแนนความเป็นไปได้ที่ iPhone 6S จะมาพร้อมกับหน่วยความจำเริ่มต้น 32 GB ที่ 7/10 คะแนน - ibtimes.com

iPhone 6S ไม่มีปุ่มโฮม ใช้งาน Touch ID ผ่านหน้าจอได้โดยตรง และเพิ่ม Force Touch ที่หน้าจอ

โดย Force Touch เริ่มมี มีการใช้งานบน Track Pad ของ MacBook รุ่นใหม่ รวมถึง Apple Watch ก็มีการใช้งานเทคโนโลยีนี้แล้วเช่นกัน ซึ่งคาดว่าเทคโนโลยี Force Touch คงจะได้ใช้งานบน iPhone 6S ซึ่งเทคโนโลยี Force Touch จะทำให้หน้าจอตอบสนองต่อแรงกดได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น อีก ทั้งเทคโนโลยี Force Touch ทำให้หน้าจอสามารถแยกแยะระดับแรงกดได้อีกด้วย คะแนนความเป็นไปได้ที่ Apple จะนำ Force Touch มาใช้กับ iPhone 6S อยู่ที่ 8/10 คะแนน เพราะ Force Touch ได้ถูกนำไปใช้บน MacBook รุ่นใหม่ และ Apple Watch แล้ว ดังนั้นจึงมีแนวโน้มสูงที่ Force Touch จะนำมาใช้ใน iPhone 6S - macrumors.com

เป็นไปได้ว่าเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือ หรือ Touch ID สามารถใช้งานได้ที่หน้าจอของ iPhone 6S  ได้โดยตรง ซึ่งทำให้ปุ่มโฮมหมดความสำคัญลงไป จึงอาจเป็นสาเหตุสำคัญที่ Apple อาจเอาปุ่มโฮมที่เป็นเอกลักษณ์ของ iPhone ออกไป โดยจะทำให้ iPhone 6S มีพื้นที่บริเวณหน้าจอเพิ่มมากขึ้น อาจจะทำให้ตัวเครื่อง iPhone 6S มีขนาดเล็กลงก็เป็นได้ สำหรับคะแนนความน่าจะเป็นที่ปุ่มโฮมจะนำเอาออกไปใน iPhone 6S นั้น มีความเป็นไปได้ที่ 3/10 คะแนน เพราะที่เคยกล่าวไปแล้วว่า ส่วนมากแล้ว iPhone รุ่นที่ต่อท้ายด้วย S มักจะไม่เปลี่ยนรูปร่างหน้าตากะทันหัน - businessinsider.com

iPhone 6S เปิดตัว 8 กันยายนนี้

โดยมีการรายงานจากอีเมลที่หลุดจาก Vodafone ว่า iPhone 6S จะเปิดตัวในวันที่ 8 กันยายนที่จะถึงนี้ และจะเริ่มวางจำหน่ายในกลุ่มประเทศแรกในวันที่ 25 กันยายน ซึ่งไม่ เป็นที่น่าแปลกใจเท่าไร เพราะโดยปกติ Apple มักจะเปิดตัว iPhone ในช่วงเดือนกันยายนของทุกปีอยู่แล้ว แต่ก็มีหลายสื่อที่มีการคาดว่า Apple อาจจะเปิดตัว iPhone 6S ในช่วงเดือนสิงหาคมแทนที่จะเป็นเดือนกันยายน โดยคะแนนความน่าจะเป็นที่ iPhone 6S ในเดือนกันยายนอยู่ที่ 9/10 คะแนน เพราะเมื่อดูจาก iPhone รุ่นก่อน ก็มักจะเปิดตัวช่วงเดือนกันยายนเช่นกัน - gadgets.ndtv.com

ส่วนราคาเริ่มต้นของ iPhone 6S น่าจะมีราคาเริ่มต้นที่ $649 หรือประมาณ 21,000 บาท ซึ่ง เป็นราคาเปิดตัวที่เท่ากันกับ iPhone 6 ส่วนราคาของ iPhone 6C จะมีราคาต่ำกว่าเล็กน้อย และราคาของ iPhone 6S Plus อาจจะเปิดตัวในราคาที่เท่ากับ iPhone 6 Plus ในปัจจุบัน

สำหรับข้อมูล iPhone 6S  ที่กล่าวมาทั้งหมด ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Apple แต่อย่างใด โดย ในข้อมูลหลายๆ ด้าน ที่หลุดออกมาก็ย่อมมีความเป็นไปได้อยู่ไม่น้อย สำหรับ iPhone 6S ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่ม RAM ที่มากขึ้นเป็น 2 GB, การเพิ่มความละเอียดหน้าจอเป็นแบบ Full HD, การใช้ชิปใหม่เป็น A9 และการเพิ่มสีทองชมพูเป็นหนึ่งในสีหลัก

โดยปกติแล้ว การเปลี่ยนแปลงของ iPhone 6S น่าจะเป็นระดับ Minor Change เพราะถ้าศึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ Apple โดยเฉพาะ iPhone ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การเปลี่ยนแปลงในด้านรูปร่าง และการดีไซน์ในระดับใหญ่จะมีการเปลี่ยนแปลงในทุกๆ 2 ปี โดยในปีนี้จึงคาดกันว่ามีการเปลี่ยนแปลงในด้านรูปร่างภายนอกของ iPhone 6S ไม่มากนัก ซึ่งจะเน้นการเปลี่ยนแปลงภายในมากกว่า แต่ขึ้นชื่อว่าเป็น Apple อาจจะมีอะไรทำให้เราแปลกใจก็เป็นได้

อย่างไรก็ดี ข้อมูลข้างต้น เป็นการประเมินความเป็นไปได้ของ iPhone 6S เท่านั้น ส่วน iPhone 6S จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ข้างต้นหรือไม่ ติดตามกันได้ในเดือนกันยายนนี้

ภาพแรกของ iPhone 6S มาแล้ว!

หลังจากที่มีข่าวว่า iPhone 6S จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี Force Touch คล้ายกับที่ใช้บน Apple Watch นั้น ล่าสุด เว็บไซต์ 9to5mac ได้เผยภาพแรกของ iPhone 6S ออกมาให้ชมกันแล้ว โดยเป็นกรอบตัวเครื่องด้านหลัง ซึ่งโดยภาพรวม ถือว่า ยังคงคล้ายกับ iPhone 6 เหมือนเช่นเคย แต่ดีไซน์ภายใน เปลี่ยนไปเล็กน้อย ซึ่งสรุปได้เป็นข้อๆ ดังนี้

1) iPhone 6S ดีไซน์เหมือน iPhone 6 รวมไปถึงความกว้าง และความหนาของตัวเครื่อง ยังคงเท่าเดิม ซึ่งเหมือนกับ iPhone รุ่นก่อนหน้า ที่ปกติรุ่นที่ลงท้ายรุ่น S มักจะมีดีไซน์เหมือนเดิมไม่เปลี่ยน

2) ถึงแม้ดีไซน์ภายนอกจะไม่เปลี่ยน แต่ภายในมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย อย่างเช่น จุดเชื่อมต่อกับแผง Logic ต่างๆ รวมไปถึงชิ้นส่วนอื่นๆ

3) iPhone 6S ยังไม่มาพร้อมกับกล้องเลนส์คู่ ถึงแม้ว่า ก่อนหน้านั้นจะมีข่าวลือว่า iPhone 6S จะมาพร้อมกับกล้องเลนส์คู่ก็ตาม แต่จากภาพหลุดดังกล่าว จะเห็นได้ว่า กล้องน่าจะยังเหมือนเดิม รวมไปถึงตำแหน่งของไฟแฟลช และไมโครโฟนอีกด้วย

4) เส้นเสาอากาศด้านหลัง ยังคงเหมือนเดิม คาดว่า ดีไซน์นี้จะเปลี่ยนแปลงบน iPhone 7

5) ช่องเชื่อมต่อ Connector, ลำโพง และไมโครโฟน ยังคงเหมือนเดิม ซึ่งถือว่า เป็นข่าวดีของผู้ผลิตอุปกรณ์เสริม เนื่องจากยังสามารถใช้งานได้กับ iPhone รุ่นใหม่

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่า ภาพหลุดข้างต้น เป็น iPhone 6S เครื่องจริงหรือไม่

ที่มา : 9to5mac.com

 

iPhone 6S มาพร้อมหน้าจอความละเอียดแบบ Full HD แล้ว ส่วน iPhone 6S Plus ละเอียดกว่าที่ระดับ 2K

มีกำหนดการเปิดตัวในเร็วๆ นี้ สำหรับ iPhone 6S (ไอโฟน 6S) ซึ่งล่าสุด Feng.com บล็อกชื่อดังในประเทศจีน ได้เผยว่า iPhone 6S จะมาพร้อมกับหน้าจอความละเอียดแบบ Full HD แล้ว ส่วน iPhone 6S Plus จะอัพเกรดจากหน้าจอแบบ Full HD เป็นหน้าจอความละเอียดระดับ 2K เลยทีเดียว

นอกจากการปรับเปลี่ยนเรื่องความละเอียดของหน้าจอแล้ว ยังมีรายงานว่า ทั้ง iPhone 6S และ iPhone 6S Plus จะใช้วัสดุผลิตตัวเครื่องใหม่ เพื่อให้ตัวเครื่องแข็งแรงขึ้น ไม่โค้งงอง่าย อีกทั้ง ยังรองรับเทคโนโลยี Force Touch และเปลี่ยนหน่วยความจำภายในตัวเครื่องใหม่ โดยเริ่มที่ 32 GB แทนที่หน่วยความจำแบบ 16 GB

อย่างไรก็ดี ข้อมูลข้างต้น ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นความจริงหรือไม่

ที่มา : bgr.com

 

พรีเมียมสุดๆ! กับภาพเรนเดอร์ iPhone 6S (ไอโฟน 6S) สีชมพู Rose Gold

หลังจากที่มีข่าวลือออกมาว่า iPhone 6S (ไอโฟน 6S) จะมีสีใหม่เพิ่มขึ้นมาอีก 1 สี นั่นก็คือ สีชมพู นั้น ล่าสุด ทางนักออกแบบคนดังอย่าง Martin Hajek ได้เผยภาพเรนเดอร์ iPhone 6S สีชมพู Rose Gold ออกมาให้ชมกัน ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจาก Apple Watch Edition รุ่นที่ราคาแพงที่สุดในตระกูล Apple Watch นั่นเอง

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่า แอปเปิล จะเปิดตัว iPhone 6S สีชมพู Rose Gold ตามข่าวลือหรือไม่ - cultofmac.com

 

ชมเป็นน้ำจิ้ม กับ iPhone 6S concept ที่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจาก Apple Watch

คงจะเป็นธรรมเนียมที่เห็นกันจนชินกันแล้ว เพราะหลังจาก iPhone 6 และ iPhone 6 Plus เปิดตัวได้ไม่นาน ก็เริ่มมีนักออกแบบต่างแสดงฝีไม้ลายมือ ในการออกแบบ iPhone concept ทั้ง iPhone 7 concept และ iPhone 8 concept ออกมาให้ดูต่างหน้ากันแล้ว ล่าสุด Grisha Serov นักออกแบบชาวรัสเซีย ได้เผยภาพ iPhone 6S concept ออกมาให้ชมกัน

แม้ว่าดีไซน์โดยรวมของ iPhone 6S concept จะยังคงดูคล้าย iPhone 6 อยู่บ้าง แต่ส่วนที่เปลี่ยนไป ก็คือ กรอบตัวเครื่องด้านหลัง ที่ต่างจาก iPhone 6 มากพอสมควร และดูสวยไปอีกแบบ โดยวัสดุที่ใช้ผลิตนั้น เป็นสแตนเลส และอะลูมิเนียม ในขณะที่หน้าจอแสดงผล เป็นแบบชิดขอบ ดูแปลกตาอีกเช่นกัน

นอกจากนี้ ในส่วนของปุ่มควบคุมการทำงานต่างๆ ยังเปลี่ยนไปอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ปุ่ม Home ที่ย้ายไปอยู่ด้านบน ซึ่งเป็นปุ่มเดียวกับปุ่ม Power สามารถทำงานได้หลากหลาย ส่วนปุ่มปรับระดับเสียงด้านข้าง สามารถเป็นปุ่มปิดเสียงได้ แม้ว่า iPhone 6S concept รุ่นนี้ จะมีขนาดที่หนากว่า iPhone 6 รุ่นปัจจุบัน แต่ในส่วนของกล้องด้านหลัง ไม่นูนออกมาอีกต่อไป

อย่างไรก็ดี ภาพดังกล่าวข้างต้น เป็นเพียง concept เท่านั้น ไม่ใช่ตัวเครื่องจริงแต่อย่างใดครับ - phonearena.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook