ญี่ปุ่นเปิดตัวจุดปล่อยสัญญาณ Wi-Fi บนภูเขาไฟฟูจิ

ญี่ปุ่นเปิดตัวจุดปล่อยสัญญาณ Wi-Fi บนภูเขาไฟฟูจิ

ญี่ปุ่นเปิดตัวจุดปล่อยสัญญาณ Wi-Fi บนภูเขาไฟฟูจิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      วันที่ 10 กรกฏาคมที่จะถึงนี้ จะมีการเปิดตัวบริการฟรี Wi-Fi รับฤดูกาลปีนเขาที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น และคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มักจะตกใจ อยู่เสมอเมื่อพบว่าหลายๆ พื้นที่ในญี่ปุ่นไม่มีบริการ wi-fi

      งานนี้ต้องยกเครดิตให้ความพยายามของ NTT Docomo ผู้นำด้านสัญญาณ wi-fi ของญี่ปุ่น ร่วมกับพาร์ทเนอร์อีกหลายๆ เจ้าที่ปีนป่ายกันขึ้นไปติดตั้งตัวปล่อยสัญญาณ Wi-Fi ที่ความสูง 3776 เมตรเหนือพื้นดิน

      ตัวปล่อยสัญญาณทั้ง 8 ตัวจะได้รับการติดตั้งที่จุดพักและจุดอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางปีนเขา และจะให้บริการจนถึงเดือนกันยายน ซึ่งเป็นช่วงปิดฤดูกาลปีนเขา

      นอกจากนี้ ในบริเวณจุดสูงสุดของภูเขา จะมีการติดตั้งจุดปล่อยสัญญาณทั้งสิ้น 3 ตัว ซึ่งก็แปลว่าเมื่อไปถึงจุดนั้น นักปีนเขาสามารถทำอะไรๆ ได้มากกว่าสูดอากาศและถ่ายรูป เพราะสามารถอัปโหลดรูปขึ้นโซเชียลมีเดียได้ทันที

      เจ้าหน้าที่ประจำแหล่งท่องเที่ยวให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า นักท่องเที่ยวจะไม่ได้ใช้บริการนี้เพื่อส่งต่อความสวยงามของภูเขาไฟฟูจิเท่า นั้น แต่ยังจะต้องใช้เพื่อรับข้อมูลสภาพภูมิอากาศ ณ ขณะนั้น เพื่อความปลอดภัยในการปีนเขาด้วย

      สำหรับการใช้บริการดังกล่าว นักท่องเที่ยวจะต้องหยิบเอาคู่มือการใช้ Wi-Fi ที่จุดแจกบริเวณภูเขา เพื่อตรวจสอบข้อมูลแบบเต็มๆ โดยเมื่อปีที่แล้ว มีนักปีนเขากว่า 50,000 ชีวิตเข้ามาชื่นชมความงามจากจุดนี้ และในปีนี้อาจจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้น

      การท่องเที่ยวของญี่ปุ่นเปิดเผยว่านักท่องเที่ยวที่มาจากต่างประเทศมักจะ ตำหนิอยู่เสมอเรื่องที่ญี่ปุ่นขาดแคลนสัญญาณ wi-fi ในพื้นที่สาธารณะ ประกอบกับในปี 2020 ญี่ปุ่นจะเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิค จึงทำให้เจ้าหน้าที่หลายๆ ฝ่ายพยายามกระจายสัญญาณออกไปให้ได้มากที่สุด ไม่เว้นแม้กระทั่งภูเขาไฟฟูจิ

ที่มา : Digitaltrends

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook