26 แอปแต่งรูปฟรี อัปเดต 2024 แต่งรูปแบบมืออาชีพ แต่งภาพให้สวยปัง

26 แอปแต่งรูปฟรี อัปเดต 2024 แต่งรูปแบบมืออาชีพ แต่งภาพให้สวยปัง

26 แอปแต่งรูปฟรี อัปเดต 2024 แต่งรูปแบบมืออาชีพ แต่งภาพให้สวยปัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอปแต่งรูป เป็นแอปพลิเคชันที่ใช้ในการแก้ไขและปรับแต่งรูปภาพบนอุปกรณ์มือถือหรือคอมพิวเตอร์ แอปพลิเคชันแต่งรูปมีความหลากหลายและมีฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งรูปภาพให้ดูสวยงาม สร้างสรรค์ หรือแก้ไขข้อผิดพลาดต่าง ๆ ของภาพได้อย่างง่ายดาย 

นอกจากฟีเจอร์พื้นฐานที่ใช้ในการปรับแต่งความสวยงามของรูปภาพเช่น ปรับความสว่างและความเข้มของสี ปรับความคมชัด หรือปรับขนาดและตำแหน่งของรูปภาพ แอปพลิเคชันแต่งรูปยังมีฟีเจอร์ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างเอฟเฟกต์พิเศษต่าง ๆ ได้

วันนี้ผมมี แอปแต่งรูปฟรี อัปเดตล่าสุด มาแนะนำ เป็นแอปที่สามารถเปลี่ยนรูปภาพธรรมดาๆ ของทุกท่าน ให้กลายเป็นภาพแบบเก๋ๆ แบบที่หลายๆคนโพสต์อวดกันลงบนโลกโซเชียลอย่าง Facebook, Insgram หรือบนบล็อกส่วนตัวต่าง ๆ มาดูกันครับว่ามีแอปพลิเคชันอะไรบ้างที่แนะนำ และสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรีโดยต้องเสียเงิน ส่วนใหญ่รองรับทั้งบน iOS, iPhone และ Android ไปดูกันเลยดีกว่าครับว่ามีอะไรบ้าง

แอปแต่งรูปฟรียอดนิยม

  1. Phonto - Text on Photos

    แอปแต่งรูปที่ชื่อว่า Phonto - Text on Photos สำหรับแอปพลิเคชั่นตัวนี้เน้นเรื่องของการใส่ตัวอักษรบนรูปภาพ ซึ่งในแอปพลิเคชั่นจะมีตัวฟอนต์หลากหลายแบบให้เลือก รวมไปถึงมีสัญลักษณ์สื่ออารมณ์ต่างๆมากมาย เพื่อใส่ข้อความเติมแต่งให้ภาพของคุณมีสีสันและเพิ่มความน่าสนใจได้อย่างลงตัว นับว่าเป็นแอปพลิเคชั่นแต่งรูปฟรีตัวหนึ่งที่น่าสนใจ และใช้งานได้ง่ายมากๆ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการความยุ่งยากซับซ้อน แต่ต้องการความสวยงามแบบคลาสสิก
    แอพแต่งรูปฟรี Phonto - Text on Photosแอพแต่งรูปฟรี Phonto - Text on Photos

    สามารถ Download แอปแต่งรูป Phonto - Text on Photos ได้ที่

  2. แอปพลิเคชัน Camera360 - Funny Stickers

    แอปแต่งรูป ชื่อดังที่หลายๆคนคุ้นเคยกันดี เพราะแอปนี้มีจุดเด่นที่สามารถทำให้สาว ๆ หน้าเนียนใสได้ดังใจ ทำให้สิวต่างๆหายไป โดยไม่ต้องใช้ช่างแต่งหน้ามือโปรหรือช่างภาพมืออาชีพถ่ายภาพให้ แอป Camera360 นี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการแต่งภาพที่เป็นภาพ Selfie เน้นการถ่ายใบหน้าเป็นหลัก แต่หากจะใช้แต่งรูปภาพอื่นเช่น วิว ท้องทะเล แอปนี้อาจไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่นัก เป็นแอปแต่งรูปฟรี อีกตัวที่นิยมใช้งาน
    แอปแต่งรูป Camera360 - Funny Stickersแอปพลิเคชัน Camera360 - Funny Stickers

    สามารถ Download แอปแต่งรูป Camera360 ได้ที่

  3. แอปพลิเคชันแต่งตัวหนังสือ Fonta

    แอปแต่งรูปภาพที่เน้นใส่ตัวหนังสือเก๋ๆ เมื่อก่อนตอนเปิดตัวแอปนี้แจกฟรี แต่ในตอนนี้ราคา $0.99 ซึ่งถือว่าราคาถูกมาก โดยเบื้องต้นนั้นสามารถทำงานได้คล้ายๆกับแอป Phonto แต่ว่าแอป Fonta นี้สามารถใส่สไตล์ตัวหนังสือเก๋ๆ เด็ดๆ ลงในภาพแบบขั้นกว่า พร้อมใส่ฟิวเตอร์และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นแอปแต่งรูปภาพบนมือถือที่เหมาะสำหรับคนอยากใส่ Text บนรูปภาพแบบละเอียดและดูเหมือนจริง สามารถทำการซ้อนทับระหว่างตัวหนังสือและรูปภาพได้อย่างกลมกลืน และแชร์ผ่าน Social Media ได้ในทันทีในตอนนี้มีเฉพาะใน iOS เท่านั้น
    แอปพลิเคชันแต่งตัวหนังสือ Fontaแอปพลิเคชันแต่งตัวหนังสือ Fonta

    สามารถ Download แอปแต่งรูป Fonta ได้ที่

  4. แอปแต่งรูป POMELO – Absolute filters!

    เป็นอีกหนึ่งแอปแต่งรูปภาพที่แนะนำให้โหลดมาติดเครื่องไว้ซึ่งแอป Pomelo Camera จะเหมาะกับผู้ที่ชอบการแต่งภาพแนวฮิปสเตอร์ แอปนี้จะให้สีภาพออกมาสวยทันใจ(สว่างขึ้น) คล้ายๆกับการเลือก Filter สำหรับรูปภาพ พร้อมทั้งยังทำการ Crop, Rolate และ Fade รูปได้ภายในตัว คนส่วนมากจะใช้งานแอปแต่งรูปนี้ก่อนจะอัพภาพลงใน Instagram
    แอปแต่งรูป POMELO – Absolute filters!แอปพลิเคชัน POMELO – Absolute filters!

    สามารถ Download แอปแต่งรูป Pomelo ได้ที่

  5. Adobe Photoshop Lightroom

    แอปแต่งรูปยักษ์ใหญ่ของวงการ คือ แอป Adobe Photoshop Lightroom เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมแต่งรูปชื่อดัง สามารถทำอะไรได้หลากหลายมาก คล้ายๆกับการย่อชุดโปรแกรมของ Adobe Lightroom ในคอมพิวเตอร์(PC)มาไว้บน Smartphone ย้ำ! ว่ามันแต่งรูปภาพได้มากกว่าที่คิด ล่าสุดนั้นแอป Adobe Lightroom ได้ถูกพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม สามารถทำงานผ่านสมาร์ทโฟนได้แล้วครับ โดยมีจุดเด่นคือการปรับแต่งรูปภาพที่ทำได้ง่ายกว่าในคอมพิวเตอร์ มีการประมวลผลได้ในทันที สามารถแชร์ออกสู่โลก Social ได้ทันที
    Adobe Photoshop LightroomAdobe Photoshop Lightroom

    สามารถ Download แอปแต่งรูป Adobe Photoshop Lightroomได้ที่

  6. แอปพลิเคชัน Snapseed

    แอปแต่งรูปที่สามารถทำให้เราแต่งภาพแบบมืออาชีพอย่างง่าย Snapseed ถือเป็นแอปแต่งรูปในตำนานที่เปิดให้ดาวน์โหลดมานานมากอีกแอปหนึ่ง และยังก็ยังคงได้รับความนิยมมากจนถึงปัจจุบัน คุณสมบัติของแอปแต่งรูปนี้คือการแต่งรูปแบบมือเดียว ไม่ซับซ้อน แต่กลับมี Functions จำเป็นที่หลากหลาย ทั้งการปรับโทนสี ปรับความสว่าง การปรับจุด Focus และการใส่ Filter เพื่อทำให้ภาพดูคลาสสิก
    แอปพลิเคชัน Snapseedแอปพลิเคชัน Snapseed

    สามารถ Download แอปแต่งรูป Snapseed ได้ที่

  7. Squaready - Smart Layouter for Instagram

    แอปแต่งรูปภาพ Squaready เหมาะสำหรับคนรักการถ่ายภาพแล้วโพสต์ลงบน Instagram ซึ่งแอป Squaready เป็นแอปที่ใช้งานได้ฟรีจะช่วยให้คุณ Crop หรือย่อรูปภาพตัดส่วนเกินของรูปแนวนอนออก เพื่อให้เปลี่ยนจากรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า เป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส ทำได้แม้กระทั่งการใส่สีขาวให้พื้นหลังส่วนเกิน ใครที่ชอบเล่น Instagram และมักเจอปัญหารูปไม่ได้สัดส่วน ก็ไม่ต้องกลัวอีกต่อไป
    แอพแต่งรูป Squaready - Smart Layouter for Instagramแอพแต่งรูป Squaready - Smart Layouter for Instagram

    สามารถ Download แอปแต่งรูป Squaready ได้ที่

  8. PicsArt Photo Studio 

    แอปแต่งรูป PicsArt Photo Studio ที่มีการพูดถึงมากบน Internet เพราะแอปนี้สามารถแต่งภาพให้โปร่งแสงทำให้มือถือเราดูล้ำๆ สำหรับแอป PicsArt นั้นจะทำให้รูปถ่ายธรรมดาๆ กลายเป็นรูปถ่ายที่สวยงามแปลกตา ดูเหมือนนักแต่ง Effect รูปแบบมืออาชีพ มีเครื่องมือให้เลือกใช้งานกว่า 100 เครื่องมือ พร้อมยังสามารถ Download รูปภาพที่แต่งแล้วเก็บเข้าในเครื่องเพื่อใช้ในงานพิมพ์ได้ด้วย
    แอพแต่งรูปฟรี PicsArt Photo Studioแอพแต่งรูปฟรี PicsArt Photo Studio

    สามารถ Download แอปแต่งรูป PicsArt ได้ที่

  9. Magic Hour - Photo Editor

    แอปพลิเคชันตกแต่งรูปภาพ Magic Hour - Photo Editor อีกแอปยอดฮิตที่คนส่วนใหญ่โหลดมาใช้กันโดย Magic Hour นั้นเน้นเรื่องของการแต่งรูปภาพโดยใช้ฟิลเตอร์ (มีให้เลือกใช้งานมากกว่า 100 แบบ) แอปนี้จะมีฟิลเตอร์ทั้งแบบให้ใช้ฟรีและแบบเสียเงิน ถ้าอยากได้ฟิลเตอร์สวยๆ มาใช้ฟรีๆ ก็ให้รอจังหวะที่เค้าปล่อยให้โหลดฟิลเตอร์ฟรีเป็นช่วงๆ จุดเด่นของแอปแต่งรูปตัวนี้คือการ Save Filter เป็นของตนเองได้ เวลาจะใช้อีกครั้งก็แค่กดหยิบฟิลเตอร์เดิมมาใช้งาน ยังไม่พอแค่นั้น คุณยังนำ Filter ที่คุณสร้างขึ้นมานำไปแบ่งปันในตลาดแลกเปลี่ยนฟิลเตอร์ได้อีกด้วย
    แอปพลิเคชันตกแต่งรูปภาพ Magic Hour - Photo Editorแอปพลิเคชันตกแต่งรูปภาพ Magic Hour - Photo Editor

    สามารถ Download แอปแต่งรูป Magic Hour ได้ที่

  10. แอพแต่งรูป VSCOcam 

    แอพแต่งรูป VSCOcam ได้รับความนิยมอย่างมากในต่างประเทศ เพราะมีฟิลเตอร์ให้เลือกแต่งภาพแนวฮิปสเตอร์มากมาย มีทั้งซื้อและปล่อยให้โหลดฟรี และยังสามารถปรับแต่งรูปภาพเช่นเพิ่มความคมชัด ปรับความสว่าง และปรับโทนรูปภาพได้อย่างง่าย หากไม่พอใจใน Filter ที่สร้างขึ้นมาแล้ว ก็สามารถไปหาซื้อฟิลเตอร์แปลกๆได้ใน STORE
    แอพแต่งรูปฟรี VSCOcam แอพแต่งรูปฟรี VSCOcam
    สำหรับแอปพลิเคชันบน VSCOcam มักเจอได้ทั่วไปไม่ว่าจะเป็นน Insgram หรือแม้กระทั่งภาพรีวิวต่างๆ ที่ขึ้นตาม Pantip ซึ่งส่วนใหญ่ผ่านการตกแต่งด้วย แอป VSCOcam แทบทั้งสิ้น

    สามารถ Download แอปแต่งรูป VSCOcam ได้ที่

  11. MakeupPlus-แต่งหน้าและแต่งรูป

    แอพแต่งรูป MakeupPlus เป็นเครื่องมือในการตกแต่งภาพเซลฟี่ที่เพอร์เฟคสำหรับคุณ คุณสามารถแต่งหน้าของคุณเองตั้งแต่ลิปสติก คอนทัวร์ ขนตา คิ้ว จนกระทั่งสีผมและกลิตเตอร์ เพื่อสร้างลุคแต่งหน้าที่ถูกใจคุณที่สุดบนโทรศัพท์มือถือ!!
    MakeupPlus-แต่งหน้าและแต่งรูปMakeupPlus-แต่งหน้าและแต่งรูป

    สามารถ Download MakeupPlus-แต่งหน้าและแต่งรูป ได้ที่

  12. SNOW

    SNOW เป็นแอพถ่ายรูปที่มีผู้ใช้มากกว่า 200 ล้านคนทั่วโลก โดยมีคุณสมบัติมากมายที่น่าใช้งาน ดังนี้
    - ค้นหาตัวคุณในลุคสุดโปรด แต่งสวยด้วยเอฟเฟกต์บิวตี้แล้วบันทึกเอฟเฟกต์ถูกใจไว้ใช้ภายหลัง
    - ถ่ายรูปเซลฟี่เพื่อใช้เป็นรูปโปรไฟล์เก๋ๆ ด้วยฟีเจอร์เมคอัพเสมือนจริง
    - สนุกกับสติกเกอร์หลายพันแบบที่เราอัพเดตให้คุณทุกวัน
    - เพิ่มสีสันให้รูปถ่ายด้วยฟิลเตอร์พิเศษสำหรับเทศกาลต่างๆ
    - แต่งรูปแบบมืออาชีพได้อย่างง่ายดายในไม่กี่ขั้นตอน

    แอพถ่ายรูปฟรี SNOWแอพถ่ายรูปฟรี SNOW

    สามารถ Download แอพถ่ายรูป SNOW ได้ที่

แอปแต่งรูป อัปเดตปี 2024

  • Adobe Photoshop Fix 

    แอปแต่งหน้า ลบริ้วรอย ทำตาโต ปรับเปลี่ยนโทนสีรูป เหมือนใช้กล้องอย่างดี เป็นที่ถูกใจของสายโพสโซเชี่ยว ใช้ง่าย และ สะดวก ไม่จำเป็นต้องมีทักษะก็สามารถใช้แอปนี้ได้อย่างมือโปร
  • Photoshop Express Photo Editor

    เป็นแอปแต่งรูปมือโปร ที่มืออาชีพ สายกราฟฟิกดีไซเนอร์ จะนิยมใช้ นอกจากที่จะใช้ได้ในคอมพิวเตอร์แล้วยังสามารถใช้แบบสะดวก และ ง่ายบนแอปมือถือได้อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งแอปที่แนะนำให้มีโหลดไว้ติดเครื่อง
  • Huji Cam

    เป็นภาพถ่ายสไตล์กล้องฟีล์มยุค 90 เป็นแอปที่ใช้งานง่าย และ ภาพสีสวยคมชัด โดยลูกเล่นของแอปถ่ายรูปนี้คือ จะเป็นการวนภาพสไตล์ภาพฟีมล์แบบออโต้ไปเรื่อย ทำให้เราไม่สามารถรู้ได้ว่าจะถ่ายออกมาเป็นสไตล์ไหน ทำให้สนุกและน่าลุ้นกับผู้ที่ชื่นชอบภาพถ่ายสไตล์กล้องฟีมล์
  • Canva

    เป็นแอปแต่งรูปยอดนิยมมาก สามารถใช้ได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ บนโทรศัพท์มือถือ สามารถแต่งรูป ตัดต่อ เพิ่มเติม ดันแปลงได้หลากหลายมาก ทำให้เป็นที่นิยมมาก สำหรับสายที่ชอบการ ใส่ตัวอักษร คอลลาจ หรือ การปรับเพิ่มภาพพื้นหลัง
  • Pixlr - Photo Collages Effect

    แอป Pixlr เป็นแอปที่เหมาะสำหรับสายแต่งภาพ ที่ชอบปรับแต่งฟีลเตอร์ เพราะมีเทมเพลตสวยๆ ให้เลือกมากมาย และ ใช้งานง่าย สามารถทำรูปให้ดูอาร์ต มีสไตล์

  • Afterlight - Photo Editor

    จัดได้ว่าเป็นแอปแต่งรูป ที่ยกให้เป็นแหล่งรวมฟิลเตอร์ ที่ดีที่สุด กว่า 130 ฟีลเตอร์ และ มีโทนสีใหม่ มากมาย สำหรับมือใหม่ มือเก๋าที่ชอบปรับแต่งภาพ ให้ดูมีสไตล์ แนะนำ ต้องมีแอปแต่งภาพ Afterlight ไว้ติดเครื่อง
  • Fotor - Photo Editor & Collage

    เป็นอีกหนึ่งแอปแต่งรูปฟรีที่สามารถตัดต่อภาพ ครอบตัด ปรับขนาด เพิ่มข้อความ เอฟเฟกต์ และ ปรับรีทัชรูปภาพได้อย่างง่ายดาย แถมมีฟิลเตอร์ให้เลือก มีสติ๊กเกอร์น่ารักให้เลือก ลองโหลดมาใช้แล้วจะติดใจ 
  • Prisma Photo Editor

    เป็นแอปแต่งรูป ที่สายโซเชี่ยวต้องโหลดไว้ติดเครื่อง เพราะกรันตรีด้วยรางวัล App Of The Year จุดเด่นคือมีฟิวเตอร์ที่สวย และ มีการอัปเดตฟิวเตอร์ทุกวัน 
  • Makeup Plus - Virtual Makeup

    แอปแต่งภาพ สำหรับสายเซลฟี่ สามารถแต่งภาพได้เหมือนเราแต่งหน้า เติมลิปสติก คอนทัวร์ ขนตา คิ้ว สีผม และ กลิตเตอร์ สร้างลุคแต่งหน้าใหม่ ทำให้เป็นแอปแต่งรูปที่คลองใจสาวๆ

  • Foodie Camera For life

    เป็นแอปแต่งรูป สำหรับสายกิน ถ่ายรูปอาหาร ขนม เครื่องดื่ม ด้วยฟีลเตอร์ กว่า 30 แบบ ให้เลือกใช้  ทำให้อาหารออกมาน่ารับประทาน เรียกยอดกดไลท์
  • Photo editor pro

    จุดเด่นสำหรับสาย Social Media เพราะเป็นแอปแต่งรูปที่ง่าย เอฟเฟกต์ หลากหลาย และสามารถเปลี่ยน Background ของตัวเองได้
  • Polrr

    แอปแต่งรูป Polrr เป็น แอปที่มีความละเอียด แสง สี ฟังก์ชั่นที่หลากหลายมาก ใช้ได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ มือถือ มีความคล้าย lightroom มีให้ใช้ทั้งแบบฟรี และ เสียเงิน เป็นอีกแอปแต่งภาพที่น่าใช้
  • B612

    แอปแต่งรูป แบบ All in One ที่ดีที่สุด สำหรับสายแต่งภาพ และ วีโีโอ เพราะมีเครื่องมือฟรี เอฟเฟกต์ ฟีลเตอร์ และ สติ๊กเกอร์ทันสมัยที่อัปเดตทุกวัน
  • Over

    แอปแต่งรูปอาร์ตเวิร์ค เป็นแบบมือโปร มีรูปแบบกราฟิกทันสมัย ใช้งานได้หลากหลาย  มีทั้งแบบที่สามารถใช้ฟรี และ เสียเงินเพื่อเพิ่มรูปแบบให้สวย ทันสมัยยิ่งขึ้น

แนะนำแอปแต่งรูปเพิ่มเติม

แอปพลิเคชันแต่งรูปที่เอาไว้ใช้แต่งรูป ที่ทาง Sanook Hitech นำมาแนะนำกันในวันนี้ ผมเชื่อแน่นอนว่าอย่างน้อยในเครื่องของคุณก็คงมีแอปแต่งรูปนี้อย่างน้อย 1 แอปแน่นอน สำหรับแอปตัวไหนที่เพื่อนๆ ยังไม่ได้โหลดกันก็สามารถลองโหลดมาเล่นกันได้นะครับ ส่วนใหญ่สามารถโหลดได้ฟรี!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook