พรีวิว Samsung Galaxy Tab S2 ครั้งแรกแบบละเอียดยิบ

พรีวิว Samsung Galaxy Tab S2 ครั้งแรกแบบละเอียดยิบ

พรีวิว Samsung Galaxy Tab S2 ครั้งแรกแบบละเอียดยิบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    หลายคนคงลืมไปแล้วว่า Samsung Galaxy นั้นมี Tablet วางจำหน่ายอยู่ และเป็นคู่แข่งตัวฉกาจของค่ายผลไม้เช่นเดียวกัน ครั้งนี้ทีมงาน Sanook! Hitech จะพามาลองสัมผัส Samsung Galaxy Tab S2 ครั้งแรกก่อนใครในแบบฉบับครบทุกรส ถ้าพร้อมแล้ว มาดูรายละเอียดเลยกันเลย

    รูปร่างของ Galaxy Tab S2 มีการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นเดิม พอสมควร เริ่มจากหน้าจอแบบ Super AMOLED ที่ให้ความละเอียด 2048x1536 Resolution ของภาพที่แสดงเป็นแบบ 4:3 เพื่อเน้นคนใช้งานสำหรับการไว้อ่านเว็บหรือใช้งาน Social มากกว่าการเล่นเกม แต่ดูไปแล้ว มันคล้ายกับ Tablet ค่ายผลไม้อยู่พอสมควร พร้อมกล้อง 2 ล้านพิกเซล และเฉพาะรุ่น 8.0 นิ้วจะสามารถแนบหูโทรศัพท์ได้ แต่รุ่น 9.7 นิ้วเวลาโทรออกแนะนำว่าเสียบหูฟังจะดีที่สุด

    ปุ่มกดด้านล่าง ยังคงเหมือนกับ Samsung รุ่นใหม่ๆ ทั้ง Recent Apps (ไว้สำหรับสลับ Apps ไปมา) Home ที่เป็นปุ่มกด และปรับปรุงระบบสแกนลายนิ้วมือ แบบสัมผัส เหมือนกับ Galaxy S6 แล้วไม่ต้องรูดเป็นบัตรเครดิตอีกต่อไป  และปุ่ม Back เพื่อย้อนหลับ ตัวเครื่องมีให้เลือก 2 สีคือ สีขาว และ สีทอง

    ด้านข้างซ้ายไม่มีปุ่มกดอะไร เพื่อไว้ใช้ตั้งกับเคสเครื่อง แต่ปุ่มกดอยู่ข้างขวาแทน รวมช่องใส่ซิม และการ์ดความจำ Micro SD แค่นั้นยังไม่หมด ทีมงาน Sanook Hitech มีความยินดีที่จะแจ้งให้ทุกท่านทราบว่า นี่คือ Tablet ที่บางที่สุดที่เคยสัมผัสมา ซึ่งรุ่น 8.0 นิ้ว บางอยู่ที่ 5.6 มิลลิเมตร ส่วนน้ำหนักนั้น อยู่ที่ 272 กรัม สำหรับรุ่น 8 นิ้ว เทียบแล้ว เหมือนกับคุณถือหนังสือการ์ตูนเท่านั้น ส่วนรุ่น 9.7 นิ้วจะหนากว่านิดหน่อยและ หนักกว่าพอสมควร

    ด้านหลังตกแต่งเรียบพร้อมร่องยึดสำหรับอุปกรณ์เสริมอย่างเคสและมาพร้อมกับกล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล ส่วนลำโพงให้มาคู่พร้อมช่องเสียบ Micro USB และ หูฟังอยู่ด้านล่าง เหมือน Galaxy Tab A

    คุณสมบัติเด่นของ Galaxy Tab S2 นั้นใส่มาเต็มที่ไม่ว่าจะเป็น Reading Mode จะปรับแสงหน้าจอให้เหมาะสมกับการอ่านเนื้อหาให้สบายตาที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ระบบสแกนลายนิ้วมือที่ใช้งานเหมือนรุ่นเรือธงอย่าง Galaxy S6 รวมทั้งกล้องหลังที่ปรับปรุงให้มีรูรับแสง F1.9 ในความละเอียดที่ยังคงเดิมคือ 8 ล้านพิกเซล

ส่วนรายละเอียดข้างในและการรองรับการเชื่อมต่อนั้น เหมือนกับ Galaxy Note 4 ทุกประการ พร้อมระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด Android 5.0 (Lollipop) และอีกความแตกต่างคือปริมาณแบตเตอร์รี่ที่รุ่น 8.0 นิ้วจะได้ใช้แบตเตอร์รี่ขนาด 4000 mAh และ 9.7 นิ้วขนาด 5870 mAh ถือว่าสมตัวกับขนาดตัวเครื่อง

     จากที่สัมผัสแรก เป็น Tablet ที่คนดูหนังความละเอียดสูงหรือต้องการอ่านข้อมูล เน้นการพกพา คุณจะรักมันมาก เพราะความเบาไม่ใหญ่มาก เพราะได้ความสามารถของหน้าจอที่ครบทั้งสีสันที่สดใสและความละเอียดที่มากพอสมควร การทำงานของกล้องถือว่าเกินความคาดหมายเมื่อเทียบกับ Tablet ทั่วไป เพราะการให้รูรับแสง F1.9 ทำให้การเก็บภาพในที่แสงน้อยทำได้ดีกว่า Tablet ทุกตัวในท้องตลาด แม้ว่าจะไม่มี LED Flash และความละเอียดที่ไม่เกินระดับ 10 ล้านพิกเซล ได้เท่านั้นเรียกว่าเหลือใช้แล้วครับ

     พูดมาเยอะกับตัวเครื่องคงอยากรู้แล้วสิว่าราคาเท่าไหร่ Galaxy Tab S2 มีให้เลือก 2 ขนาดโดยเริ่มต้นที่ ขนาดหน้าจอ 8.0 นิ้ว ตั้งราคาไว้ที่ 15,900 บาท และ ขนาดหน้าจอ 9.7 นิ้ว ราคา 18,900 บาท แม้ว่าความแตกต่างจะมีแค่ขนาดหน้าจอและแบตเตอร์รี่ เท่านั้น ถ้าให้เลือกซื้อ แนะนำรุ่น 8.0 นิ้ว ก็เพียงพอแล้ว และพกง่ายกว่ารุ่น 9.7 นิ้วเยอะกว่า แล้วรุ่นจอใหญ่เหมาะกับใคร? คำตอบคือ คนที่ต้องการทำงานบน Tablet และใช้งานเปรียบเหมือนกับคอมพิวเตอร์พกพามากกว่า

Samsung Galaxy Tab S2 รุ่น 8 นิ้ว พรีวิวเครื่องสดๆ จากงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

พรีวิว พาชม : Samsung Galaxy Tab S2 พรีวิวเครื่องสดๆ จากงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

      และการวางจำหน่ายนั้น Samsung Thailand เผยว่า ต้นเดือนสิงหาคมนี้ วางขายรุ่น 8.0 นิ้วก่อนแล้วตามด้วย 9.7 นิ้วอีกไม่นานนี้ ใครที่อยากเป็นเจ้าของ สิ้นเดือนนี้อย่าพึ่งใช้เงินรอไปซื้อเป็นเจ้าของได้ที่ตัวแทนจำหน่าย Samsung ทั่วประเทศ

      ส่วนจะเลือกขนาดหน้าจออะไรขึ้นกับความต้องการของคุณผู้อ่านเป็นหลักนะครับ ครั้งนี้ก็ขอไปเก็บเงินเตรียมซื้อมาใช้แบบชิค ๆ กับเค้าสักเครื่องก่อนครับ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ พรีวิว Samsung Galaxy Tab S2 ครั้งแรกแบบละเอียดยิบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook