บทสัมภาษณ์ผู้บริหาร BMW หลัง Apple เข้าไปคุยโปรเจค Apple Car

บทสัมภาษณ์ผู้บริหาร BMW หลัง Apple เข้าไปคุยโปรเจค Apple Car

บทสัมภาษณ์ผู้บริหาร BMW หลัง Apple เข้าไปคุยโปรเจค Apple Car
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      จากข่าวเก่าที่ว่าแอปเปิลสนใจใช้ BMW i3 เป็นฐานพัฒนารถยนต์ของตัวเอง ที่ Tim Cook และผู้บริหารระดับสูงได้ไปเยี่ยมชมโรงงาน BMW ที่ประเทศเยอรมันเมื่อปีที่แล้ว และล่าสุดโปรเจคนี้ได้มีความคืบหน้าแล้ว โดยผู้บริหารต่าง ๆ ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Reuters

apple-bmw-in-courtship-with-an-eye-on-car-collaboration-2015-7-CEO

      การเปลี่ยนแปลงหลังจากที่แอปเปิลได้ไปเยี่ยมชมโรงงานนั่นก็คือ Harald Krueger บอร์ดผู้บริหาร ได้โยกย้ายมานั่งเก้าอี้ CEO ของบริษัท BMW เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และ Herbert Diess ที่ย้ายมาจาก Volkswagen มานั่งตำแหน่งบอร์ดการพัฒนาและทำหน้าที่ประสานงานกับแอปเปิลโดย เฉพาะ

apple-bmw-in-courtship-with-an-eye-on-car-collaboration-2015-7-Diess

      หลังจากที่ Diess ย้ายเข้ามา เขาก็ได้เปลี่ยนเป้าหมายใหม่ให้รถรุ่นต่อไปจากที่เคยเน้นใน เรื่องการรูปลักษณ์ และออกแบบ เปลี่ยนมาเป็นผลิตรถอัจฉริยะ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแทน ซึ่งเขาคาดการว่าในปี 2030 นั้น รถรุ่นใหม่ ๆ จะหันมาเป็นรถ Hybrid และที่ใช้ไฟฟ้ามากขึ้น

      เขายังบอกอีกว่า เทรนด์รถอัจฉริยะกำลังจะมา โดยรถในอนาคตจะต้องต่ออินเตอร์เน็ตได้ และในการพัฒนาซอฟต์แวร์ให้กับรถนั้นเราจึงจำเป็นต้องหาพาร์ทเนอร์เจ๋ง ๆ มาร่วมงานด้วย ซึ่งแอปเปิลอาจจะมาเป็นพาร์ทเนอร์ให้กับ BMW เพื่อทำหน้าที่พัฒนาซอฟแวร์ก็เป็นได้

      และในตอนนี้ผู้ผลิตรถยนต์รวมถึง BMW ด้วย ต่างก็สนใจพัฒนารถยนต์ไร้คนขับ ซึ่งจำเป็นต้องใช้ซอฟต์แวร์และแผนที่ที่มีความละเอียดสูง เพื่อคำนวณเส้นทางไม่ให้เกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งเทคโนโลยีนี้กำลังเป็นที่ถกเถียงกันในเรื่องข้อบังคับและกฎหมายต่าง ๆ

apple-bmw-in-courtship-with-an-eye-on-car-collaboration-2015-7-Froehlich

      Klaus Froehlich หัวหน้าในส่วน R&D ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า BMW กับ Apple นั้นต่างเป็นแบรนด์ที่โฟกัสในผลิตภัณฑ์แบบพรีเมียมเหมือนกัน และหวังว่าทั้งสองบริษัทจะร่วมมือกันปฏิวัติวงการรถยนต์ใหม่ ทั้งด้านดีไซน์และเทคโนโลยีสุดล้ำ

      และเขายังบอกอีกว่าเราจะไม่ยึดติดหรือบังคับว่าจะต้องใช้ไอโฟนของแอปเปิล ในระบบรถรุ่นใหม่ ๆ ของบริษัท เราจะยินดีที่จะเปิดให้รายอื่น ๆ มาพัฒนาซอฟแวร์ให้กับรถรุ่นใหม่ของ BMW ได้

apple-bmw-in-courtship-with-an-eye-on-car-collaboration-2015-7-Peter

      Peter Schwarzenbauer บอร์ดด้านการจัดการของ BMW ให้ความเห็นว่า BMW และ Apple เป็นเหมือนหยินกับหยางที่จะมาจับมือร่วมกัน โดยที่ BMW เป็นบริษัทที่เน้นเรื่องฮาร์ดแวร์และทำให้ชีวิตซับซ้อนยุ่งยาก แต่แอปเปิลเป็นผู้เชียวชาญเรื่องเทคโนโลยีและจะทำให้ความยุ่งยากของ BMW นั้นสามารถเข้าถึงชีวิตของทุกคนได้

      สุดท้ายก็ต้องคอยดูดีลของบริษัทยักษ์ใหญ่ 2 บริษัทนี้ว่าจะเป็นอย่างไร จะมี Apple Car ตามที่ทุกคนตั้งตารอหรือไม่ ต้องคอยติดตามกัน

      ที่มา – Business Insider

      สนับสนุนเนื้อหา: www.macthai.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook