พรีวิว i-mobile iq II มือถือไทยรุ่นแรกที่เข้าโครงการ Android One

พรีวิว i-mobile iq II มือถือไทยรุ่นแรกที่เข้าโครงการ Android One

พรีวิว i-mobile iq II มือถือไทยรุ่นแรกที่เข้าโครงการ Android One
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    หลังจากที่ Google ได้เปิดตัวโครงการที่จะทำ Smart Phone ราคาไม่แพงและโดยที่สามารถไปหาโรงงานและ Brand ที่จะจำหน่ายเครื่องจนเป็นโครงการที่เรียกว่า Android One ซึ่งออกวางจำหน่ายในหลายประเทศก่อนหน้านี้

    ล่าสุดสำหรับประเทศไทย ไอโมบายคือ Brand ที่ได้สิทธิ์นั้น และตอนนี้ก็ออกวางจำหน่ายในชื่อ i-mobile iq II (ไอคิว ทู) ครั้งนี้ Sanook! Hitech จะพาไปทำความรู้จักทั้งโครงการ Android One และ เครื่อง i-mobile iq II แบบสั้น ๆ ให้ได้อ่านกัน

    ที่มาของ android one คือจะเป็นเครื่องที่ราคาไม่แพง มี software ที่ดี hardware ที่สมเหตุสมผล รองรับ apps เยอะ ตามมาตรฐาน google นั่นหมายความว่ามันจะทัดเทียมกับ nexus แต่ได้ราคาถูกกว่า แต่อย่าเข้าใจว่าจะเหมือน Nexus 6 ที่เป็น Pure Google อย่างแท้จริง และเชื่อหรือไม่ว่า ตอนนี้ Android ที่ใช้กันมากที่สุดคือ Android Jelly Bean (4.3)

    จุดเด่นของ android one นอกจากเรื่องการดูแลเรื่องการอัพเกรด Android OS ต่อเนื่องถึง 2 ปีแล้ว ยังมีเรื่องของ Apps บริการต่าง ๆ ของ Google มาให้เต็มเครื่องชนิดว่าไม่ต้องโหลดอะไรเพิ่มเติมมากนัก  และ Hardware ที่ได้รับประกันจาก Google ทำให้คุณมั่นใจว่ามันจะต้องดีใช้ได้อย่างที่สุด

    แล้วตัวเครื่อง i-mobile iq II ที่ออกมานั้นเป็นอย่างไร เริ่มจากรูปร่างด้านหน้ากับหน้าจอ IPS LCD ขนาด 5 นิ้วความละเอียด 1280x720 เรียกว่ามาตรฐานของเครื่องทั่วไป พร้อมกล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล

    ด้านข้างตัวเครื่องตกแต่งด้วยขอบโครเมี่ยม ทำให้ดูหรูหลายไปอีกแบบ พร้อมการจัดวางเครื่องปุ่มกดที่อยู่ด้านขวาทั้งหมด

    และช่องเสียบ Micro USB พร้อมหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรอยู่ด้านบน ลำโพงอยู่ด้านล่าง และไมโครโฟน โดยตัวเครื่องมี 2 สีคือ ขาวมุก และสีน้ำตาลที่เห็นเครื่องนี้

    ขุมพลังของ i-mobile iq II ใช้ qualcomm snapdragon 410 quadcore 1.2GHz ram 1gb ความจำในตัว 16GB เพิ่มได้ด้วย micro sd รองรับ 4G ที่ประเทศไทยรองรับ พร้อมระบบปฎิบัติการ android 5.1 Lollipop และแบตเตอร์รี่ 2500 mAh

    กล้องนั้นให้กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซลพร้อม auto focus และ LED flash แบบคู่ รองรับการถ่ายวีดีโอความละเอียด 1080P

    จากการใช้งาน ถือว่าเป็นเครื่องที่ใช้งานได้ดี ทำงานรวดเร็วเพราะ Software เครื่องไม่ได้ปรับแต่งใด ๆ ด้วยสเปคเครื่องที่ไม่ได้แรงอะไรมากมาย กล้องถ่ายภาพทำได้ดี แต่ถ้าแสงน้อยยังไม่ดีสักเท่าไหร่ และคุณจะได้ประสบการณ์จากเครื่องที่มีแต่ลูกเล่น Google เต็ม ๆ การลง Apps อื่นสามารถทำได้ปกตินะครับ

    และราคาเครื่อง i-mobile iq II อยู่ที่ 4444 บาท ซึ่งในกล่องมีของแถมมากมายเช่น ซิมเติมเงินทรูมูฟเอชที่ได้เน็ตฟรี 4G นาน 2 ปี Application เสริมในเครื่อง i-mobile iq II ใช้งานฟรี 2 ปี และการหาซื้อง่ายนอกจากตัวแทนของ i-mobile ยังรองรับการซื้อผ่านร้าน Online Store ที่รวมรายการอีกด้วย

    นับว่าเป็นการก้าวข้ามอีกครั้งที่ i-mobile ได้ทำขึ้นในในประเทศไทย และเป็นก้าวที่ใหญ่โตมากอีกครั้งหนึ่ง และเครื่องถือว่าน่าใช้และสวยอีกด้วย ใครอยากเป็นเจ้าของสามารถหาซื้อได้แล้วตั้งแต่วันนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook