แนะนำ 10 แอพพลิเคชั่นพื้นฐานสุดฮิต ที่ทุกคนควรมีติดเครื่อง

แนะนำ 10 แอพพลิเคชั่นพื้นฐานสุดฮิต ที่ทุกคนควรมีติดเครื่อง

แนะนำ 10 แอพพลิเคชั่นพื้นฐานสุดฮิต ที่ทุกคนควรมีติดเครื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปกติการใช้ Smart Phone ของแต่ละคนก็ต้องมีการติดตั้ง Application ลงกันบ้างหลาย ๆ ตัว มาดูกันว่า 10 Application ที่ทุกคนส่วนมากจะมีไว้ในเครื่องเป็น Apps อะไรบ้าง

1. Facebook


    Social Network ที่เชื่อว่าคนไทยคนไหนไม่มีคือ ไม่อินเทรน ด้วยตัว Application เองสามารถดูรูป Post รูปที่ต้องการได้ และยัง Save รูปได้อีก แถมที่สำคัญ รองรับกับทุกระบบปฏิบัติการ ทำให้คนส่วนใหญ่ไว้ติดเครื่องกันหมด แม้ว่าจะเล่นหรือไม่เล่นก็ตาม

2. Instagram


    เป็นอีก Apps ที่คนที่ชอบถ่ายภาพและต้องการ Post Social Network อย่างรวดเร็วมักจะมีกัน ซึ่งทุกวันนี้มันไม่ได้แค่นำภาพของเราขึ้น Social Network แต่ยังสามารถปรับแต่งภาพได้หลากหลายราวกับเป็นโปรแกรมแต่งภาพหนึ่งโปรแกรมกันเลยทีเดียว และแน่นอน คนที่ชอบติดตามดาราถ่ายภาพอะไร ก็ต้องมีไว้ติดเครื่องอีกด้วย

3. Youtube


เรียกว่าเป็น Apps ที่ติดเครื่องประจำทำให้คนที่ชอบดูคลิปวีดีโอ จะต้องมีติดเครื่องไว้แน่นอน จุดเด่นของ Apps นี้นอกจากการปรับความละเอียดของวีดีโอ และ สามารถบันทึกให้คุณดูแบบ Offline ได้ และรองรับทั้ง iOS และ Android

4. Google Maps


    เรียกว่าแม้จะเป็น Apps หลักที่ติดตั้งในระบบปฏิบัติการ Android อยู่แล้วแต่ความสามารถของ Apps ที่เยี่ยมในเรื่องการเก็บรายละเอียดแผนที่และการบอกสภาพการจราจรได้ทำให้คนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS ต้องหาโหลดจนเรียกได้ว่านี่คือ Apps สามัญประจำเครื่องอย่างแท้จริง

5.  Facebook Messenger


    สำหรับคนที่ชอบ Chat กับเพื่อนผ่านทาง Facebook นั้นโปรแกรมอย่าง Facebook Messenger เป็นตัวเลือกแรกที่หลายคนเลือก เพราะสามารถคุยกับเพื่อนได้ทั้งแบบเป็นกลุ่มหลายคน หรือเพื่อนเจาะจงได้เช่นเดียวกัน และมีลูกเล่นที่ไม่แพ้โปรแกรมสนทนาตัวอื่นเช่นเดียวกัน และอีกข้อหนึ่งคือ Facebook บังคับให้ติดตั้งคู่กับ Apps ของ Facebook ในเวอร์ชั่นปกตินั่นเอง

6. Fruit Ninja


    เกมสุดฮิตที่หลายคนเล่นไม่เบื่อ แค่ปัดนิ้วไปยังผลไม้เพื่อตัดให้ขาด และหลบระเบิดให้ได้ ทำให้เกิดความเพลิดเพลินระหว่างที่รอทำอะไรหรือเบื่อ ๆ เซ็ง ๆ ยามว่าง

7. Apps ของธนาคารต่างๆ


    ทุกวันนี้ ธนาคารหลายแห่งได้พัฒนาตัวเองให้มี Apps บนมือถือเพื่อให้ลูกค้าได้อำนวยความสะดวกได้มากขึ้น จึงทำให้หลายคนเลือกที่จะติดตั้ง Apps เข้ามือถือนั่นเอง

8. Avast Anti virus


    อีก Apps หนึ่งที่เชื่อว่าหลายคนที่กลัวว่า Smart Phone จะไม่ปลอดภัย หรือบางคนก็คิดว่าติด ๆ ไปเถอะนั่นคือ Anti Virus นั่นเอง ที่จริงมันสามารถช่วยให้เราป้องกัน

9. iWork Apps

    สำหรับคนที่ใช้งาน iOS ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPod หรือ iPad ก็มีโปรแกรมสำนักงานของ Apple ติดตั้งมาให้ครบ จุดเด่นคือมันใช้งานได้จริง แต่จุดอ่อนคือภาษาไทยไม่รองรับสักเท่าไหร่ ถือได้ว่าเป็นอีกแอปพลิเคชันที่ค่อนข้างครบครันในแง่ของการใช้งาน

10. Apps เชื่อมต่อกับ Smart Watch


    สุดท้าย Application สำหรับอุปกรณ์เล็ก ๆ อย่าง Smart Watch ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมตัวเครื่อง หรือการจับ Tracking ในการออกกำลังกายก็ยังคงเป็นอีก Apps ที่ได้รับความนิยมติดเครื่องไม่ว่าของ Brand ไหนก็ตาม

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 Application ที่ติดตั้งในมือถือของคุณ แล้วคุณคิดว่ามี Apps อะไรที่ใช้บ่อยจนต้องแนะนำบอกต่อและยอดนิยม มาเล่าสู่กันฟังได้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook