พาชมงาน True Smart Life City เมื่ออินเทอร์เน็ต จะพลิกชีวิตคนเมืองให้ Smart มากยิ่งขึ้น

พาชมงาน True Smart Life City เมื่ออินเทอร์เน็ต จะพลิกชีวิตคนเมืองให้ Smart มากยิ่งขึ้น

พาชมงาน True Smart Life City เมื่ออินเทอร์เน็ต จะพลิกชีวิตคนเมืองให้ Smart มากยิ่งขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    ปัจจุบันแม้ว่า internet จะมีผลกับชีวิตประจำวันมากขึ้นจนเรียกได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตได้ ประเด็นนี้เองที่ทรู ได้จัดงาน true smart life city มาดูกันว่าในงานนี้มีแสดงนวัตกรรมอะไรที่จะเปลี่ยนชีวิตคุณได้บ้าง

Smart City

    เป็นการจัดแสดงเมืองอัจฉริยะที่นอกจากจะมีความปลอดภัยสูงจากเทคโนโลยี กล้อง CCTV ยังมีเรื่องเกี่ยวกับการบริหารจัดการพลังงานที่จำเป็น รวมทั้งการจัดแสดงเทคโนโลยี Inkanet ที่ให้คุณเชื่อมต่อกับรถได้ทันที และ รวมถึงหุ่น Drone ที่สามารถบินเข้าไปช่วยเหลือเหตุการณ์ได้ทุกที่

smart Life

     จุดนี้จัดแสดงเกี่ยวกับเทคโนโลยีจะ Smart ได้ก็ต้องใช้ Gadget ที่มีประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็น หุ่นยนต์บังคับ, Drone ที่สามารถควบคุมระยะไกลผ่านมือถือ, นาฬิกาที่บอกตำแหน่งและโทรหาเบอร์ของพ่อแม่เช่น POMO Kids Watch รวมไปถึงสิ่งเล็ก ๆ ที่บอกตำแหน่งของได้เช่น Track R Bravo แค่เล็ก ๆยังสามารถบอกตำแหน่งได้เลย ไปจนถึงเรื่องการใช้งานเกี่ยวกับ ทะเบียนรถและบัตรประชาชน เพื่อให้ชีวิตสะดวกขึ้นและปลอดภัยขึ้นกับข้อมูลส่วนตัวของเรา

Smart Business

     Smart Business ช่วยให้ ธุรกิจสามารถดำเนินการต่อไปได้ผ่านเทคโนโลยีทั้งการประชุมทางไกล, Chrome OS, และ SMB Office 365 เรียกได้ว่าไม่ว่าจะทำงานที่ไหนคุณก็เข้าถึง Cloud Solution ได้ และแน่นอน ธุรกิจในเรื่องการขนส่งต้องมีตัว Tracker เหมือนกับรถยนต์ทั่วไป แต่มีความฉลาดและราคาถูกกว่า

     ส่วนธุรกิจร้านอาหารที่มักจะมี WiFi ฟรี การคิดค่าบริการกับลูกค้า คงเป็นผลที่ไม่ดีนัก ถ้าเปลี่ยนเป็นการให้ลูกค้าใช้ WiFi ฟรีและเก็บข้อมูลลูกค้ามาทำเป็นรายการส่งเสริมการขาย มันคงจะไม่น้อย

Smart Building

     เรื่องความปลอดภัยของอาคาร นอกจากที่การเข้าถึงอาคารจะต้องระบุตัวคนแล้ว ถ้ามีเทคโนโลยีอย่าง Cloud CCTV ที่เป็นระบบกล้องวงจรปิดที่มีการบันทึกเหตุการณ์ 2 ที่(Hard Disk + Cloud Storage) คงจะดีไม่น้อย

Smart Home

     และสุดท้ายความอัจฉริยะที่เกิดขึ้นในบ้าน ซึ่ง Smart Home นอกจากจะมีกล้องตรวจจับความเรียบร้อยแล้ว ยังสามารถทำได้มากกว่าเช่น การสั่งเปิดปิดไฟบ้าน สั่งเปิดทีวี เลือกช่องต่าง ๆ ซักผ้า ผ่าน Smart Phone และ Tablet อย่างง่ายดาย และมีการแนะนำ True MAXX ทำตัวเป็น Smart Device จิ๋ว ราคา 2,590 บาท (ไม่มีค่าบริการรายเดือนในปีแรก) ให้คุณเพลิดเพลินกับเกมและความบันเทิงชนิดว่ายกมาจากบ้านไปเล่นได้ทุกที่ ขอแค่เน็ตความเร็ว 30 Mbps ขึ้นไป

     นี่แค่บางส่วนซึ่งอยากให้ไปสัมผัสดัวยตัวคุณเองที่งาน True Smart Life City แล้วชีวิตคุณอาจจะเปลี่ยนจากนหน้ามือเป็นหลังมือเลยก็ได้ ซึ่งงานนี้เริ่มตั้งแต่วันที 25 ถึง 30 สิงหาคมนี้ที่ เอ็มควอเทียร์ สถานีรถไฟฟ้า พร้อมพงษ์ครับ

ที่มา :www.itcoolgang.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook