Samsung แนะนำ Samsung Playback Apps ตอบโจทย์เรื่องความบันเทิง เชื่อมต่อกับ Smart TV ได้ง่าย

Samsung แนะนำ Samsung Playback Apps ตอบโจทย์เรื่องความบันเทิง เชื่อมต่อกับ Smart TV ได้ง่าย

Samsung แนะนำ Samsung Playback Apps ตอบโจทย์เรื่องความบันเทิง เชื่อมต่อกับ Smart TV ได้ง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ถ้าพูดถึง Samsung หลายคนคงนึกถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าหลากหลายชนิด และมือถือ ที่ผ่านมา เรายังไม่เคยเห็น Samsung ทำ Application ที่เชื่อมกับอุปกรณ์อย่าง Smart TV และมือถือสำหรับคนที่ต้องการความบันเทิงและแชร์เข้าทีวีได้ ซึ่งตอนนี้ Apps ที่ว่าได้เกิดขึ้นแล้วในชื่อ Samsung Playback

      ความสามารถหลัก ๆ ของ Apps นี้ที่ทำได้คือ คุณสามารถดูเพลงใหม่ หรือ TV Show ในเครื่องซึ่งส่วนมากจะดึงมาจาก YouTube ทั้งสิ้น การใช้งานไม่ยุ่งยากมาก เพราะโปรแกรมจะจัดแสดง Playlist หรือ รวมรายการได้ใน Apps เดียว

      นอกจากนี้ Playback ยังบันทึกการดูวีดีโอตอนล่าสุดเอาไว้ ซึ่งสามารถกลับมาดูได้ต่อเนื่องไม่ติดขัด การติดตั้ง Apps สามารถทำได้ผ่านมือถือของ Samsung ในระบบปฏิบัติการ Android 4.0 ขึ้นไปเท่านั้นทั้งมือถือและ Tablet ส่วน Samsung Galaxy Note 5 เป็นรุ่นเดียวที่ติดตั้งมาให้แล้วในเครื่อง คุณสามารถใช้งานได้ทันที

      ในการเชื่อมต่อกับ Smart TV สามารถทำได้ผ่าน WiFi ซึ่งตอนนี้ TV ที่รองรับจะต้องเป็นยี่ห้อ Samsung รุ่นที่ผลิตในปี 2014 ในรุ่น H และปี 2015 ในรุ่น J โดยสามารถโหลดได้ผ่าน Samsung Apps Store

      จากที่ได้ลองนั้นถือว่าเป็น Application ที่ใช้งานง่าย ครบเครื่องเพราะแสดงผลทั้ง YouTube ในส่วนของการฟังเพลง เยอะมาก และมีการจัด Playlist ให้เลยทำให้เราไม่เสียเวลาในการเลือก แถมยังเก็บเป็นเมนูโปรดได้อีก มันทำให้สะดวกมาก

       การเชื่อมต่อกับ Smart TV ซึ่งจะต้องต่อ WiFi ทั้ง Smart Phone และ Smart TV ในวางเดียวกัน แม้จะไม่ยากอะไรนัก แต่อีกส่วนมันก็สะดวกต่อการใช้งานมิใช่น้อย และสามารถรับชมได้ตลอดเวลา ซึ่งทำให้ Smart Phone ของเราเป็นแค่รีโมตควบคุมเท่านั้น เราสามารถนำ Smart Phone ใช้งานอย่างอื่นต่อไปได้

       ข้อจำกัดของ Apps นี้ ณ เวลานี้ยังใช้ได้กับสินค้าของ Samsung เท่านั้น และการเชื่อมต่อ WiFi จะต้องใช้ความเร็วที่สูงกว่า 6Mbps ขึ้นไปเพื่อความราบรื่น และอนาคตอาจจะข้ามไปใช้กับ Smart Phone ยี่ห้ออื่นรวมไปถึงระบบปฏิบัติการอื่นได้อีกด้วย

       แม้ว่าจะยังค่อย ๆ เริ่มแต่เชื่อว่า Apps นี้ตอบโจทย์คนที่ติด YouTube และต้องการชมทั้งแบบในเครื่องหรือส่งไปยัง Smart TV ได้ นับว่าเป็นอีกสิ่งที่ทำให้ชีวิดเราสะดวกขึ้นเช่นเดียวกัน ใครใช้ Samsung อย่าลืมโหลดมาเล่นนะครับ สามารถกดโหลดได้ที่นี่

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Samsung แนะนำ Samsung Playback Apps ตอบโจทย์เรื่องความบันเทิง เชื่อมต่อกับ Smart TV ได้ง่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook