สิ้นสุดการอคอย Sony Xperia Z5 เปิดตัวแล้ว พร้อมกัน 3 แบบและตัวท็อปใช้จอ 4K

สิ้นสุดการอคอย Sony Xperia Z5 เปิดตัวแล้ว พร้อมกัน 3 แบบและตัวท็อปใช้จอ 4K

สิ้นสุดการอคอย Sony Xperia Z5 เปิดตัวแล้ว พร้อมกัน 3 แบบและตัวท็อปใช้จอ 4K
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สิ้นสุดการรอคอยสำหรับมือถือตัวท็อปของ Sony อย่าง Xperia Z5 ครั้งนี้เปิดตัวถึง 3 รุ่น 3 ขนาดได้แก่ Xperia Z5 Compact ขนาดเล็ก, Xperia Z5 ขนาดปกติ และ Xperia Z5 Premium ที่มีรูปร่างใหญ่สุด พร้อมเทคโนโลยีมากมาย

รูปจาก Sony

     เริ่มจาก Sony Xperia Z5 Compact กันก่อน ซึ่งตัวเครื่องมีขนาด 4.6 นิ้วใช้จอ ความละเอียดแค่ HD 720P มีเทคโนโลยี TRILUMINOUS และ X-reality ใช้ขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 810 ความเร็ว 2GHz, GPU Adreno 430, RAM 2GB, ความจำในตัว 32GB สามารถเพิ่มความจำในตัวได้ด้วย Micro SD ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 5.1.1 กล้องหลัง 23 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับเลนส์ที่มีรูรับแสง F2.0 เลนส์กว้าง 24 มิลลิเมตร เซนเซอร์ Exmor RS และพัฒนาโฟกัสให้เร็วขึ้นอีกด้วย กล้องหน้าขนาด 5 ล้านพิกเซล ส่วนแบตเตอรี่ รุ่นเล็กอย่างงี้ให้มาแค่ 2,700 mAh ที่จริงภาพรวมมันเปลี่ยนจาก Z3 Compact หลัก ๆ เห็นจะเป็นเรื่องขุมพลังมากกว่า

รูปจาก Sony

     ภาพรวมเมื่อประกอบกับน้ำหนักที่ 138 กรัม ซึ่งเบากว่ารุ่นเดิม และยังสามารถกันน้ำได้ระดับ IP68 สีให้เลือกมีตั้งแต่ เหลืองและชมพู

รูปจาก Sony

     ส่วน Sony Xperia Z5 ขนาดปกติที่จะได้คือ หน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียดขยับมาเป็น Full HD 1080P แทนรองรับเทคโนโลยี TRILUMINOUS และ X-reality ขุมพลังใช้ตัวเดียวกัน จะแตกต่างก็ที่ RAM เพิ่มเป็น 3GB และแบตเตอร์รี่ใหญ่ขึ้นเป็น 2,900 mAh และน้ำหนักตัวเครื่อง 154 กรัม

รูปจาก Sony

     ทั้งคู่มีการเปลี่ยนแปลง Design แบบใหม่ของ Sony ที่ดูแข็งแรงขึ้นสะอาดตาพร้อมกับเปลี่ยนปุ่มเปิดเครื่องให้กดง่ายกว่าเดิม และมีการให้ระบบสแกนลายนิ้วมืออยู่ที่ปุ่ม Power และ ให้คำว่า Xperia ติดกับขอบเครื่องอลุมิเนียมไปเลย แต่ถ้าดูจากด้านหลังนั้นไม่ได้แตกต่างจากเดิมมากสักเท่าไหร่

รูปจาก Sony

    นอกนั้นที่ไม่ได้กล่าวมาทั้งกล้องหลังที่ให้ขนาด 23 ล้านพิกเซล ขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 810 และสามารถกันน้ำได้ในระดับ IP68 สามารถทำได้เหมือนกันทุกประการ ส่วนสีที่ให้เลือกนั้นได้แก่ ขาว, ดำ, เขียว, ทอง และมีให้เลือกทั้ง Dual SIM และ Single Sim ด้วย

    ทั้ง 2 รุ่นนี้จะวางจำหน่ายพร้อมกัน เดือน ตุลาคมนี้ ส่วนในไทยมาลุ้นกันว่าจะทันงาน Thailand Mobile Expo หรือไม่

รูปจาก Sony

    แต่ท้าต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงมากที่สุดของ Sony ต้องยกให้รุ่นนี้เท่านั้นคือ Z5 Premium เพราะรุ่นนี้ ได้ชื่อว่าเป็น มือถือรุ่นแรกของโลกที่ใช้หน้าจอความละเอียดแบบ 4K(3,840 x 2,160) ซึ่งสามารถแสดงผลภาพ ได้ชัดกว่า Full HD ถึง 4 เท่า และขนาดภาพ 8 ล้านพิกเซลจะชัดเจนมากกว่าเดิม ส่วนหน้าจอมีขนาด 5.5 นิ้ว ตัวเครื่องจะมีการใช้สแตนเลส ในรอบเครื่องแทนที่จะเหมือนกับรุ่นข้างบนที่ใช้ อลุมิเนียม

รูปจาก Sony

    นอกนั้นทั้งรายละเอียดตัวเครื่องคล้ายกับ Xperia Z5 ได้แก่ใช้ขุมพลังเดียวกัน ทุกประการ กล้องก็ใช้เหมือนกัน แม้กระทั่งระบบสแกนลายนิ้วมือ การวางจำหน่ายจะช้ากว่ารุ่นอื่นโดย Xperia Z5 Premium จะวางขายในเดือน พฤศจิกายน และมีให้เลือกทั้ง Dual Sim และ Single Sim เช่นเดียวกัน สีให้เลือกทั้ง เงินแบบกระจกสะท้อนแสง และ สีทอง

รูปจาก Facebook Sony mobile

    ต้องมารอดูกันต่อไปว่า เรือธงอย่าง Sony ทั้ง 3 รุ่นจะสามารถตอบโจทย์คนใช้ได้มากน้อยแค่ไหน แฟน Sony ก็เตรียมทุบกระปุกรอซื้อได้เลย

ที่มา GSMArena via1 via2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook