#IFA2015 รวมสุดยอด Smart Watch ที่น่าสนใจและสดใหม่ในงาน IFA 2015

#IFA2015 รวมสุดยอด Smart Watch ที่น่าสนใจและสดใหม่ในงาน IFA 2015

#IFA2015 รวมสุดยอด Smart Watch ที่น่าสนใจและสดใหม่ในงาน IFA 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หลังจากที่ทีมงาน Sanook! Hitech ได้รวม Smart Phone ใหม่ที่เปิดตัวในงาน ifa2015 กันไปแล้ว มาต่อกันในส่วนของ Smart Watch ล่ำ ๆ ที่ได้พบในงาน IFA 2015 กันว่าจะมีอะไรที่น่าสนใจ หลัก ๆ มี 4 Brand ที่นำมาเปิดตัวให้ได้สัมผัส เริ่มจาก

Samsung Gear S2

      ผมก็ไม่ได้เชียร์อะไร Samsung สักเท่าไหร่ โดยเฉพาะ Samsung Gear S ในรุ่นปีที่แล้ว เพราะความที่ยังไม่ยืดหยุ่นตามที่ผมต้องการ เหมือน Samsung จะฟังความคิดเห็นของคนส่วนใหญ่ที่มีอารมณ์เดียวกับผมจึงทำให้เกิด Smart Watch รุ่นนี้ ที่นอกจากหน้าดีใช้ได้เพราออกแบบให้เป็นทรงกลมมิติหน้าจอ 360x360 พร้อมกับเลือกได้ว่าจะเอาแบบ Modern หรือ Classic ซึ่งจะได้สายแบบหนังแท้ ที่แปลกกว่า Samsung Gear รุ่นก่อนหน้านี้ทั้งหมดคือ การรองรับ Android ที่ใช้เวอร์ชั่น 4.4 ขึ้นไป ผ่านโปรแกรม Gear S2 Manager ทำให้มันดูน่าใช้ขึ้นอย่างชัดเจน และที่สำคัญ เปลี่ยนสายด้วย บอกได้เลย ถ้าใช่กับ iOS ได้ ผมเชื่อว่า จะมีเหตุการณ์ปันใจจาก Apple Watch อย่างแน่นอน

      ความเห็นเพิ่มเติม ถือว่าเป็น Smart Watch รุ่นใหม่ที่แปลกเพราะค่ายอื่นเริ่มจะใช้ Android Wear มากขึ้น แต่ Gear S2 กลับใช้ระบบปฏิบัติการ TiZen ของตนเองซึ่งมองแล้วมันก็ดูดีใช้ได้ แต่ความยืดหยุ่นการใช้งานอาจจะน้อยกว่า Android Wear อยู่บ้าง นั่นแค่ในระบบปฏิบัติการ แต่ลูกเล่นที่ให้และรูปแบบของตัวเครื่องเชื่อว่าสาวก Samsung คงจะเลือกซื้อกันชนิดที่เรียกว่าถอนตัวไม่ขึ้น แต่หวังว่า คงไม่กั้กลูกเล่นให้สามารถใช้ได้กับ Samsung Galaxy เพียงอย่างเดียวนะครับ

Moto 360 รุ่นที่ 2


      Smart Watch ต้นแบบตำนานจอวงกลม เปิดตัวรุ่นใหม่แล้ว คราวนี้ Moto มีให้เลือก 2 ขนาดคือ 1.37 นิ้ว ความละเอียด 360x325 เรียกชื่อรุ่นว่า Moto 360 S และ 1.56 นิ้ว ความละเอียด 360x330 ใช้ชื่อ Moto 360 L ความโดดเด่นไม่แพ้กับรุ่นอื่นตรงที่ การออกแบบ UI ที่มีการเคลื่อนไหวมากกว่าเดิม และสามารถสั่งใช้งานได้ง่ายในแบบฉบับของ Android Wear และที่สำคัญ Moto 360 รุ่นใหม่ใช้งานกับ iOS ได้ด้วย ไม่จำกัดที่จะต้องเป็น Android เสมอไป และราคาเริ่มต้นที่ $299 และมีซอยย่อยทั้งรุ่นธรรมดาแบบหรูและ Sport ให้ได้เลือก

      จากที่ได้เห็นแค่รูปต้องบอกได้เลยว่า มันหรูหราและเพิ่มความภูมิฐานไม่ใช่น้อย แต่ทว่าการออกแบบมันยังไม่ได้แตกต่างจากในตลาดมากมายนัก แถมราคาที่เคาะออกมาผมว่าค่อนข้างสูงกว่า Huawei เลยทำให้ความสนใจลดลง อย่างไรก็ดี ถ้ามีให้เลือก 2 ขนาดก็เป็นอีกทางเลือกของผู้ที่อยากจะใช้งาน Moto 360 ทั้งแบบคนแขนเล็กและแขนใหญ่ และการที่ให้แท่นชาร์จไร้สายมาและตั้งได้ทำให้มันดูเก๋ ๆ ไปเมื่อวางบนโต๊ะ เลยเป็นว่า นี่คือนาฬิกาหรือ เฟอร์นี่เจอร์กันแน่

Huawei Watch

 

       เรียกว่ามันคือคู่ปรับของ Moto 360 เลยก็ว่าได้เพราะว่าแม้จะมีขนาดเดียวคือ 1.4 นิ้ว แต่หน้าจอที่ได้มีความละเอียดที่มากกว่าคือ 400x400 พร้อมใช้ตัวเครื่องแบบ สแตนเลส ทำให้ดูเลอค่ายิ่งนัก และสามารถถอดเปลี่ยนสายได้อย่างง่ายดายอีกด้วย มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android Wear ในราคาเริ่มต้นที่ $349

       จากที่เห็น มันใหญ่และตอบโจทย์ในเรื่องการแสดงผลกว่า และมีรูปร่างที่ดูเหมือนกับนาฬิกาชั้นดีที่คนที่ได้ใส่จะดูหรูหราขึ้นมาก โดยเฉพาะสีทอง และราคาเปิดถือว่าเฉือน Moto 360 เล็กน้อง คงเป็นเพราะ เห็นคู่แข่งทำเลยทำบ้างก็เป็นได้ แต่จุดที่ Moto 360 จะให้ไม่ได้คือ ขนาดที่พอดีแบบนี้นี่เอง และยิ่งไปกว่านั้นยังใช้งานบน iOS ได้อีกด้วย

ASUS ZenWatch 2

       กลายเป็น Smart Watch หน้าตาเหลี่ยมรุ่นเดียวในบรรดาทั้งหมด เพราะรุ่นที่ 2 ของ ASUS ZenWatch ยังคงมีหน้าตาเหลี่ยมและคล้ายกับ Pebble ทั้งสายรูปร่างต่าง ๆ และดูลึก ๆ ไปก็เหมือนกับ Apple Watch อีกด้วย ใช้ขุมพลัง Snapdragon 400 เหมือนเดิม และมีขนาดให้เลือกเหมืนกัน จากที่ดูนั้น แม้จะคล้ายคลึงกัน แต่จุดเด่นอขงรุ่นนี้ยังคงเป็นเรื่องของสีสันและการใช้งานที่ง่ายดายกว่าเดิม  ถ้าปรับการออกแบบให้เด่นกว่านี้ไม่ว่าจะเป็นสายให้เลือกมากกว่านี้คงจะดีไม่ใช่น้อยเลยล่ะ

       แม้ว่าในงานนี้จะมี Smart Watch ให้ได้ดูเท่านี้ แม้จะไม่ได้มากอะไร แต่สิ่งที่เห็นอยู่คือ ทุกค่าย พยายามทำขนาดให้แตกต่างออกมาเพื่อเหมาะกับคนที่มีข้อมูลที่ไม่เท่ากัน เพื่อเป็นทางเลือกในแต่ละกลุ่มคนให้ชัดเจนมากขึ้น เรียกได้ว่านับวันก็จะเหมือนกับนาฬิกาจริง ๆ เข้าไปทุกครั้งที่สัมผัสแล้ว คงจะต้องหาซื้อสักเรีอนมาใส่แล้วล่ะ แล้วคุณล่ะจะเลือกซื้อมาใส่กันสักเรือนไหมครับ

       ครั้งหน้าในสรุปงาน IFA2015 จะรวม Gadget อะไรมาให้ดูอีกนั้น ต้องรอติดตามชมกันครับ

ข้อมูลจาก : Phonearena

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ #IFA2015 รวมสุดยอด Smart Watch ที่น่าสนใจและสดใหม่ในงาน IFA 2015

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook