Gigaset เปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ Gigaset ME หลายหลายรุ่นพร้อมสเปคเทพสุดกับ RAM 5GB

Gigaset เปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ Gigaset ME หลายหลายรุ่นพร้อมสเปคเทพสุดกับ RAM 5GB

Gigaset เปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ Gigaset ME หลายหลายรุ่นพร้อมสเปคเทพสุดกับ RAM 5GB
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หลายครั้งที่ภาพหลุดของ Smart Phone มักจะเป็นจริง ครั้งนี้กับ Gigaset Me เช่นกัน เพราะตอนนี้มือถือยี่ห้อดังกล่าวซึ่งเป็น Sub Name ของ Siemens ได้เปิดตัวมือถือรุ่นแรกของตัวเองออกมาในชื่อ Gigaset Me ซึ่งมาพร้อมกันถึง 3 รุ่นย่อยครบทุกขนาด

      โดยเริ่มจาก Gigaset Me จะมีขนาดหน้าจอ 5 นิ้วความละเอียด 1920x1080 พร้อมกับใช้ CPU Qualcomm Snapdragon 810 Octa Core 1.8GHz GPU Adreno 430 พร้อมกับ RAM 3GB เพิ่มได้ด้วย Micro SD มีกล้องหน้าขนาด 8 ล้านพิกเซล และกล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล ที่สามารถถ่ายภาพได้ดี นอกจากนี้ยังให้แบตเตอรี่ขนาด 3,000 mAh และรองรับ QuickCharge 2.0 อีกด้วย และรองรับ 4G LTE ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 5.1 ครอบทับด้วย Gigaset UI และให้ชองเสียบแบบ USB-C ที่เรียบใช้ได้และชวนให้คิดถึง Siemens อยู่หน่อย ๆ  และตัวเครื่องทำให้นึกถึง Samsung Galaxy S6 พอสมควร แต่อย่างน้อยมันเด่นกว่าตรงที่ระบบสแกนลายนิ้วมืออยู่ข้างหลังก็แล้วกัน ทำให้มันแยกออกได้อย่างชัดเจน

      Gigaset ME Pure เป็นรุ่นที่ย่อมลงมา กับสเปคที่ลดเหลือ Snapdragon 615 กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล RAM 2GB ความจำในตัว 16GB แต่เพิ่มแบตเตอรี่เป็น 3320 mAh ซึ่งรุ่นนี้จะมีราคาถูกกว่าและดูเหมือนจะน่าใช้กว่า และทุกอย่างออกแบบได้เหมือนกัน ผมเชื่อว่ารุ่นนี้คงจะจับกลุ่มคนที่อยากได้แต่งบประมาณไม่มากพอที่จะซื้อรุ่น Gigaset ME นั่นเอง

     และรุ่น Gigaset ME Pro กับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว เพิ่ม RAM 5GB  เพิ่มกล้องหลังให้เป็น 20 ล้านพิกเซล ซึ่งดูแล้วประกอบกับตัวเครื่องที่เน้นความเป็นพรีเมี่ยมกว่ามือถือในระดับเดียวกัน แต่ทั้ง CPU และความจำในตัว เท่ากับ Gigaset ME Pure ซึ่งมองไปแล้วว่า มันน้อยไปหน่อย และทั้ง 2 รุ่นยังให้ระบบสแกนลายนิ้วมือด้วย

     โดย Gigaset จะวางจำหน่ายเพียง 2 สีคือขาวและดำ การวางจำหน่ายจะเริ่มในยุโรปเช่น เยอรมัน, ฝรั่งเศส, เนเธอร์แลนด์, เบลเยียม, สเปน, อิตาลี, โปแลนด์ และตุรกี ซึ่งราคาเริ่มต้นที่ Gigaset ME Pure ที่ 349 ยูโร (14,000 บาท) Gigaset ME 469 ยูโร (18,000 บาท) และ Gigaset ME Pro 549 ยูโร (22,100 บาท) จากราคาที่เผยออกมาถือว่าค่อยข้างสูงเมื่อเทียบกับสิ่งที่จะได้ แต่เข้าใจว่า ปีกกล้ายังไม่แข็งแรงสำหรับ Brand น้องใหม่แบบนี้ เรียกว่า คนที่เคยใช้มือถือเมืองเบียร์อย่าง Siemens คงคิดถึงและอยากจะใช้งานมือถือ Brand นี้ ซึ่งผมว่า ถ้าในบรรดา 3 รุ่น ดูคุ้มค่าสุดคงเป็นรุ่นกลางมากกว่า ตัวอื่นในค่ายเดียวกัน


     ท้ายที่สุด มันจะมาขายที่ไทยหรือไม่จะต้องรอดูกันต่อไป แต่ขอชมว่า แม้หายไปนานนะสำหรับค่ายนี้ แต่วัสุดนั้นดูดีมากไม่น้อยหน้ามือถือยี่ห้ออื่นเลยล่ะ


ที่มา :Phonearena

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Gigaset เปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ Gigaset ME หลายหลายรุ่นพร้อมสเปคเทพสุดกับ RAM 5GB

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook