รวมสิ่งที่คาดว่าคุณจะพบใน iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ที่กำลังจะเปิดตัว

รวมสิ่งที่คาดว่าคุณจะพบใน iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ที่กำลังจะเปิดตัว

รวมสิ่งที่คาดว่าคุณจะพบใน iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ที่กำลังจะเปิดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สำหรับบทความนี้อาจจะเอาใจคนที่สนใจไอโฟนรุ่นใหม่ทั้งหลาย ซึ่งเราจะรวบรวมสิ่งที่ใหม่จริง ๆ ใน iPhone 6s ที่ตื่นเต้น และน่าใช้กันสุดยอดบ้าง หมายเหตุ!! สิ่งเหล่านี้เป็นการอ้างอิงจากแหล่งข้อมูลและนำมาเขียนวิเคราะห์และใส่ความเห็นของผู้เขียนลงไป ยังไม่ใช่กันฟันธง 100% ฉะนั้น อ่านแล้วคิดพิจารณาเองก่อนลงความเห็นนะครับ

1.จอละเอียดขึ้น

     ต้องเข้าใจว่า iPhone 6s จะเป็นรุ่นการพัฒนาขึ้นจาก iPhone 6 เดิม ฉะนั้นจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างและขนาดหน้าจอได้ แต่ความละเอียดที่มากกว่าเดิม โดย iPhone 6s จะมีความละเอียดที่มากกว่าเดิมอยู่ประมาณ 30% ฉะนั้น ถ้าเรามองที่จอของ iPhone 6s จะละเอียดขึ้นและแสดงผลภาพสวยงามใช้ได้เลยทีเดียว ถ้าเป็น iPhone 6s Plus ก็จะมากขึ้นไปอีก แต่ยังไม่เท่า Android รุ่นใหม่ในระดับ 2K นะครับ ความเป็นไปได้ที่ผมให้ 80% ล่ะกัน


2.CPU ใหม่และแรงขึ้น

     ของใหม่ต้องแรงขึ้นเป็นธรรมดา จากแหล่งข่าวที่พึ่งหลุดมาพูดถึงเรื่องสเปคเครื่องว่าจะมีการใช้ CPU A9 ใหม่ที่มีความแรง 1.8 GHz แรงกว่าเดิมแน่นอน และไม่ต้องพูดถึงการทดสอบ Benchmark ว่าจะได้เท่าไหร่ เอาเป็นว่ายังไงก็ไหลไปดีขึ้นล่ะกัน แต่ที่น่าเป็นห่วงคือการกินไฟนี่แหล่ะ แม้ว่าจะใช้สถาปัตยกรรม 14 นาโนเมตรก็ตาม ความเป็นไปได้ ความเป็นได้ที่ผมให้มาเต็มที่ 80% เท่ากับข้างบน


3.RAM มากขึ้น

     แน่นอนว่าผมก็เป็นอีกคนที่บ่นว่า RAM ของ iPhone 6 น้อยไปเพราะให้มาเพียง 1GB เท่านั้น Apple คงฟังเสียงบ่นแล้ว ผลคือไอโฟนใหม่อย่าง iPhone 6s จะเพิ่ม RAM เป็น 2GB นั่นเอง ฉะนั้นการเปิดโปรแกรมค้างไว้บ่อย หรือจะเล่นเกมแล้วกลัวลื่นไม่พอ หมดห่วงนะครับ ความเป็นไปได้ผมให้ 77% ล่ะกัน


4.กล้องชัดขึ้น

     iPhone รุ่นเดิมเป็นมีกล้องหน้าและหลังที่เรียกว่า ล้าหลังจากคู่แข่งมาพอสมควร ฉะนั้นการเพิ่มความละเอียดกล้องนั้นจึงต้องเกิดขึ้นค่อนข้างแน่นอน โดยเพิ่มกล้องหน้าที่ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และกล้องหลัง 12 ล้านพิกเซล และถ่ายวีดีโอได้ระดับ 4K แม้ว่าพิกเซลจะเพิ่ม แต่จะคมชัดหรือไม่ ต้องรอดูกันต่อไป ความเป็นไปได้ คาดว่า 70% (เผื่อใจไว้ก่อน)


5. Body แข็งแรงขึ้น

     ปัญหาของ iPhone 6 ที่ออกมาและเป็นคนที่ต้องบ่นมากมายคือ เครื่องงอง่าย (อาจจะเพราะนั่งกดทับมา) ฉะนั้นแล้ว iPhone 6s และ iPhone 6s Plus จะเปลี่ยนวัสดุข้างหลังเป็นอลุมิเนียม เกรด 7,000 ซึ่งเป็นเกรดเดียวกับ Samsung Galaxy Note 5 ที่แข็งแรงกว่าเดิม แต่ตกยังไงก็บุบอยู่ดีขึ้นอยู่กับมุม แน่นอนว่าการเพิ่มเกรดอลุมิเนียม ฉะนั้นความหนาจะเพิ่มขึ้น ตามที่เคยนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ แต่ความเห็นผมแล้ว รู้สึกว่ามันไม่ได้เสียหายสกเท่าไหร่ เพราะความหนาของมันจะเพิ่มระดับ 0.x มิลลิเมตร มันไม่ได้แตกต่างกันสักเท่าไหร่ครับ


6.สีชมพู สุดมุ้งมิ้ง

     หลุดมาแล้วมากมายสำหรับประเด็นสีชมพู Pink Gold ที่สวยงามมากมาย แต่ด้วยภาพที่หลุดออกมามันก็มีความเป็นไปได้อยู่บ้าง และมันก็เอาใจผู้หญิงพอสมควรเพราะสีที่มุ้งมิ๊งมากมาย ความเป็นไปได้ผมว่า 90% ล่ะกัน



7.จอ Force Touch

     เป็นเทคโนโลยีที่ Apple เหมือนจะตั้งใจให้ออกมาเพราะว่า หน้าจอ Force Touch ซึ่งเป็นจอที่ต้องใช้แรงกดในการสั่งงานที่แตกต่างจากเดิม หรือเรียกได้ว่าจอจะรู้ถึงแรงกดระดับเท่าไหร่ได้เช่นกัน ซึ่งเทคโนโลยีนี้เกิดขึ้นแล้วกับ Apple Watch และ Huawei Mate S ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ แต่จะใช้งานกับฟังก์ชั่นอะไรนั้น ต้องรอดูต่อไป ผมว่าต้องใส่มาเลยเพราะว่ามันเด็ดพอสมควรเลย ส่วนนี้ความเป็นไปได้สัก 75%


8.iOS 9

     เป็นระบบปฏิบัติการที่พัฒนาขึ้นมาออกมาบอกว่าใช้ทรัพยากรที่คุ้มค่า และมีลูกเล่นใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็น Multi Tasking, Keyboard ที่สามารถตั้งค่า Shortcut ใช้งานได้ง่ายขึ้น, และอื่น ๆ อีกมากมายที่ทำให้มันดูน่าใช้กว่าเดิม แน่นอนว่า มันจะมาใส่กับ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus อย่างแน่นอน ความเป็นไปได้ 98%


9.ราคาในไทยที่ต่างจากเดิม

     เมื่อเป็นของใหม่มา ยังไงก็ราคาแพงขึ้นเป็นเรื่องปกติ ซึ่งยังไงซะราคาก็คาดว่ามากกว่าเดิมอยู่ดี แต่มากกว่าระดับไหน ต้องรอดูว่าแต่ละผู้ให้บริการนั้นจะตั้งราคาที่เท่าไหร่กันต่อไป และโปรโมชั่นคงไม่บอกดีกว่า ความเป็นไปได้ 95%


10.รังสีเปล่งประกายเพราะความสดใหม่ของมัน

     ข้อสุดท้ายนี้ ทำไมถึงต้องเป็นรังสีเปล่งประกายเพราะมันใหม่ และสร้างความอิจฉาริษยากับคนที่ใช้รุ่นเดิมได้พอสมควร แต่ถ้าคนที่ไม่ได้เกิดอาการดังกล่าวคงเป็นเพราะ ต้องการรอไอโฟนรุ่นต่อไป ... ก็เป็นได้ ความเป็นไปได้เอาไปเลย 100% เลย

     สุดท้ายนี้ นี่คือความคิดเห็นและการคาดคะเนและความเห็นส่วนตัวของผู้เขียนเอง แต่อย่างไรก็ดี คงไม่มีสิ่งใดที่หยุดความใหม่ล่าสุดของ iPhone 6s หรือ iPhone 6s Plus ใหม่ได้ นอกจาก เงินและความต้องการของคุณเอง แต่ส่วนตัวผู้เขียนนั้น ขอรอดูรุ่นหน้าไปก่อนจนกว่าไอโฟนเดิมจะพังก่อนวัยอันควรก็แล้วกัน ที่เหลือนั้นก็รอดูว่าสิ่งที่เผยนั้นเป็นจริงหรือไม่ในคืนวันที่ 9 กันยายนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook