สรุปข่าวก่อนเริ่มงาน Apple Event 2015 เราอาจได้เห็น iPad Pro เปิดตัวพร้อม iPhone 6s

สรุปข่าวก่อนเริ่มงาน Apple Event 2015 เราอาจได้เห็น iPad Pro เปิดตัวพร้อม iPhone 6s

สรุปข่าวก่อนเริ่มงาน Apple Event 2015 เราอาจได้เห็น iPad Pro เปิดตัวพร้อม iPhone 6s
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      นับถอยหลังไม่ถึง 24 ชั่วโมง กับงาน Apple Event 2015 ที่จะจัดขึ้น ณ หอประชุม Bill Graham เมืองซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ตั้งแต่เวลา 00:00 น. หรือตั้งแต่เที่ยงคืนของวันนี้ ตามเวลาประเทศไทยครับ มาดูกันครับคืนนี้เราจะเจออะไรใหม่บ้าง?

      หลังจากที่ได้คาดการณ์เกี่ยวกับ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ว่าจะเจออะไร แต่อย่าลืมว่าในงาน Apple Event 2015 ไม่ได้มีแค่ไอโฟน แต่จะมีอะไรที่น่าสนใจเปิดตัวบ้าง มาดูกัน

1. mac os 10.11 รุ่นใหม่ที่ชื่อ el capitan

     เป็นการพัฒนาของระบบปฏิบัติการที่เน้นเรื่องการใช้ทรัพยากรให้น้อยลงเพิ่มความ เร็วมากขึ้น ตามสมัยของระบบปฏิบัติการสำหรับคอมพิวเตอร์ในสมัยนี้  ซึ่ง Mac OS X เวอร์ชั่นใหม่นี้มีการเปลี่ยนแปลงส่วนมากจะเป็นเรื่องของสถาปัตยกรรมที่ปกติ เคยใช้ Open GL ตอนนี้จะมาใช้ Metal แล้วซึ่งมีผลดีต่อการทำงานร่วมกับกราฟิกการ์ดของ Intel ตามที่เคยเสนอไปตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังปรับ Safari ให้ทำงานดีขึ้นและจะใช้งาน multi Touch ได้มากขึ้นอีกด้วย

     ซึ่งการปล่อยในครั้งนี้อาจจะบอกถึงการอัพเกรดว่าจะเริ่มขึ้นเมื่อใดและรวมถึงฟีเจอร์ที่สรุปกันอีกครั้งด้วย

2.iOS9

     ระบบ ปฏิบัติการของ iPhone, iPad และ iPod Touch ถึงคราวที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น โดยมากนั้นคือการจัดการทรัพยากรที่ดีขึ้น มันจะเร็วขึ้น เก็บ RAM น้อยลง เพิ่มเหลายสิ่งเช่น impoved keyboard ที่สามารถสั่งงานได้มากกว่าเดิม, iPad Air2 สามารถใช้งาน Multi-Tasking ได้ นอกจากนี้ยังมี proactive assistant ระบบที่มีหน้าที่คล้ายกับ Google Now กล่าวคือ บอกสิ่งที่เราจะทำข้างหน้า และบางเรื่องก็รู้ดีกว่าเราซะงั้น, siri suggestions เป็นคำสั่งที่ทำให้ Siri ฉลาดมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นสั่งให้สร้างปฏิทิน พิมพ์ข้อความ สั่งโทรออกและ Apps  ที่เราใช้บ่อย และยังค้นหาแผนที่ได้ ต้องมาลุ้นว่า ถ้าทำได้แล้วในประเทศไทยมันจะสั่งงานได้หรือไม่ต่อไป รวมทั้งฟีเจอร์ที่จะสามารถสั่งงานได้กับจอ Force Touch จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

     ถือว่าน่าสนใจเพราะว่ามันทำให้เร็วขึ้น และเก่งขึ้น แต่การเอาใจคนไทยที่ถือว่าเป็นกลุ่มประเทศที่ 3 ของ Apple จะมีความกรุณาใส่อะไรมาให้ได้ใช้กันมากขึ้นหรือไม่อย่างไร

3.Watch OS2

     Apple Watch รุ่นใหม่แม้จะยังไม่มาและยังไม่มีข่าวของ Smart Watch จาก Apple แต่ก็มีข่าวเรื่องระบบปฏิบัติการใหม่ที่เคยนำเสนอของ WWDC 2015 ที่ต้นปี โดยหลัก ๆ แล้วจะเพิ่มเรื่องการสั่งงานกับ iPhone ได้มากขึ้น และเพิ่ม accelerometer ให้สามารถใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น และเชื่อมต่อกับ Apple Pay ได้อีกดว้ย ถือว่าสุดยอดพอสมควร เหลือแค่ว่าจะอัพเกรดจาก Apple Watch ได้อย่างไรกันต่อไป

4.iPad Pro

     แม้ว่าจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ ยาก เพราะว่าคงจะต้องเป็นการกั๊กให้เปิดช่วงปลายปีนี้ เพราะข่าวที่หลุดว่า iPad จะมีขนาดใหญ่ถึง 12.2 นิ้วถือว่าใหญ่ที่สุดที่ Apple เคยทำมา แต่รายละเอียดที่เหลือยังไม่ได้เผยออกมา ต้องลุ้นกันต่อไปว่าจะมีอะไรใหม่หรือจะกั๊กกันต่อไป

     เห็นได้ว่าสิ่งที่คาดการณ์การเปิดตัวของ Apple ในครั้งนี้ ต้องการให้คนใช้งานได้รวดเร็วและเน้นเรื่องของระบบปฏิบัติการเพื่อเชื่อมโยง ไปบริการทั้งหลายให้เกิดความราบรื่นขึ้นด้วย แล้วคุณล่ะ เตรียมพร้อมพบกับเทคโนโลยีใหม่เหล่านี้แล้วใช้ให้เป็นประโยชน์กันหรือยัง

ขอบคุณที่มาของภาพประกอบ: www.macrumors.com

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สรุปข่าวก่อนเริ่มงาน Apple Event 2015 เราอาจได้เห็น iPad Pro เปิดตัวพร้อม iPhone 6s

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook