เปิดตัว iPad Pro ที่สุดของความใหญ่ยักษ์อย่างเป็นทางการ

เปิดตัว iPad Pro ที่สุดของความใหญ่ยักษ์อย่างเป็นทางการ

เปิดตัว iPad Pro ที่สุดของความใหญ่ยักษ์อย่างเป็นทางการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

       หลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้ว ทำให้ตอนนี้นั้นชื่อของ iPad Pro กลายเป็นแท็บเล็ตที่มีการพูดถึงมากที่สุด iPad Pro มาพร้อมจอภาพ Retina ที่มีความละเอียดสูงที่สุด ด้านของสเปคนั้นถือว่า iPad Pro เป็นแท็บเล็ตที่แรงที่สุดในตอนนี้เช่นกัน

หน้าจอขนาด 12.9 นิ้วแบบ Retina Display

       iPad Pro รุ่นใหม่มาพร้อมขนาดหน้าจอ 12.9 นิ้ว ที่มีจำนวนพิกเซล สูงถึง 5.6 ล้านจะช่วยให้คุณทำทุกอย่างที่อยากทำได้ง่ายขึ้นและ เร็วขึ้นจนไม่อยากวาง ไม่ว่าจะเป็นการตัดต่อวิดีโอระดับ 4K การออกแบบงานนำเสนอ หรือการจัดการธุรกิจ

       นอกจากนี้ระบบ Multi-Touch ซับซิสเต็มยังได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมขึ้นใหม่เพื่อให้คุณสามารถโต้ตอบกับ iPad ได้ด้วยวิธีที่หลากหลายกว่าเดิมและมี Apple Pencil และ Smart Keyboard เป็นแก็ดเจ็ตเสริม

ชิปเซ็ต หัวใจของ iPad Pro คือ ชิพ A9X ที่สุดของชิพอันทรงพลัง ใหม่ซึ่งเป็นชิพรุ่นที่ 3 ของเราที่ใช้

       สถาปัตยกรรม 64 บิตระดับเดสก์ท็อป ซึ่งนอกจากจะมาพร้อม CPU ที่มีประสิทธิภาพการทำงานสูงขึ้น1.8 เท่าแล้ว ยังมีกราฟิกที่แรงขึ้นอีก ถึง 2 เท่าเมื่อเทียบกับiPad Air 2 คราวนี้ไม่ว่าแอพจะต้องการพลังในการประมวลผลสูงแค่ไหน ก็ยังคงสามารถทำงานได้สบายๆ

iOS 9 ประสบการณ์ที่ดียิ่งกว่าในทุกสัมผัส

       iOS 9 คือระบบปฏิบัติการบนมือถือที่ใช้งานง่ายล้ำสมัย และปลอดภัยที่สุดในโลก และด้วยความสามารถใหม่ๆ อันทรงพลังที่ใช้ประโยชน์จากประสิทธิภาพอันเหลือล้น ของ iPad Pro คุณก็จะยิ่งสามารถทำงานและสร้างสรรค์ได้มากกว่าที่เคย นอกจากนี้ ยังมีงานมัลติทาสก์ที่ ช่วยให้การใช้แอพสองตัวในเวลาเดียวกันง่ายขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

       ส่วนคุณสมบัติต่างๆ ที่ได้รับการปรับปรุงมาทั้งระบบอย่าง Siri ก็จะทำให้ iPad มีประโยชน์มากกว่าเดิม ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยความที่ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ทำงานสอดประสานกันเป็นหนึ่ง iOS 9 และ iPad Pro จึงทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่นไม่มีสะดุด

ระบบเสียง 4 ลำโพง

       iPad Pro มาพร้อมลำโพงแบบใหม่ที่มีเสียงคมชัดสูง 4 ตัว ซึ่งติดตั้งรวมเป็นส่วนหนึ่งในตัวเครื่อง Unibody แบบชิ้นเดียวเพื่อให้คุณได้เต็มอิ่มกับ ประสบการณ์ในการฟังที่ยิ่งใหญ่อลังการไม่แพ้ขนาดของจอภาพ โดยดีไซน์ใหม่นี้ช่วยสร้างมิติเสียงที่โดดเด่นน่าฟัง

       อีกทั้งยังมีพลังเสียงเหนือกว่า iPad Air ถึง 3 เท่า และที่ยิ่งไปกว่านั้น iPad Pro ยังสามารถปรับแนวทิศทางของลำโพงเสียงแหลมได้โดยอัตโนมัติโดยดูว่าในขณะนั้น คุณกำลังถือเครื่องในแนวตั้งหรือแนวนอน ดังนั้นไม่ว่าคุณจะกำลังเล่นเกมหรือดูหนัง เสียงที่ได้จาก iPad Pro ก็จะกระหึ่มสมจริงยิ่งกว่าครั้งไหนๆ

การออกแบบตัวเครื่อง

       iPad Pro ถูกออกแบบมาให้บางเพียงแค่ 6.9 มม. ถึงแม้จอภาพจะใหญ่มาก แต่ iPad Pro ก็มีดีไซน์ที่ทั้งบางและเบาเหลือเชื่อ โดยบางเพียง 6.9 มม. และหนักเพียง 713 กรัม แต่ก็ยังคงให้ความรู้สึกที่สมดุลและมั่นคง ซึ่งต้องยกข้อดีให้กับ

       ตัวเครื่อง Unibody แบบชิ้นเดียวที่แข็งแรงนี้ จะว่าไปแล้วจากความสามารถทั้งหมดที่มีเหลือล้น สิ่งที่น่าแปลกใจที่สุดเกี่ยวกับ iPad Pro คงจะเป็นความรู้สึกที่เหมือนกับว่าคุณไม่ได้ถืออะไรอยู่เลย

ปากกา Stylus ในชื่อ Apple Pencil เป็นอุปกรณ์ใหม่ที่น่าสนใจมาก สำหรับ Apple Pencil หากต้องการคุณต้องซื้อเสริมต่างหากครับ

       ระบบ Multi-Touch ซับซิสเต็มใหม่ใน iPad Pro ช่วยให้ Apple Pencil มีความสามารถที่โดดเด่นและมีความแม่นยำที่เป็นเลิศลึกลงไปถึงระดับพิกเซล* โดย Apple Pencil นั้นมาพร้อมเซ็นเซอร์วัดแรงกดและการเอียงซึ่งได้รับการปรับแต่งมาอย่างละเอียด

       จึงสามารถบอกได้ทันทีว่าคุณกำลังกดลงน้ำหนักมากขึ้นหรือเปลี่ยนองศาในการเอียง คุณจึงสามารถ ขีด เขียนลายเส้นด้วยน้ำหนักที่ต่างกัน แรเงาบางๆ และสร้างสรรค์ลวดลายศิลปะที่สวยงามได้หลากหลายเหมือนกับเวลาใช้ดินสอทั่วไป จะต่างกันก็ตรงที่ Apple Pencil ทำอะไรได้มากมายยิ่งกว่าเท่านั้นเอง เพราะจะใช้ เป็นปากกาหมึกซึม พู่กันสีน้ำ หรือปากกาปลายแหลม สำหรับประดิษฐ์อักษรสวยๆ ก็ทำได้ทั้งนั้น

Smart Keyboard

       Smart Keyboard ใหม่สำหรับ iPad Pro มีครบทุกฟังก์ชั่นการทำงานของคีย์บอร์ดขนาดมาตรฐานทั่วไปmแต่เทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังนั้นกลับล้ำหน้าเกินคำว่ามาตรฐาน* เริ่มจากพื้นผิวที่ทำมาจากผ้าชิ้นเดียวที่ถักทอขึ้นโดยเฉพาะ อีกทั้งยังมีการใช้เลเซอร์ตัดปุ่มแต่ ละปุ่มอย่างแม่นยำ

       ซึ่งโครงสร้างที่ไม่เหมือนใครนี้เองคือสิ่งที่ช่วยให้คุณสามารถพิมพ์ได้ อย่างแม่นยำด้วยการตอบสนองที่รวดเร็วทันใจ และให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติ ยิ่งไปกว่านั้น ภายใต้ผ้ายังมีวัสดุนำสัญญาณและกระแสไฟชนิดใหม่ที่ทำให้สามารถจ่ายไฟและรับส่งข้อมูลได้ สองทางอีกด้วย

       และนั่นก็คือเหตุผลว่าทำไมใน Smart Keyboard จึงไม่มีแบตเตอรี่ สายไฟ หรือสวิตช์เปิดปิด ใดๆ เลย และผ้าที่มีคุณสมบัตินำสัญญาณและกระแสไฟชนิดนี้ยังต่างจากสายไฟแบบธรรมดาทั่วไปตรงที่สามารถทนต่อการพับไปพับมาได้ตลอดอายุการใช้งาน ถึงแม้จะบางพอๆ กับกระดาษหนึ่งแผ่นก็ตาม

กล้องของ iPad Pro มีควาทละเอียด 5.6 ล้านพิกเซล

       iPad Pro มาพร้อมจอภาพ Retina ที่ล้ำสมัยที่สุดเท่าที่เราเคยสร้างมา ด้วยหน้าจอขนาด 12.9 นิ้วซึ่งมีพื้นที่แสดงผลมากกว่าจอภาพของ iPad Air 2 ถึง 78% และภายใต้กระจกนั้นก็คือระบบ Multi-Touch ซับซิสเต็ม ที่ได้รับการปรับปรุงแบบยกเครื่องใหม่

       ประกอบกับพิกเซลที่สว่างสดใสถึง 5.6 ล้านพิกเซล นี่จึงเป็นจอภาพที่มีความละเอียดสูงที่สุดในบรรดาอุปกรณ์ iOS ทั้งหมด และด้วยความละเอียดที่สูงขนาดนี้ อีกทั้งยังมีสีสันที่สวยงามสมจริงและสีดำที่ดำสนิท ทุกอย่างที่คุณทำตั้งแต่การปรับแต่ง รูปภาพจนถึงการเล่นเกม 3D สุดมันส์ ก็จะมีชีวิตชีวายิ่งขึ้นและน่าดึงดูดจนคุณวางไม่ลงเลยทีเดียว

ราคาและวันวางจำหน่าย iPad Pro

       ราคา iPad Pro มีราคาดังนี้  ความจุ 32GB ราคา $799 / ความจุ 128GB ราคา $949 / ความจุ 128GB+LTE ราคา $1079 ส่วน Pencil $99  และ keyboard 169 สี 3 สีเดิม เทา ทอง เงิน ขาย พฤษจิกายนนี้

       สำหรับราคาของ  Apple Pencil และ Smart Keyboard เรียกว่าค่อนข้างสูงเหมือนกัน

ที่มา: www.apple.com, TheVerge

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook