Huawei Mate S ปะทะ iPhone 6s นวัตกรรมหรือนวัตก๊อป !

Huawei Mate S ปะทะ iPhone 6s นวัตกรรมหรือนวัตก๊อป !

Huawei Mate S ปะทะ iPhone 6s นวัตกรรมหรือนวัตก๊อป !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Huawei แบรนด์ยักษ์ใหญ่อันสามของโลกได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Mate S ตัวเครื่องอลูมิเนียมไร้รอยต่อ หน้าจอ 5.5 นิ้ว พร้อมเทคโนโลยี Force Touch และตัวเครื่องสีชมพู

     ซึ่งใช้ชื่อว่าโรสโกลด์ (Rose Gold) ตามมาด้วย Apple ก็ได้เปิดตัว iPhone 6s Plus สุดเซอร์ไพรส์ด้วยหน้าจอ 5.5 นิ้วพร้อมเทคโนโลยี Force Touch ที่ใช้ชื่อใหม่ว่า 3D Touch อีกทั้งตัวเครื่องก็มีสีโรสโกลด์ (Rose gold) เหมือนกันอีกด้วย

Huawei Mate S Rose Gold

     Huawei Mate S ยืนยันว่ามาก่อนโดยการทวีตข้อความตัว เครื่องสีโรสโกลด์นั้นมีสีชมพูตั้งแต่หัวจรดท้ายรวมถึงด้านหน้าด้วย ในขณะที่ iPhone 6s มีสีชมพูเฉพาะด้านหลัง ส่วนด้านหน้าก็ยังเป็นสีขาวเหมือนเดิม งานดีไซนืนี้ไม่เพียงแต่วัสดุตัวเครื่อง ยังมีขนาดหน้าจอ เทคโนโลยีบนหน้าจอ และสีตัวเครื่อง ก็เหมือนกันหมด

camera_large-600x446

     มาดูที่กล้องถ่ายรูปของ Huawei Mate S ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ผลิตโดย Sony มีระบบกันภาพสั่นไหว OIS มาพร้อมเทคโนโลยีเซ็นเซอร์สี่สี RGBW ซึ่งเพิ่มส่วนของ White pixels มาช่วยปรับปรุงความคมชัดของภาพ ทำให้ภาพที่ได้นั้นคมชัดขึ้น เก็บรายละเอียดของภาพได้ดีกว่า และสว่างกว่าระบบ RGB แบบเดิม ในขณะที่ iPhone 6s Plus ก็มีกล้อง 12 ล้านพิกเซล และใส่เทคโนโลยีแบบที่ล่าวมาทั้งหมดด้วยเช่นกัน

     Huawei Mate S เปิดตัวก่อน iPhone 6s ประมาณ 1 สัปดาห์ แบบนี้ Apple จะเรียกว่านวัตกรรมหรือการก็อปปี้ ก็คงต้องแล้วแต่ความคิดเห็นส่วนตัวของแต่ละคนแล้วล่ะครับ ^^


สนับสนุนเนื้อหา:  iphone-droid.net

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook