Move To iOS ดาบ 2 คม ที่สาวกชื่นชม แต่ผู้ใช้ Android ด่าซันโว

Move To iOS ดาบ 2 คม ที่สาวกชื่นชม แต่ผู้ใช้ Android ด่าซันโว

Move To iOS ดาบ 2 คม ที่สาวกชื่นชม แต่ผู้ใช้ Android ด่าซันโว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

       หลังจากที่ iOS 9 ได้ทยอยปล่อยให้โหลดมาติดตั้งใน iOS ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad หรือ iPod Touch เหล่าสาวกตัวพ่อ ตัวแม่ และรุ่นเล็กดีใจโหลดกันใหญ่ จน Server ช้าเป็นเรื่องปกติ แต่อีกฝั่งหนึ่ง Apple ได้ปล่อย Move To iOS หวังจะดูดยอดผู้ใช้ Android มาสู่ iOS ให้มากขึ้น แล้วผลจะเป็นอย่างไร บอกเลยว่า งานนี้มันดาบ 2 คมมากมาย

Apple ทำ Move To iOS ไม่น่าใช้งานเอาซะเลย

       เอาเข้าจริงหลังจากที่ผมลองโหลดมาแล้วกดไปประมาณ 3-4 เมนู ต้องบอกว่า มันไม่มีความใกล้เคียงกับ Apps ของ iPhone สักเท่าไหร่ ความที่ใช้ Interface ที่พยายามทำให้เหมือน iOS บน Android กลับทำให้มันไม่น่าประทับใจผู้ใช้สักเท่าไหร่ และแน่นอนว่าฝั่ง iOS อย่าง Apps Copy My Data ก็ไม่ได้สวยเช่นเดียวกัน ประกอบกับ การใช้งานที่ยากส์(ยิ่งนัก) ไม่ว่าจะเป็นการต่อเชื่อมผ่าน WiFi หา iPhone หรือจะเก็บลง Google Drive เพื่อให้ทาง iOS ดูดออกไป ผมว่านะ ใช้ Google Account ต่อไป แล้วเอาไปใส่ใน iPhone มันดูดีซะกว่า และไม่ยุ่ง

มันยังไม่ Work กับ iOS ที่ต่ำกว่า iOS 9

       ที่จริงแล้วการทำ Move To iOS นั้นจะต้องเป็นอุปกรณ์ที่เป็น iOS รุ่นที่มีการอัพเกรดสู่ iOS 9 ไปแล้ว ถึงจะมีสิทธิ์ทำได้ และ Android ก็ต้องเป็นเวอร์ชั่น 4.0 อันนี้ยังพอเข้าใจได้ แต่เชื่อว่าบางคนหลงใช้กับ iOS รุ่นเก่าแต่มันก็ทำไม่ได้เกิดการโวยวายกันอีกชุดหนึ่ง ทำไงได้ล่ะ เหมือนจะต้องอัพเป็นของใหม่และกว่าจะย้ายอีก ทำให้บางคนคงบอกว่า งั้นใช้ Android ต่อไปก็ได้ ซึ่งจากการลองเอง จริง มันย้ายไป iOS 8 ไม่ได้เลย จบนะ Apple

กลายเป็น Apps ที่สาวก Android ร่วมกันให้คะแนน 1 ดาว

ios_comment

       การที่ Apps จะได้คะแนนเพียง 1 ดาวมันคงจะเป็นประสบการณ์อันเลวร้ายที่สุดที่เคยเจอมา แน่นอนว่า Move To iOS นั้นตกอยู่ในชะตากรรมนั้น เพราะคนที่ Comment ส่วมากถ้าได้อ่านจากในหน้า Apps ของ Move To iOS ก็ออกมาเช่นเดียวกัน แต่กลับตรงกันข้าม ที่ Samsung เคยทำโปรแกรมเชื่อมต่อระหว่าง Samsung Galaxy ดูดหา iPhone กลับดูน่าใช้กว่าเยอะมากมาย นั่นมันเลยทำให้ไม่แปลกใจว่าทำไมคนถึงกลับมาใช้ Android เพิ่มไม่ต่างจาก iOS เหมือนแต่ก่อน

20150917_105225

       สุดท้ายแล้ว ไม่ว่า Apple จะเล่นไม้ไหนก็ตาม ความสะดวกสบายในการย้ายข้อมูลอย่าง Move To iOS ก็ยังไม่ปลื้มในกลุ่มของสาวก Android นับว่าเป็นอีกความล้มเหลวที่ Apple ก่อขึ้นมา แต่ต้องมาลุ้นกันอีกว่า Apple Music

       ซึ่งเป็น Apps ฟังเพลงออนไลน์ที่ Apple ตั้งใจทำและจะสามารถใช้งานกับ Android ได้ด้วยจะประสบชะตากรรมเดียวกันหรือไม่ แต่ที่รู้คือ ผมกดให้คะแนน 1 ดาวกับ Move To iOS ไปเรียบร้อย เพราะไม่ใช่ว่า Concept มันไม่ดี แต่ความยุ่งยากของมันทำให้ผมไม่ประทับใจเลย แล้วคุณล่ะคิดว่า Apps นี้ดีหรือไม่อย่างไร

       ปล. สำหรับการย้ายจาก iPhone มา Android ทำได้ง่ายมากแค่คุณเชื่อมต่อมือถือ หรือ Sync ข้อมูลเข้า iTunes แล้วเลือกให้ไปที่ Google Account แค่นี้ก็จบ ง่ายกว่าเยอะ รายละเอียดไปดูเพิ่มเติมได้ที่ Android Switch นะครับ


ขอบคุณที่มา: Bigglive's blog

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook