Samsung Galaxy S7 เรือธงรุ่นใหม่ คาดใช้บอดี้ Magnesium Alloy และกระจกหน้าจอ Turtle Glass

Samsung Galaxy S7 เรือธงรุ่นใหม่ คาดใช้บอดี้ Magnesium Alloy และกระจกหน้าจอ Turtle Glass

Samsung Galaxy S7 เรือธงรุ่นใหม่ คาดใช้บอดี้ Magnesium Alloy และกระจกหน้าจอ Turtle Glass
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Samsung Galaxy S7 เรือธงรุ่นใหม่ คาดใช้บอดี้ Magnesium Alloy และกระจกหน้าจอ Turtle Glass ที่แข็งแกร่งไม่แพ้ iPhone 6s


 

ท่าทางกระแสของสมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมสูงสุดรุ่นหนึ่งของโลกอย่าง iPhone 6s จะมาแรงกลบกระแสข่าวของมือถือค่ายอื่นจนหมด แบรนด์คู่แข่งตลอดกาลอย่าง Samsung จึงได้เผยรายละเอียดของว่าที่เรือธงรุ่นต่อไปอย่าง Samsung Galaxy S7 ที่จะมาพร้อมกับตัวเครื่องแบบใหม่ทั้งหมดเพื่อดึงกระแสคืนบ้าง
 

(ภาพด้านบนเป็นเพียงภาพคอนเซ็ปต์ Samsung Galaxy S7 เท่านั้น)


รายละเอียดตัวเครื่องดังกล่าวถูกเปิดเผยออกมา 2 ส่วนด้วยกัน คือ ส่วนแรก Samsung Galaxy S7 จะใช้กระจก Turtle Glass ซึ่งเป็นกระจกป้องกันหน้าจอแบบใหม่ที่ทาง Samsung พัฒนาขึ้นเอง โดยจะนำมาใช้กับมือถือทุกรุ่นในค่ายแทนที่ของเดิมอย่าง Gorilla Glass แต่ข่าวลือในเรื่องนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างชัดเจน

ส่วนที่สองของตัวเครื่อง Samsung Galaxy S7 คาดว่าจะใช้วัสดุที่มีความคงทนแข็งแรงอย่าง แมกนีเซียมอัลลอย (Magnesium-Alloy) ในการผลิต แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า Galaxy S7 จะยังคงใช้ดีไซน์เดียวกับ Galaxy S6 ที่เป็นกระจกทั้งด้านหน้า และด้านหลัง หรือจะเปลี่ยนดีไซน์ใหม่เป็นการใช้โลหะที่ด้านหลังทั้งหมด

(Samsung Galaxy S6)


อย่างไรก็ตาม ข่าวลือดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าทาง Samsung กำลังให้ความสนใจในเรื่องของการใช้วัสดุที่แข็งแรงอย่างแมกนีเซียมอัลลอย (Magnesium-Alloy) ที่นอกจากจะมีความแข็งแรง และมีน้ำหนักที่เบาแล้ว ยังมีความสามารถในการกระจายความร้อนได้ดีอีกด้วย
 

ภาพตัวเครื่องของ Samsung Galaxy S6

ภาพตัวเครื่องของ iPhone 6 (ด้านซ้าย) และ iPhone 6s (ด้านขวา)

การเปลี่ยนแปลงทางด้านวัสดุที่ใช้ผลิตตัวเครื่องในครั้งนี้คงหนีไม่พ้นการนำไปเปรียบเทียบกับคู่แข่งอย่าง iPhone 6s ที่ใช้อะลูมิเนียมเกรด 7000 (Aluminium 7000) ในการผลิตตัวเครื่องเพื่อแก้ปัญหาตัวเครื่องหักงอง่ายที่เกิดขึ้นใน iPhone 6 รุ่นก่อนหน้า

ซึ่งวัสดุดังกล่าวมีคุณภาพสูงในระดับเทียบเท่ากับวัสดุที่ใช้ในการผลิตยานอวกาศ จึงส่งผลให้การผลิตตัวเครื่องด้วยโลหะของ Apple กลายเป็นความแปลกใหม่ และนับเป็นวัสดุที่แข็งแรงที่สุดเท่าที่เคยใช้ใน iPhone ทุกรุ่นที่ผ่านมา นอกจากนี้ Apple ยังโฆษณาว่า iPhone 6s มาพร้อมกับกระจกป้องกันหน้าจอที่แข็งแรงที่สุดในโลก

โดยกระจกดังกล่าวผลิตขึ้นด้วยกระบวนการ Dual-Ion Exchange ซึ่งเพิ่มความแข็งแรงจนถึงระดับโมเลกุลของกระจก และกลายเป็นกระจกที่แข็งแรงที่สุดเท่าที่เคยผลิตมาด้วยเช่นกัน

ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดต่อไปว่า Samsung Galaxy S7 จะมีความเปลี่ยนแปลงในด้านใด และอย่างไรบ้าง รวมถึงจะสามารถดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคได้มากน้อยเพียงใด

 

ที่มาและภาพประกอบจาก  bgr , inews24 , kbench , blogspot

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook