เอาจริง!!! Apple หมายมั้นปั้นมือเตรียมส่งรถยนต์ไฟฟ้าภายในปี 2019 นี้

เอาจริง!!! Apple หมายมั้นปั้นมือเตรียมส่งรถยนต์ไฟฟ้าภายในปี 2019 นี้

เอาจริง!!! Apple หมายมั้นปั้นมือเตรียมส่งรถยนต์ไฟฟ้าภายในปี 2019 นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      มีรายงาน ออกมาจากทาง Wall Street Journal เมื่อไม่นานมานี้ครับว่าทาง Apple Inc. ได้สำการตัดสินใจที่จะออกแบบและสร้างรถยนต์ไฟฟ้าโดยเป็นโครงการที่ทาง Apple เอาจริงเอาจังมากและตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะส่งรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังพัฒนาออก มาภายในปี 2019 ที่จะถึงนี้ครับ

      โดยโปรเจคดังกล่าวนี้ใช้ชื่อว่า “Titan” และซึ่ง ณ ตอนนี้ก็มีพนักงานในโครงการนี้ร่วมกว่า 600 คนเลยแถมทางหัวหหน้าทีมก็ได้รับอนุญาตให้สามารถเพิ่มจำนวนพนักงานได้อีกถึง 3 เท่าตัวเลยทีเดียวครับ(คงจะเพื่อเป็นการดันให้โครงการนี้สำเร็จตามระยะเวลา ที่ตั้งไว้ครับ)

      อย่างไรก็ตามแต่ความหมายของคำว่าจะส่งรถยนต์ไฟฟ้านี้ออกมาภายในปี 2019 ก็ไม่ได้หมายความว่าผู้บริโภคที่เป็นลูกค้าจะสามารถหาซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของทาง Apple ได้ภายในปี 2019 นะครับ แต่ทว่าตามที่ Wall Street Journal ได้ระบุไว้นั้นกำหนดการนี้อาจจะหมายถึงการที่กลุ่มวิศวกรผู้พัฒนาของ Apple ได้มีการเปิดตัวฟีเจอร์หลักๆ ของรถยนต์ไฟฟ้าคันนี้ออกมาเป็นทางการเท่านั้นครับ

      ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาได้มีแหล่งข่าวบอกกับทาง Reuters ว่า Apple กำลังพัฒนารถยนต์และศึกษาในเรื่องของเทคโนโลยีการขับเคลื่อนไร้คนขับเป็น พิเศษ แต่ทว่าจากข้อมูลทั้งหมดนั้นก็ยังไม่ชัดเจนครับว่าสรุปแล้ว Apple นั้นได้ทำการออกแบบและพัฒนารถยนต์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีไร้คนขับจริงหรือ ไม่แต่อย่างใดหรือเป็นแค่เพียงรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น และแน่นอนว่าตั้งแต่มีข่าวเรื่องนี้ออกมาทาง Apple ก็ไม่มีการให้ความคิดเห็นกับตัวข่าวแต่อย่างใดครับ

      หมายเหตุ – มีข้อมูลแจ้งว่าทาง Apple ได้จ้าง Megan McClain ซึ่งเคยเป็นอดีตวิศวกรของ Volkswagen AG ซึ่งมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในเรื่องของเทคโนโลยีการขับเคลื่อนอัตโนมัติ ของรถยนต์ และ Vinay Palakkode นักวิจัยระดับบัฒฑิตศึกษาจาก Carnegie Mellon University ซึ่งวิจัยทางด้านเทคโนโลยีการขับเคลื่อนอัตโนมัติของรถยนต์เช่นกัน อีกทั้งยังมีการจ้างวิศวกรอาวุโสจากบริษัท Tesla Motors Inc. มาร่วมงานอีกด้วยครับ

ที่มา : reuters

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook