ทรูมูฟ เอช ร่วมกับ เฟสบุ๊ค มอบบริการ Free Basics ให้คนไทยได้ใช้อินเทอร์เน็ต

ทรูมูฟ เอช ร่วมกับ เฟสบุ๊ค มอบบริการ Free Basics ให้คนไทยได้ใช้อินเทอร์เน็ต

ทรูมูฟ เอช ร่วมกับ เฟสบุ๊ค มอบบริการ Free Basics ให้คนไทยได้ใช้อินเทอร์เน็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทรูมูฟ เอช ร่วมกับ เฟสบุ๊ค มอบบริการ Free Basics ให้คนไทยได้ใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อเข้าเว็บไซต์ที่ร่วมโครงการโดยไม่คิดค่าบริการ

  • ครั้งแรกในประเทศไทย ทรูมูฟ เอช ผู้นำสังคมยุคดิจิทัล เพิ่มรอยยิ้มให้คนไทยได้เชื่อมต่อถึงกัน

ผ่าน ข่าวสาร ความรู้ และความบันเทิงบนบริการอินเทอร์เน็ตขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้น

  • ผู้ใช้บริการซิม ทรูมูฟ เอช ทั้งระบบรายเดือน และระบบเติมเงิน เปิดเข้าเว็ปไซต์ http://freebasics.com หรือกด *699# โทรออก (ฟรี) เพื่อรับลิงค์เพื่อเปิดเข้าใช้บริการ Free Basics

กรุงเทพฯ 1 ตุลาคม 2558 - ทรูมูฟ เอช ผู้นำด้านโมบายอินเทอร์เน็ตผสานความร่วมมือกับเฟสบุ๊ค ผู้นำสังคมออนไลน์ ประกาศเปิดให้บริการ Free Basics ครั้งแรกในประเทศไทย ให้ผู้ใช้บริการในเครือข่าย ทรูมูฟ เอช สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่าน Free Basics เพื่อเข้าเว็บไซต์ที่ร่วมโครงการ และเฟสบุ๊คเวอร์ชั่น Free Data โดยไม่เสียค่าบริการอินเทอร์เน็ต ให้คนไทยสามารถเข้าถึงเนื้อหาข่าวสาร บริการความรู้ และความบันเทิงบนบริการอินเทอร์เน็ตขั้นพื้นฐานได้อย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้น อีกทั้งสามารถเชื่อมต่อกับสังคมออนไลน์ได้สะดวก ง่ายดาย เป็นการส่งเสริมให้คนไทยอีกกว่า 46% ของประชากรที่ยังไม่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ต ได้ใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ครอบคลุมที่สุดจากทรูมูฟ เอช ผู้ใช้บริการซิม ทรูมูฟ เอช ทั้งระบบรายเดือน และระบบเติมเงิน เปิดเข้าเว็ปไซต์ http://freebasics.com หรือกด *699# โทรออก (ฟรี) เพื่อรับลิงค์เพื่อเปิดเข้าใช้บริการ Free Basics


ดร.กิตติณัฐ ทีคะวรรณ หัวหน้าคณะผู้บริหารดำเนินการพาณิชย์ ธุรกิจโมบายล์ และผู้อำนวยการบริหารธุรกิจรีเทล บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "กลุ่มทรูมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับเฟสบุ๊คในการเปิดบริการ Free Basics ที่จะช่วยให้คนไทยได้เขาถึงอินเทอร์เน็ตบนเครือข่ายอันดับหนึ่งของเรา ด้วยความแข็งแกร่งของ ทรูมูฟ เอช ทั้งในด้านความครอบคลุมของสัญญาณ และเทคโนโลยีเครือข่าย ทำให้มีอัตราการเติบโตของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต และผู้ใช้งานเฟสบุ๊คบนเครือข่ายทรูมูฟ เอช สูงที่สุดในประเทศ"

"เมื่อเฟสบุ๊คมองหาผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เพื่อร่วมพัฒนาโครงการ Free Basics ในประเทศไทย เฟสบุ๊คเล็งเห็นว่าทรูมูฟ เอช มีความพร้อมทุกด้าน ทั้งด้านวิสัยทัศน์ เครือข่าย และเทคโนโลยีในการให้บริการนี้ ซึ่งเป็นการตอกย้ำอีกครั้งว่าทรูมูฟ เอช เป็นผู้นำอันดับหนึ่งในด้านธุรกิจโมบายและ          คอนเวอร์เจนซ์ไลฟ์สไตล์ในประเทศไทย นอกจากนี้ เรายังเชื่ออีกว่าการมอบโอกาสให้คนไทยสามารถเข้าถึงบริการอินเทอร์เน็ตเพื่อเข้าเว็บไซต์ที่ร่วมโครงการโดยไม่เสียค่าบริการดาต้า ภายใต้บริการนี้จะทำให้เกิดการเติบโตของผู้ใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทั้งในระบบรายเดือนและระบบเติมเงินเป็นอย่างมาก ทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้ผู้ใช้งานที่ยังไม่มีประสบการณ์ในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ใช้งานเพิ่มมากยิ่งขึ้น สำหรับผู้ที่สนใจต้องการใช้บริการ Free Basics สามารถใช้งานได้ผ่านซิมของทรูมูฟ เอช ทุกประเภทได้แล้ววันนี้"

Free Basics เป็นบริการที่ริเริ่มโดยเฟสบุ๊ค ภายใต้พื้นฐานแนวคิดของความทัดเทียมในการเข้าถึงแหล่งความรู้ และการติดต่อสื่อสารของประชากรโลกบนอินเทอร์เน็ต ความร่วมมือในวันนี้กับพันธมิตรเพียงรายเดียวในประเทศไทย ระหว่างทรูมูฟ เอชกับเฟสบุ๊ค จึงเป็นความท้าทายใหม่ที่จะมอบโอกาสครั้งสำคัญให้คนไทยสามารถเชื่อมต่อ และเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร ทั้งด้านสุขภาพ การศึกษา การทำงาน การสื่อสาร สังคมท้องถิ่น และข่าวสารต่างๆ ได้อย่างทั่วถึง เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน และการพัฒนาประเทศบนพื้นฐานของ สังคมยุคดิจิทัล

บริการ Free Basics สามารถเข้าใช้งานได้โดยไม่เสียค่าบริการอินเทอร์เน็ต เพียงผู้ใช้บริการซิมทรูมูฟ เอช ทั้งระบบรายเดือนและระบบเติมเงิน เปิดเข้าเว็บไซต์ http://freebasics.com หรือกด *699# โทรออก (ฟรี) จากโทรศัพท์ในเครือข่ายทรูมูฟ เอช จะได้รับลิงค์เพื่อเปิดเข้าใช้ข้อมูลและบริการจากเว็บไซต์ชั้นนำทั้งของไทย และต่างประเทศ ซึ่งเนื้อหาในบริการนี้ สามารถใช้ได้ทั้งโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบฟีเจอร์โฟน และสมาร์ทโฟน

นางสาวแอนนา ไนเกรน หัวหน้าฝ่าย Partnership ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของเฟสบุ๊ค กล่าวว่า "อินเทอร์เน็ตเป็นพลังขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจที่ทรงพลัง ดังนั้นบริการ Free Basics จะช่วยให้คนไทยสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตมากขึ้น การทำให้ผู้คนสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในด้านที่จำเป็นต่อชีวิต เช่น การหางาน การทำงาน รวมถึงข้อมูลด้านสุขภาพและการศึกษา จะเป็นการช่วยยกระดับชีวิตให้ดีขึ้น เฟสบุ๊ครู้สึกยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรกับทรูมูฟ เอช ดึงคนไทยเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยองค์ความรู้ (Knowledge Economy) มากขึ้น"

บริการ Free Basics ผ่านซิมทรูมูฟ เอช เพิ่มรอยยิ้มและความสุขให้กับคนไทย ให้ผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ โดยได้รับความร่วมมืออันดีจาก Content Partner ต่างๆ กว่า 20 องค์กร ทั้งจากในประเทศ และต่างประเทศ ในการเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้อินเทอร์เน็ตเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ของคนไทยในยุคดิจิทัลได้อย่างทัดเทียม  โครงการ Free Basics จะสามารถสร้างความสุข ความสัมพันธ์อันดีในครอบครัว รวมทั้งการสร้างโอกาสให้กับคนในชุมชนผ่าน Content ที่น่าสนใจ ซึ่งแบ่งเป็นหมวดหมู่หลัก อาทิ Community, Education, Health และ Job

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook