Twitter เปิดตัว Moments ให้ผู้ใช้งานติดตามเหตุการณ์น่าสนใจได้ง่ายขึ้น

Twitter เปิดตัว Moments ให้ผู้ใช้งานติดตามเหตุการณ์น่าสนใจได้ง่ายขึ้น

Twitter เปิดตัว Moments ให้ผู้ใช้งานติดตามเหตุการณ์น่าสนใจได้ง่ายขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

         เพียง 24 ชั่วโมง หลังจาก Twitter ประกาศแต่งตั้ง Jack Dorsey ขึ้นเป็นซีอีโอ ก็มีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจตามมาทันที มันคือการเปิดตัว Moments ที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถติดตามเหตุการณ์น่าสนใจ หรืออีเวนท์ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น 

         มันคือปุ่มที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถติดตามรายการโทรทัศน์ กีฬา ข่าวสาร และอีเวนท์ต่างๆ โดยที่สื่อไอทีอย่าง The Next Web ระบุว่า มันคือความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุด นับตั้งแต่ Twitter ถูกสร้างขึ้นมา

         เมื่อคลิกที่ปุ่ม Moments ผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์แบบ Full screen ไปพร้อมกับๆ คำสั่ง tweet มีวิดีโอ, Vines และ GIFs ภายในหน้าจอเดียวกัน

1

         แต่ละ Moments จะถูกรวบรวมมาจากคนจำนวนมาก โดยที่ผู้ใช้งานไม่ต้องตามไป follow ที่แอคเคาท์ส่วนตัวของแต่ละคน และมีแถบแสดงระยะเวลาอยู่ที่ด้านล่างของหน้าจอ เพื่อให้ผู้ชมรู้ว่าอีกนานแค่ไหนกว่าจะจบ และผู้ใช้งานสามารถแชร์มันใน Twitter ได้ทั้งหมด เมื่อดูจบแล้ว

         นอกจากนี้ Moments ยังอนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถแชร์ออกไปนอกแพล็ตฟอร์ม Twitter ได้ด้วย รวมไปถึงการฝังไว้ในเว็บไหนก็ได้

         และแทนที่จะบังคับให้ผู้ใช้งานต้องติดตามแอคเคาท์สำหรับแต่ละอีเวนท์ Twitter เลือกที่จะเพิ่มปุ่ม Follow เอาไว้ในข้อความที่เกี่ยวข้องกับอีเวนท์นั้นๆ ที่ปรากฏอยู่บนไทม์ไลน์ของผู้ใช้งาน ทันทีที่อีเวนท์นั้นเริ่มต้นขึ้น

         จนถึงตอนสุดท้าย มันก็จะหายไป ผู้ใช้งานไม่ถูกบังคับให้เห็น หรือต้องตอบรับอีกครั้งในอนาคต เรียกว่าดูจบแล้วก็จบกัน

         จากข้อมูลเบื้องต้น Moments จะถูกรวบรวมโดยพนักงานของ Twitter ไม่ใช่ระบบอัตโนมัติ แต่ก็จะมีบางส่วนที่มาจากการเป็นพาร์ทเนอร์ ได้แก่ Bleacher Report, Buzzfeed, Entertainment Weekly, Fox News, Getty mages, Mashable, MLB, NASA, New York Times, Vogue และ Washington Post

         ในอนาคต Twitter ระบุว่าจะเพิ่มจำนวนพาร์ทเนอร์มากขึ้น เพื่อให้ Moments มาจากผู้คนในวงกว้าง และมีความหลากหลายมากขึ้น

2

         วันนี้ Moments เปิดให้ใช้แล้วทั้งในระบบ Android, iOS และเวอร์ชั่นเดสก์ท็อป โดยที่คุณสามารถเข้าไปชม Moments บน Twitter เวอร์ชั่นเว็บได้ที่นี่

         น่าเสียดายที่ในช่วงเปิดตัวมันจะใช้ได้เฉพาะในอเมริกา สำหรับการใช้งานนอกอเมริกา จะต้องเป็นการคลิกผ่านลิงก์เพื่อเข้าไปชมเท่านั้น


สนับสนุนเนื้อหา: thumbsup.in.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook