ชอบชาร์จแบตโทรศัพท์ โน๊ตบุ๊ค ตามร้านอาหาร แบบนี้ใครผิด!!

ชอบชาร์จแบตโทรศัพท์ โน๊ตบุ๊ค ตามร้านอาหาร แบบนี้ใครผิด!!

ชอบชาร์จแบตโทรศัพท์ โน๊ตบุ๊ค ตามร้านอาหาร แบบนี้ใครผิด!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เรียกได้ว่าเป็นประเด็นที่มักมีการพูดถึงอย่างเสมอ สำหรับกรณีการขอ ชาร์จแบตมือถือและโน๊ตบุ๊ค ตามร้านอาหารหรือตามร้านกาแฟ จนวันนี้ผมไปเจอประเด็นนี้ในเว็บ Pantip และมันมีการพูดถึงและแชร์ต่อๆ กันอย่างกว้างขวาง

     สำหรับประเด็นที่อยากนำมาพูดคุยกันในวันนี้คือความหิดเห็นของหลายๆ คนที่เข้ามาทำการตอบโต้ และพูดถึงกรณีดังกล่าวครับ  สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติ่มต่อได้ที่ >>> http://pantip.com/topic/34315817

     สำหรับกรณีดังกล่าวนี้มักมีให้เห็นเสมอแต่ส่วนใหญ่มักแก้ปัญหาด้วยการนำปลั๊กไฟออก เมื่อไม่มีปลั๊กไฟก็ไม่สามารถชาร์จได้ แต่ก็มีร้านอาหารหรือร้านกาแฟใหญ่ๆ ที่ปลั๊กไฟไว้ให้บริการเช่นกันอย่างร้าน Starbucks  แต่นั้นคือกรณีของร้านขนาดใหญ่อาจจะไม่มีผลกระทบมาก เรียกว่าซื้อใจลูกค้ากันไป แต่หากเป็นร้านค้าขนาดเล็กเชื่อว่าหากเจอกรณีแบบนี้คงไม่ชอบแน่นอน

     ความเห็นจากทีมงาน Sanook! Hitech เห็นว่า ถ้าจำเป็นจะต้องชาร์จกับร้านอาหาร ควรถามทางร้านอาหารว่า สะดวกให้เราชาร์จแบตฯมือถือหรือไม่ มากกว่าที่เราจะเสียบชาร์จโดยไม่ถาม เนื่องจากไฟฟ้าก็ถือเป็นค่าใช้จ่ายที่ทางร้านจะต้องรับผิดชอบเช่นเดียวกัน ถ้าเราไปเสียบจนไฟฟ้าขึ้น อาจจะทำให้ร้านนั้นมีค่าใช้จ่ายส่วนเกินขึ้นมาได้ คำแนะนำนง่าย ๆ แค่พก Power bank เสียบแทน เท่านี้ก็สามารถชาร์จไฟได้โดยไม่เบียดเบียนร้านอาหารแล้วครับ

     เอาละครับมาดูกันบ้างดีกว่าว่าหากมองต่างมุมแล้ว เราจะได้คำตอบอะไรบ้างจากกรณีแบบนี้?

และแฟนๆ Sanook! Hitech มีความเห็นกับกรณีแบบนี้ยังไงกันบ้างครับ มาแชร์กันหน่อย!!


ขอบคุณที่มา: pantip.com/topic/34315817

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook