[พรีวิว] Lenovo Thinkpad รุ่นใหม่ครบ Lineup ของ Notebook สายพันธุ์แกร่ง

[พรีวิว] Lenovo Thinkpad รุ่นใหม่ครบ Lineup ของ Notebook สายพันธุ์แกร่ง

[พรีวิว] Lenovo Thinkpad รุ่นใหม่ครบ Lineup ของ Notebook สายพันธุ์แกร่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    พรีวิวครั้งนี้จะพาไปรู้จักกับ Lenovo Thinkpad Notebook สายพันธุ์แกร่งที่หลายคนยกนิ้วให้และการพัฒนาตลอด 23 ปีกับการขายได้มากกว่า 100 ล้านเครื่องด้วยกันว่าจะมีสิ่งที่น่าสนใจอะไรบ้าง มาเริ่มกันเลย

    Lenovo Thinkpad ถือว่าเป็นอีก Series หนึ่งที่เน้นเรื่อง Notebook สำหรับองค์กรและธุรกิจที่ต้องพกพา Notebook ไปทำงานที่ต่าง ๆ ที่อาจจะไม่เรียบหรือมีภัยต่าง ๆ จึงทำให้จะต้องมีการทดสอบทั้งหมด 11 รายการ นอกจากการทำตก, โดนน้ำ, โดนความชื้น, ใช้งานต่างอุณหภูมิ และสำหรับรุ่นใหม่ยังมีการทดสอบเรื่องการขึ้นของเชื้อราว่าจะสามารถทำงานได้อีก 28 วัน และทดต่อกระแสไฟฟ้าที่ไม่คงที่

    จุดเด่นของ Thinkpad นอกจากเรื่องความแข็งแรงที่บอกมาแล้ว คุณจะต้องตกใจไม่ว่าจะเป็น Keyboard ที่กันน้ำ และการระบายความร้อนที่เร็วและเงียบจนไม่น่าเชื่อ พร้อมกับ วัสดุของเครื่องโดยเฉพาะ X Series และ X1 Carbon ที่ให้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่ดีและน้ำหนักเบาอีกด้วย

    พูดมาก็เยอะแล้วในงานนี้ Lenovo Thinkpad มาโชว์ครบทุกซีรีย์เริ่มต้นที่ Thinkpad E450 ซึ่งเป็น Notebook Thinkpad ตัวเริ่มต้นที่มีเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ครบสเปคกลาง ๆ ในราคาเอื้อมถึงเพียง 21,990 บาท

    Thinkpad T450/T450s Notebook ระดับกลางเน้นประสิทธิภาพ มากกว่าความบางทำให้ Thinkpad T450 เหมาะกับใช้งานด้าน Workstation มากอีกรุ่นหนึ่ง และได้แบตเตอรี่คู่ทำให้ใช้งานได้นานกว่า 20 ชั่วโมง ความแตกต่างของทั้ง 2 รุ่นนี้คือ T450s หน้าจอจะละเอียดกว่าและสเปคใหม่กว่านิดหน่อย

    Thinkpad X250 เป็นซีรีย์ที่บางอีกรุ่นที่มาพร้อมกับสเปคที่ดี และตัวนี้ใช้วัสดุชนิดเดียวกับที่ทำปีกเครื่องบินโดยสายฉะนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักแน่นอน

 

    Thinkpad Yoga 12/Yoga 14 ซีรีย์นี้จะแปลกสักหน่อย เพราะว่าเป็นครั้งแรกที่ Thinkpad สามารถพับได้ 360 องศาพร้อมกับปากกา Stylus มาในตัว และความสามารถเก็บ Keyboard แบบ Lift N Lock เพื่อไม่ให้ Keyboard ถูกกดเองเมื่อพับเครื่องเกินกว่า 180 องศา

    และปิดท้ายกับ Thinkpad X1 Carbon รุ่นท็อปสุดของตระกูล Thinkpad พร้อมกับน้ำหนักที่เบาเพราะตัวเครื่องทำจากวัสดุชนิดเดียวกับที่ใช้ทำดาวเทียมและมีระบบจัดการพลังงานที่สามารถทำให้ใช้งานได้นานต่อเนื่องถึง 10 ชั่วโมง กับขุมพลัง Intel Core i7 ในราคาเริ่มต้นที่ 62,990 บาท

    เรียกได้ว่าเป็น Notebook สายพันธุ์แกร่งและน่าใช้ไม่เบา แต่ราคาอาจจะต้องจ่ายเพิ่มกว่าเพื่อให้ได้ความทนทานขึ้นกว่าเดิม หากใครสนใจว่า Thinkpad Series เป็น Notebook ที่เหมาะกับคุณสามารถดูและเลือกซื้อได้ที่ตัวแทนจำหน่าย Lenovo ทั่วประเทศ ส่วนรีวิวจะเป็นรุ่นไหน รออ่านใน Sanook! Hitech กันเรื่อย ๆ ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook