USB Killer ปกป้องข้อมูลสุดโหด เสียบปุ๊บ USB port พังปั๊บ?!

USB Killer ปกป้องข้อมูลสุดโหด เสียบปุ๊บ USB port พังปั๊บ?!

USB Killer ปกป้องข้อมูลสุดโหด เสียบปุ๊บ USB port พังปั๊บ?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

       สมัยนี้การขโมยข้อมูลจากเครื่องคอมพิวเตอร์สามารถทำได้ง่าย ดาย เพียงแค่รอทีเผลอที่เจ้าของคอมพิวเตอร์ไม่อยู่เพียงไม่กี่นาที เสียบแฟลชไดรฟ์เข้าไปทาง USB port ก็สามารถขโมยข้อมูลที่ต้องการจากเจ้าของเครื่องได้แล้ว …และด้วยเหตุนี้จึงมีนักประดิษฐ์หัวใส(?) คิดค้น USB สำหรับทำลาย USB Port ในเครื่องคุณ(???) …แค่นี้ก็ไม่ต้องกลัวว่าข้อมูลจะถูกขโมยอีกต่อไป…

      ไอเดียที่ว่ามานี้ไม่ได้เป็นแค่เรื่องตลก  แต่มีคนคิดจะทำ USB Killer หรืออุปกรณ์ทำลาย USB port ของคุณขึ้นมาจริงๆ  และจะวางขายในราคา 99$ (ประมาณ 3,500 บาท) ด้วย (…แอบแพงด้วยนะ 555)  ผ่านการระดมทุนผ่านเว็บไซต์ระดมทุนอย่าง IndieGoGo แม้ตอนนี้จะยังอยู่ในระหว่างการระดมทุนอยู่ แต่เราลองมาดูสรรพคุณที่เจ้าของไอเดียบรรยายถึงเจ้า USB Killer กันสักหน่อย

       ในเว็บไซต์ IndieGoGo ไม่ได้บอกรายละเอียดการทำงานของเจ้า USB Killer อย่างชัดเจน  แต่ที่ทราบคือมันสามารถใช้ได้ทั้งกับเครื่องคอมที่เป็นระบบ Windows และเครื่อง Mac เพียงแค่เสียบเข้าไปปุ๊บ USB Port จะใช้การไม่ได้ทันที และเป็นการใช้การไม่ได้อย่างถาวรเลยด้วย วิธีที่จะแก้มีทางเดียวคือต้องส่งซ่อม (O_O!! … จะดีเหรอคะ?)

       ยิ่งไปกว่านั้น ทางผู้ผลิตยังแนะนำว่าเจ้า USB Killer ควรใช้เมื่อจำเป็นจริงๆเท่านั้น เพราะนอกจากจะทำให้ USB Port คุณเจ๊งแล้ว มันอาจจะส่งผลต่อตัวเมนบอร์ดของเครื่องคอมบางเครื่องด้วย แต่ทางผู้ผลิตก็ยืนยันว่าผลกระทบที่เกิดกับเมนบอร์ดนี้สามารถซ่อมได้โดยไม่ ก่อให้เกิดผลข้างเคียงภายหลัง

       ฟังดูเป็นผลิตภัณฑ์ที่บ้าบิ่นหน่อยๆ แต่อาจจะเหมาะสำหรับพวกสายลับก็เป็นได้ … หากใครสนใจก็ลองตามไปดูได้ที่ IndieGoGo เลยจ้า

อ้างอิง อ้างอิง2

สนับสนุนเนื้อหา: www.aripfan.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook