5 สิ่งควรรู้ก่อนนำมือถือไปเที่ยวต่างประเทศกับคุณ

5 สิ่งควรรู้ก่อนนำมือถือไปเที่ยวต่างประเทศกับคุณ

5 สิ่งควรรู้ก่อนนำมือถือไปเที่ยวต่างประเทศกับคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ใกล้ช่วงเทศกาลท่องเที่ยวแล้วตอนนี้หลายคนคงจะ Plan ข้อมูลการไปเที่ยวใส่มือถือคงไม่น้อย และเมื่อไปต่างประเทศมีอะไรที่จะต้องรู้ก่อนที่จะนำมือถือไปต่างประเทศบ้าง มาดูกัน

ศึกษา Package ระบบข้ามแดนอัตโนมัติ/ลองศึกษาข้อมูลของซิมที่ประเทศนั้น ๆ ใช้

    เป็นปกติสำหรับคนที่จะต้องนำมือถือไปใช้ในต่างประเทศ การทำระบบข้ามแดนอัตโนมัติถือว่าเป็นวิธีการที่ง่ายที่สุดในการใช้งานทั้งเรื่องการโทรและใช้ Data แต่ทว่าความเสี่ยงก็มีอยู่คือค่าบริการที่สูงขึ้น และถ้าใช้ไม่ระวังค่าใช้จ่ายก็จะแพงเกินรับได้ ฉะนั้นแล้วการศึกษา Package และค่าบริการจะดีที่สุดว่าจะใช้หรือไม่

    บางคนก็หาซิมเติมเงินที่โน้นใช้ซึ่งที่จริงก็ทำได้นะครับ แต่ต้องศึกษาโปรโมชั่นให้ดี และคนเก่งภาษายิ่งได้เปรียบนะครับ

ดูข้อมูลการเช่า Mi-Fi ไปใช้ที่โน้น

     อีกตัวเลือกหนึ่ง ที่คนนิยมเลือกใช้คือ การเช่า MiFi (อีกชื่อเรียกว่า Pocket WiFi) ซึ่งจะใส่ซิมการ์ดของเครือข่ายในประเทศที่ไป และมี Package ที่แตกต่างกันแล้วแต่ความพอใจของคุณ ข้อดีคือ มันลดค่าใช้จ่ายได้และสามารถใช้ได้มากกว่า 1 อุปกรณ์ เหมาะสำหรับคนที่ไปเที่ยวเป็นกลุ่ม แต่ทว่า ถ้าคุณหลุดจากกลุ่มก็จะไม่สามารถเชื่อมต่อได้ และปริมาณแบตเตอรี่ชองอุปกรณ์ตัวนี้ค่อนข้างเล็ก จะต้องมี Power Bank ติดไปด้วยจะดีที่สุดครับ

ตรวจสอบรูปแบบปลั๊กไฟในประเทศที่คุณจะไป

     หากไปเที่ยวแล้วไม่ตรวจสอบว่าปลั๊กไฟฟ้าไม่เหมือนกับประเทศไทยความเดือดร้อนจะมาถึงที่ ฉะนั้นแล้วควรศึกษาว่าประเทศที่คุณจะไปใช้ไฟรูปแบบไหนรวมถึงปลั๊กที่เสียบด้วยก็จะดีมาก

หาซองและกระเป๋าใส่อุปกรณ์เสริมของมือถือให้เหมาะสม

    ปกติการใช้งานมือถือในประเทศอาจจะพกแค่เครื่องแล้วใส่กระเป๋ากางเกงธรรมดาเท่านั้น แต่เหตุที่ควรหาซองและกระเป๋าเมื่อคุณไปต่างประเทศก็เพราะว่า บางครั้งสายชาร์จ หรือปลั๊กไฟก็ต้องเก็บรวมเป็นที่เพื่อสะดวกกับการพกพา ถ้าบางคนพก Tablet ไปด้วย แนะนำว่าใส่ในกระเป๋าใบนั้นไปเลยดีกว่า

อย่าลืม Power Bank ติดตัวไปด้วย

     สุดท้าย เนื่องจากว่าต่างบ้านต่างเมืองอาจจะไม่สามารถคุยกับร้านกาแฟบางที่จะไม่ยอมให้คุณชาร์จไฟได้ การเตรียม Power Bank ถือว่าเป็นอีกทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่ชอบทำแบตฯมือถือหมดบ่อย ๆ พกไว้ไม่เสียหลายแน่นอน

     ข้อควรรู้!! Power Bank สามารถพกพาไปต่างประเทศ ไม่ควรเกินความจุ 30001 mAh ขึ้นไป เพื่อความปลอดภัยนะครับ เพราะถ้าเกินกว่านั้นเกิดไม่ได้มาตรฐานอาจจะทำให้เกิดระเบิดได้นะครับ

     และอย่าลืมว่าแม้จะปฏิบัติเหล่านี้จะช่วยให้คุณไปเที่ยวและนำมือถือไปใช้งานได้เหมาะสมและถูกต้อง อย่างไรก็ตาม ต่างบ้านต่างเมืองเราต้องทำตามกฎระเบียบของประเทศที่ไปให้ดีและไม่เสียมาจนถึงประเทศของเราเองนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook