ทำความรู้จัก iPhone 5s Mark II ว่าที่ iPhone จอเล็กรุ่นใหม่

ทำความรู้จัก iPhone 5s Mark II ว่าที่ iPhone จอเล็กรุ่นใหม่

ทำความรู้จัก iPhone 5s Mark II ว่าที่ iPhone จอเล็กรุ่นใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

       iPhone 5s Mark II ว่าที่ iPhone 6c รุ่นจอ 4 นิ้วสเปคแรงตัวใหม่ ด้วยชิปเซ็ต Apple A8 ที่แรงเท่า iPhone 6 พร้อมกล้องหน้าที่ดีขึ้น

       หลังจากมีข่าวลือเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กอย่าง iPhone 6c ออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดก็มีข่าวหลุดออกมาว่า Apple กำลังพัฒนา iPhone ขนาดหน้าจอ 4 นิ้ว โดยอิงพื้นฐานมาจาก iPhone 5s และทำการอัปเกรดฮาร์ดแวร์ให้ดีขึ้นกว่าเดิม
 


       ข่าวลือดังกล่าวมาจากเว็บไซต์ Mac Otakara สื่อในประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดเผยว่า Apple กำลังซุ่มพัฒนา iPhone รุ่นใหม่ในหน้าจอขนาด 4 นิ้ว โดยคาดว่าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวก็คือ iPhone 5s ที่นำมาอัปเกรดฮาร์ดแวร์ที่ใช้งานใน iPod Touch 6th Gen เช่น ใช้ชิปเซ็ต Apple A8 (ใช้งานบน iPhone 6 และ iPhone 6 Plus), ระบบการเชื่อมต่อ 802.11ac Wi-Fi, Bluetooth 4.1 และอัปเกรดกล้องดิจิทัล FaceTime HD ด้านหน้าด้วยรูรับแสงขนาดกว้างสุดที่ f/2.2 แต่ยังไม่แน่ชัดว่าตัวเครื่องจะผลิตจากวัสดุแบบใด ซึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวมีชื่อเรียกเล่นๆ ในขณะนี้ว่า "iPhone 5s Mark ll"
 

       Ming-Chi Kuo ผู้ที่วิเคราะห์แนวทางผลิตภัณฑ์ของ Apple ได้อย่างแม่นยำก็เคยออกมาให้ข้อมูลก่อนหน้านี้ว่า iPhone รุ่นหน้าจอ 4 นิ้ว จะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2016 และจะใช้ชิปเซ็ต Apple A9 เพื่อให้ใช้งานระบบปฏิบัติการ iOS 9 หรือ iOS 10 ได้สมบูรณ์ที่สุด

       แต่ข้อมูลล่าสุดก็กลับกลายเป็นชิปเซ็ต Apple A8 นอกจากนี้ ยังไม่ทราบว่าชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการจะออกมาในรูปแบบของ iPhone 6c หรืออาจเป็นชื่ออื่น ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดต่อไปว่า iPhone 5s Mark ll รุ่นนี้จะเผยโฉมออกมาให้เราได้เห็นกันจริงๆ หรือไม่

 ที่มา : macotakara, macrumors

ขอบคุณภาพคอนเซ็ปต์ iPhone C ออกแบบโดย : Martin Hajek

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ทำความรู้จัก iPhone 5s Mark II ว่าที่ iPhone จอเล็กรุ่นใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook