ดีแทคจับมือเฟซบุ๊ก เปิดบริการ Free Basics ในประเทศไทย ให้ลูกค้าแฮปปี้ใช้อินเทอร์เน็ต ได้ฟรี

ดีแทคจับมือเฟซบุ๊ก เปิดบริการ Free Basics ในประเทศไทย ให้ลูกค้าแฮปปี้ใช้อินเทอร์เน็ต ได้ฟรี

ดีแทคจับมือเฟซบุ๊ก เปิดบริการ Free Basics ในประเทศไทย ให้ลูกค้าแฮปปี้ใช้อินเทอร์เน็ต ได้ฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

23 พฤศจิกายน 2558 - แฮปปี้จากดีแทคประกาศความร่วมมือกับเฟซบุ๊ก เปิดบริการ Free Basics ให้กลุ่มลูกค้าแฮปปี้ที่ยังใช้โมบายล์อินเทอร์เน็ตน้อย หรือยังไม่ได้ใช้งานดาต้าเลย ได้รับข้อมูลข่าวสารและสาระประโยชน์ โดยไม่เสียค่าบริการอินเทอร์เน็ตจากพันธมิตรผู้ให้บริการคอนเท้นต์ชั้นนำทั้งในประเทศและระดับโลก

ปัจจุบันแฮปปี้แบบเติมเงินมีลูกค้าในระบบ 21 ล้านราย ในจำนวนนี้มีลูกค้าที่ใช้งานดาต้าน้อยและยังไม่มีประสบการณ์ใช้งานเลยรวมแล้ว 3.1 ล้านราย หรือคิดเป็น 15% ที่ยังไม่สามารถเข้าถึงการใช้งานอินเทอร์เน็ต ซึ่งแฮปปี้มั่นใจว่าบริการ Free Basics จะเป็นโซลูชั่นที่เป็นรูปธรรมที่เข้ามาช่วยตอบโจทย์ปัญหาการใช้งานอินเทอร์เน็ตของลูกค้า โดยมีเน็ตอาสาของดีแทคเป็นตัวจักรสำคัญในการขับเคลื่อนให้ลูกค้ากลุ่มนี้ข้ามผ่านอุปสรรคในการใช้งานได้ ตั้งเป้าหมายให้ลูกค้าแฮปปี้ที่ยังไม่ได้ใช้ดาต้าจำนวน 3.1 ล้านราย ได้รับประสบการณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจากการใช้บริการ Free Basics

นายซิกวาร์ท โวส เอริคเซน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า " จากการลงพื้นที่ของโครงการเน็ตอาสา ที่ดีแทคได้ทำโครงการสอนอินเทอร์เน็ตให้ลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง พบว่ามาร์เก็ตอินไซด์ของคนในสังคมไทย โดยเฉพาะผู้สูงอายุและคนที่ไม่ใช้อินเทอร์เน็ต มีสาเหตุหลักอยู่ 4 เรื่องคือ 1) ผู้ใช้บริการไม่เห็นประโยชน์ และคิดว่าอินเทอร์เน็ตจะมาช่วยให้ชีวิตดีขึ้นอย่างไร 2) ผู้ใช้บริการไม่คุ้นเคยกับการคิดค่าบริการอินเทอร์เน็ตและกลัวว่าจะมีค่าใช้จ่ายสูงจากการใช้งาน 3) ผู้ใช้บริการคิดว่าตัวเองอายุมากเกินไปที่จะเรียนรู้เอง หรือให้ลูกหลานสอนก็กลัวจะรำคาญ 4) ผู้ใช้บริการคิดว่าจะเล่นอินเทอร์เน็ตต้องใช้กับเครื่องสมาร์ทโฟนราคาแพงเท่านั้น ดังนั้นแฮปปี้จึงได้เปิดให้บริการ Free Basics ร่วมกับ Facebook ซึ่งเป็นบริการที่ทำให้ลูกค้าใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างสบายใจ โดยจุดเด่นของบริการนี้สามารถใช้งานผ่านฟีเจอร์โฟน และสมาร์ทโฟนได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และแฮปปี้ยังมีโครงการเน็ตอาสาที่จะเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญให้ผู้ใช้บริการกลุ่มนี้ข้ามผ่านปัญหาและอุปสรรคต่างๆที่กล่าวมาได้อย่างเป็นรูปธรรม

บริการ Free Basics ที่แฮปปี้ร่วมมือกับ Facebook ในครั้งนี้ ได้รวบรวมคอนเท้นต์ที่หลากหลายและเหมาะสมกับ แต่ละ segment ซึ่งทำให้แตกต่างจากการนำเสนอของผู้ให้บริการรายอื่น โดยมีคอนเท้นต์ที่จับกลุ่ม segment ตามความสนใจหลัก 4 กลุ่มคือ 1) กลุ่มเด็กวัยประถมปลายถึงมัธยมต้น ได้แก่ Dek-D, Wikipedia, WikiHow, Sanook, Translator 2) กลุ่มคนทำงาน และเกษตรกร ได้แก่ ไทยรัฐ, Pantip, JobThai.com, 3) กลุ่มผู้สูงอายุ ได้แก่ DoctorMe, Haamor, BabayCenter and Mama, 4) คอนเท้นต์ที่เหมาะสำหรับทุกคน เช่น Accuweather, Facebook -Free data, Bing, Facebook Messenger, Unicef, Fact For Life, Wattpad

"เราเชื่อว่า บริการ Free Basics จะเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายในวิสัยทัศน์ Internet for All ซึ่งเป็นความมุ่งมั่นของดีแทคที่ต้องการให้คนไทยทุกคนทั่วประเทศสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ โดยตั้งเป้าว่าคนไทย 80% จะสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ในปี 2560 ความร่วมมือระหว่างแฮปปี้กับเฟซบุ๊กครั้งนี้ คืออีกแรงผลักดันที่จะทำให้เราบรรลุเป้าหมายได้เร็วยิ่งขึ้น ซึ่งบริการ Free Basic by Facebook เป็นบริการที่เฟซบุ๊กนำมาให้ผู้คนจากทั่วโลกได้เข้าถึงการใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็ว ด้วยการรวบรวมคอนเท้นต์ยอดนิยมจากพันธมิตรมาให้ผู้ใช้บริการได้เข้าถึงข้อมูลอย่างเท่าเทียมโดยไม่ต้องเสียค่าใช้งานอินเทอร์เน็ต เพราะเฟซบุ๊กคือแพล็ทฟอร์มการสื่อสารที่สำคัญมากสำหรับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลก มีคนไทยจำนวนมากรู้จักและเริ่มใช้อินเทอร์เน็ตเป็นครั้งแรกจากการใช้เฟซบุ๊ก"

ในวันนี้แฮปปี้ได้ร่วมมือกับ Facebook จัดกิจกรรมเปิดตัวบริการ Free Basic ลงพื้นที่ร่วมกับทีมเน็ตอาสาของดีแทคแนะนำการใช้บริการ Free Basic มาให้ถึงกลุ่มเป้าหมายในชุมชนป่าเกดน้อมเกล้า อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ชุมชนซึ่งประกอบไปด้วยคุณลุง คุณป้าวัยเกษียณที่มีความกระตือรือร้นและสนใจที่จะเรียนรู้การใช้งานอินเทอร์เน็ต รวมทั้งกลุ่มเด็กนักเรียนช่วงประถมปลายถึงมัธยมต้น เป็นการช่วยกระตุ้นให้ผู้ที่ยังใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่มาก และผู้ที่ยังไม่ได้ใช้งานโมบายล์อินเทอร์เน็ตได้ทดลองใช้ ซึ่งช่วยให้การเริ่มต้นใช้อินเทอร์เน็ต เข้าถึงข้อมูลข่าวสาร ได้สนุก คุ้มค่า เต็มเปี่ยมไปด้วยเนื้อหาสาระที่ตรงกับความต้องการในชีวิตประจำวัน จนนำไปสู่การพัฒนาใช้งานดาต้าในรูปแบบอื่นต่อไป"

บริการ Free Basic เริ่มต้นใช้ง่ายๆเพียง 4 ขั้นตอน

1) โทร *669# โดยไม่เสียค่าบริการ

2) คลิก ลิงก์ที่ได้รับทาง SMS

3) ระบบจะเปิดเว็บบราว์เซอร์หน้า www.freebasics.com กดดำเนินการต่อ

4) เริ่มต้นใช้บริการ Free basics by Facebook (ฟรีค่าเน็ต*) ผ่าน http://free.facebook.com

ด้าน นางสาวแอนนา ไนเกรน หัวหน้าฝ่าย Growth Partnership ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของเฟซบุ๊ก กล่าวว่า"อินเทอร์เน็ตมีความสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมให้ก้าวหน้า และ Free Basics จะช่วยให้คนไทยได้เชื่อมโยงออนไลน์

โดยการนำบริการอินเทอร์เน็ตที่มีความจำเป็นในด้านการงาน สุขภาพและการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต เราพบว่า Free Basics ช่วยกระตุ้นให้กลุ่มผู้ใช้งานหันมาเริ่มใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือเร็วขึ้นกว่าปกติกว่า 50% นอกจากนี้ยังพบว่าเกินครึ่งของจำนวนผู้ที่เริ่มออนไลน์เป็นครั้งแรกผ่านทาง Free Basics ได้มีการเริ่มใช้บริการข้อมูลและอินเทอร์เน็ตแบบจ่ายค่าบริการภายใน 30 วันนับจากเริ่มออนไลน์เป็นครั้งแรก เราตื่นเต้นที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับดีแทค ซึ่งจะช่วยให้คนไทยได้เข้าสู่เศรษฐกิจแห่งการเรียนรู้"

ปัจจุบัน Free Basics เปิดให้บริการไปสู่กลุ่มผู้ใช้งานมากกว่าพันล้านคนใน 30 ประเทศทั่วโลกความร่วมมือเป็นพันธมิตรระหว่างดีแทคและเฟซบุ๊ก ครั้งนี้ ดีแทคหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีคนไทยได้ใช้อินเทอร์เน็ตอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมเป็นจำนวนเพิ่มขึ้น และใช้ประโยชน์จากบริการ Free Basics ในการสื่อสารข้อมูล ช่วยทำธุรกิจ และยังเป็นตัวจักรสำคัญที่จะช่วยผลักดันภารกิจที่ดีแทค ต้องการให้คนไทยได้ใช้อินเทอร์เน็ตเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook