10 สินค้า IT กระชากใจที่สุดประจำปี 2015

10 สินค้า IT กระชากใจที่สุดประจำปี 2015

10 สินค้า IT กระชากใจที่สุดประจำปี 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    กลับมาอีกครั้งของการสรุปสินค้า IT ที่ตื่นตาตื่นใจ ประจำปี 2015 ซึ่งปีนี้มี Gadget มากมายที่เปิดตัวเต็มไปหมด แล้วอะไรจะติดในลิสต์ 10 รายการที่ทำให้คอไอทีร้องว้าว และพร้อมพลีเงินให้กับอุปกรณ์เหล่านี้ 



1 Dell XPS 13 (2015)

    Ultrabook สุดบางของ Dell ที่เรียกกระแสความนิยมได้เป็นอย่างดี มาพร้อมกับ CPU จาก Intel Skylake ที่มีประสิทธิภาพสูงและประหยัดพลังงานเป็นเยี่ยม น้ำหนักที่เบาสุดขีดทำให้มันสะดวกที่จะพกพา ในไทยมีขายแล้วในราคา 49,900 บาท ถือว่าพอๆ กับกลุ่มของ Apple Macbook Air ได้เลยทีเดียว

    ความเห็นจากทีมงาน กับ Notebook รุ่นนี้ ถือว่าเบาและให้ครบตามที่กล่าวมา พร้อมจุดเด่นที่การเลือกใช้วัสดุเป็น คาร์บอนไฟเบอร์ สุดแกร่งและน้ำหนักเบา จึงทำให้ราคามันพุ่งไปขนาดนี้ และเนื่องจากคู่แข่งมันคือ Ultrabook ที่เน้นเรื่องการพกพามากกว่าทำให้การอัพเกรดจะทำได้ยาก เอาน่ะ ถ้ารักจะเบาและสะดวกพก แต่ทุกอย่าง Dell จัดมาให้แล้วก็เพียงพอครับ

    หมายเหตุ Dell XPS 13 นั้นเคยออกมาแล้วในช่วงปี 2013 การมาครั้งนี้เปลี่ยนแปลงรูปร่างในปี 2015 นะครับ สังเกตให้ดี

2 Samsung Galaxy S6 / Galaxy S6 edge

     การเปลี่ยนแปลงของตัวเครื่อง ทั้งภาพหลุดที่แทบออกมาเกือบใกล้เคียงกันจนนาทีสุดท้าย ทำให้รู้เลยว่ามันคือการเปลี่ยนแปลงของมือถือ Samsung ที่ทุกคนยอมรับได้และดูหรูหราขึ้น และประสิทธิภาพก็ดีขึ้นในทุกด้าน เรียกได้ว่าทำกระเป๋าสั่นกันหลายริกเตอร์เลยทีเดียว

     นอกจากนี้คุณงามความดีของ Galaxy S6 และ Galaxy S6 edge มีมากมายไม่ว่าจะเป็นกล้องที่ทรงประสิทธิภาพมาก และได้คะแนนอยู่หัวแถวทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง และการทำมือถือจอโค้ง 2 ด้านจึงทำให้เป็นเอกลักษณ์แรงดึงดูดผู้หญิงให้ตกหลุมรักมันง่ายขึ้น ส่วนข้อเสียที่หลายคนบ่น ๆ คือ มันเป็นกระจกทั้งตัวก็อาจจะเปราะบาง ตกแล้วแตกง่าย แต่มันก็เป็นฮีโร่ช่วยผู้ชายจากเหตุการณ์ความรุนแรงในกรุง Paris นะครับ อย่าลืมสิ

3 Apple Pencil

     ครั้งแรกของ Apple ที่ทำปากกา(ไม่สิ) ดินสอสำหรับ iPad Pro ออกมา เรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมเพราะว่ามันอาศัยแรงกดหนักเบาได้ผลออกมาแตกต่างกันพอสมควร และสามารถชาร์จไฟกับ iPad ได้ ปัญหามีอยู่แค่อย่างเดียวคือ ไม่สามารถใช้งานกับ iOS อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น iPad Mini หรือ iPad Air แต่เราก็ยังยกให้มันเป็นสินค้า IT สุดว้าวอยู่ดี

      จากความคิดเห็นส่วนตัวกับ Gadget ชิ้นนี้ ถ้าต้องการให้มันคุ้มค่าในราคา 3,990 บาทไทยแล้วล่ะก็ ควรจะให้ใช้กับ iPad รุ่นอื่น ๆ ได้ก็เท่านั้นเอง แต่เข้าใจว่าทำไมถึงต้องเป็น iPad Pro คำตอบคือ หน้าจอของ iPad Pro สามารถอ่านแรงกดจาก Apple Pencil ได้นี่เอง เข้าใจตรงกันนะครับ

4 Cyberpower Trinity 300

     เป็น Gaming PC ที่เรียกกระแสในต่างประเทศในเรื่องความแปลกของเคสที่ออกแบบได้เหมือนกับโลโก้ของรถยนต์ยี่ห้อหนึ่ง พร้อมกับขุมพลังจัดจ้านไม่ว่าจะเป็น CPU intel Core i7 5820K พร้อมกับ Nvidia GeForce GTX 980 RAM 16GB DDR-4 และ SSD 256GB + Hard Disk 2TB เอาเป็นว่ามันแรงและจุเยอะ และมันก็แพงด้วย แต่รูปรงนั้นว้าวจริง ๆ

     หมายเหตุ คอมพิวเตอร์รุ่นนี้ไม่มีจำหน่ายในประเทศไทยนะครับ แต่ถ้าอยากได้สามารถสั่งออนไลน์ได้ แต่เดี๋ยวนี้คอมประกอบก็ชอบทำเคสในลักษณะแบบนี้ถ้าปรับใช้สักนิด อาจจะทำได้ดีและสเปคแรงขาก CPU Intel Core i7 รหัส 6xxx ได้ไม่แพ้ตัวนี้หรอกครับ

 5 Microsoft Surface book

    Notebook ของ Microsoft ครั้งแรกที่ทำออกมา สเปคนั้นมีความดีกว่า Surface Pro 4 อย่างชัดเจน แต่รูปร่างของมันนั้นทำให้หลายคนนั้นหลงไหล และกระแสการเปิดตัวนั้นดีมาก และแน่นอนว่า มันถอดจอได้เหมือน Surface ทั่วไป แต่ได้กลไกที่แน่นอนหนา แต่น่าเสียดายเพราะตอนนี้มีขายเฉพาะ 3 ประเทศเท่านั้น เอาง่าย ๆ ว่าแค่ 3 ประเทศก็มความต้องการไม่น้อยทำให้มันผลิตแทบไม่ทันเลยล่ะ

   การขายใน 3 ประเทศทำให้เหมือนดับโอกาสของ Surface book ที่จะจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก แต่ข่าวดีที่ได้รับจากทาง Microsoft เผยว่า อาจจะมาขายในช่วงปี 2016 นี้แหล่ะครับ ใครอยากได้ก็เก็บเงินรอ ส่วนความแรงของมันนั้นนอกจาก CPU Core i7 Skylake แล้วยังได้ GPU จาก Nvidia ที่ทำให้การทำงานมันไม่แพ้ Macbook Pro เลย และราคานั้นก็พอ ๆ กับ Macbook Pro เช่นกัน โดยตัวท็อปสุด จบที่หลักแสนเลยครับ

6 Sony MDR-1A


     หูฟังตัวท็อปจาก Sony ที่แม้งานเปิดตัวอาจจะไม่มีอะไรมาก แต่ตัวเครื่องนั้นเปี่ยมด้วยคุณภาพในเรื่องของเสียงทั้งเบสหนัก กลางและนุ่ม มันเก็บได้ดีจนทำให้หลายคนร้องว้าวกันไปตามๆ กัน แน่นอนว่ามันได้รางวัลหูฟังดีเด่นจากเว็บไซต์ CNET ด้วย เพียงแต่ว่ามันมีปัญหาแค่รีโมตควบคุมเสียงไม่สามารถเข้ากับ iPhone ได้ก็เท่านั้นเอง

     การหาซื้อหูฟังรุ่นท็อปแบบนี้ซึ่งอาจจะมีค่าตัวเป็นแสนบาทได้ ซึ่งถ้าคนที่ซื้อจะต้องเป็นคนชอบฟังเพลงอย่างแท้จริง และตัวนี้ยังรองรับเทคโนโลยี Hi-Res คุณภาพเสียงที่ดีเช่นเดียวกัน แต่รู้สึกว่าช่องเสียบที่หูด้านซ้ายทำให้หูฟังดูไม่สวยสักเท่าไหร่เมื่อเทียบกับการดีไซน์ของหูฟังยี่ห้ออื่น

7 Samsung Gear S2


     Smart Watch รุ่นเก่งของ Samsung ที่แก้ปัญหาการใช้งานยาก ฟีเจอร์ที่ดูไม่ลงตัวและการเชื่อมต่อจากรุ่นอื่นได้หมดสิ้น ทำให้มันดูน่าใช้มากขึ้น ที่สำคัญคือราคา เมื่อเทียบกับรุ่นเก่ากลับถูกลง โดยเริ่มต้น 9,900 บาทและไปสุดที่ 11,900 บาท เรียกได้ว่าไม่เลวเลยนะครับ

     ความเห็นส่วนตัวของผู้เขียน ขอบอกว่ามันเป็นนาฬิกาที่น่าซื้ออีกตัวของปีนี้ถ้าคุณคิดว่าการบอกข้อมูลมันสำคัญเพราะการแสดงผลชัดเจน พร้อมกับสามารถเชื่อมต่อกับ Android รุ่นอื่น ๆ ได้แล้ว เรียกได้ว่าปลดล็อคสินค้า Samsung อีกชิ้นที่ไม่จำเป็นต้องใช้กับตระกูล Galaxy แต่เท่าที่ลอง ก็ยังแนะนให้ใช้กับมือถือ Samsung เพราะมันเข้ากันได้ดีที่สุดแล้ว และมันไม่ใช่ Android Wear นะครับ มันใช้ระบบปฏิบัติการ TiZen ที่ Samsung พัฒนาเอง

8 iPad Pro

    iPad Pro ถือว่าเป็น iPad ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ซึ่งการเปิดตัวของมันเรียกเสียงฮือฮาได้มากพอสมควร เพราะด้วยความที่ Apple ไม่เคยทำ iPad ใหญ่กว่า 9.7 นิ้วมาก่อน และเทคโนโลยีการเขียนของมันถือว่ายอดเยี่ยม ติดแค่ว่า ราคาก็สูงตามสไตล์ Apple อยู่ดี

    เรียกได้ว่ามันใหญ่สะใจผู้ใหญ่หลายรุ่น แต่ทว่าราคามันเริ่มต้นที่ 3 หมื่นกว่าบาท ทำให้ต้องแยกให้ออกว่า คุณจะซื้อเพื่อใช้อะไร ถ้าทำงานและ แต่งภาพ เน้นดูเว็บเบา ๆ มันลงตัว แต่ถ้าเกินกว่าคำว่า Basic แล้วล่ะก็หาอุปกรณ์อื่นจะดีกว่า รวมถึง Macbook ที่เปิดตัวมาก่อนหน้านี้เช่นเดียวกัน

9 Pepsi Phone P1

      เป็นความแปลกใหม่ของวงการมือถือ จากผู้ผลิตน้ำอัดลมอย่าง Pepsi แม้สเปคเครื่องจะไม่ได้แรงมาก และรูปทรงจะธรรมดา แต่มันก็เป็นอีกการยื่นยันว่าไม่ว่า Brand จะทำอะไรเด่น ถ้าตั้งใจทำสินค้าออกมามันก็ทำให้คนสนใจมันอยู่ไม่น้อยครับ

      จากที่เคยนำเสนอมือถือรุ่นนี้จาก Pepsi มันดูน่าสนใจและเป็นมือถือที่น่าใช้อีกเครื่อง แต่ทว่า มันขายเฉพาะประเทศจีนเท่านั้น จึงเป็นที่น่าเสียดายที่ไม่มีโอกาสเห็นมือถือรุ่นนี้ทำตลาดอื่นเลย

10 Samsung Galaxy Note 5

     แล้วทำไมต้องปิดท้ายด้วย Galaxy Note 5 คำตอบนั้นมันอยู่ที่ การเปิดตัวของมันนั้นก่อน iPhone เป็นเดือน เรียกกระแสความว้าวได้จริง และแน่นอนว่ามันคือมือถือรุ่นแรกในระดับโลกที่ใช้ RAM 4GB พร้อมปากกา S Pen ที่สามารถอ่านแรงกดได้ดีกว่าเดิม กล้องก็ดีขึ้นกว่าเดิมทำให้หลายคนออกมายอมรับว่ามันดีจริงๆ และว้าวจริงๆ แต่จะร้องผิดเมื่อใส่ปากกากลับด้านเท่านั้นแหล่ะ

     ความเห็นส่วนตัว เป็นมือถือที่ถ้าใครเล่นแล้ว อาจจะต้องเสียเงินและเมินจาก iPhone ทั้ง ๆ ที่ iPhone 6s น่าสนใจพอสมควร แต่สิ่งที่ Note 5 จะเหนือกว่าคือ เรื่องความยืดหยุ่นของ Android ฟีเจอร์ S Pen ดีและสามารถใช้งานได้ในชีวิตประจำ และความแรงของเครื่องที่กดเป็นมา ๆ และรองรับการชาร์จไฟเร็วด้วย ทำให้ไม่แปลกใจว่าที่หลายสำนักมีเจ้า Note 5 ติด Poll และรวมถึง Sanook! Hitech ด้วย

    ที่ผ่านไปคือ 10 สินค้า IT ที่เปิดตัวแล้วทำให้คนตื่นเต้นจนกระเป๋าตังค์สั่นกันไปตามๆ กัน แล้วปี 2016 เราจะเจอสินค้า IT รวมทั้ง Gadget อะไรที่ทำให้คนตื่นเต้นและรอคอยกันต่อนั้น คงต้องดูกันต่อไปอีกไม่นานแล้วครับ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook