ล้างรูปภาพ “ที่ไม่สวย” ออกจากสมาร์ทโฟนในรวดเดียว ด้วย Gallery Doctor

ล้างรูปภาพ “ที่ไม่สวย” ออกจากสมาร์ทโฟนในรวดเดียว ด้วย Gallery Doctor

ล้างรูปภาพ “ที่ไม่สวย” ออกจากสมาร์ทโฟนในรวดเดียว ด้วย Gallery Doctor
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

       Gallery Doctor แอพฯ ที่จะช่วยคัดแยกรูปภาพที่ไม่ต้องการ โดยจะแยกเป็น 3 ประเภทอาทิ 1.Bad photos 2.Similar photos และ 3.Photos for review ทำให้เราสามารถเลือกลบได้อย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

       ในที่นี้กล้าพูดได้เลยว่า ทุกคนที่มีสมาร์ทโฟน ย่อมไม่มีคนไหนไม่เคยใช้กล้องสมาร์ทโฟนถ่ายรูปอย่างแน่นอน และส่วนใหญ่เวลาเราถ่ายรูป เรามักจะชอบถ่ายทีหลายๆภาพ ไม่ใช่ว่ามีอะไรให้ถ่ายเยอะ แต่เป็นการถ่ายเพื่อ “เอาความชัวร์” คือกันพลาดนั้นเอง ทำให้เกิดเป็นรูปซ้ำหลายๆภาพ ตัวอย่างเช่น คุณผู้หญิง ที่ส่วนมากชอบถ่ายภาพตัวเองหรือเซลฟี่ จนเกิดเป็นภาพตัวเองซ้ำๆนับไม่ถ้วน และปัญหาที่ตามมาคือ “เมมเต็ม” ต้องมานั่งไล่ลบทีละภาพ ซึ่งเป็นอะไรที่ลำบากและเสียเวลาแน่นอน ดังนั้น How to day ฉบับนี้ขอเสนอ แอพฯ Gallery Doctor ตัวช่วยที่จะมาแก้ปัญหาครั้งนี้กัน

       Gallery Doctor เป็นแอพที่จะคัดกลองไฟล์รูปภาพที่อยู่เครื่องในสมาร์ทโฟน มันจะช่วยแยกให้ว่า ภาพไหนคือภาพที่ควรลบ โดยที่เราไม่ต้องมาหาเองทั้งหมด ส่วนการคัดแยกนั้น มันจะแบ่งเป็น 3 ประเภทคือ 1.ภาพเสีย Bad photos 2.ภาพซ้ำ Similar photos และ 3.ภาพไม่แน่ชัด Photos for review หากภาพใหนจัดอยู่ใน 3 ประเภทนี้ ให้นึกเลยว่า นี้คือภาพรอโดนลบ แต่หากยังไม่ชัวร์ เราสามารถเข้าไปดูภาพตามแต่ละประเภทก่อนได้ เพราะตัวแอพฯ อาจจะมองภาพบางรูปที่เราว่าสวย แต่มันกลับว่าไม่สวยก็ได้

วิธีใช้งาน
002
       อย่างแรกให้ไปโหลดแอพฯ Gallery Doctor มาติดตั้งก่อน โดยแอพฯ ตัวนี้จะรองรับทั้ง Android และ iOS เมื่อติดตั้งเสร็จ ให้เปิดแอพฯ ขึ้นมา มันจะให้เรากดสแกนรูปภาพที่มีอยู่ทั้งหมดในเครื่องก่อน อาจใช้เวลาพอสมควร
003
       หลัง สแกนเสร็จ มันก็จะแยกประเภทออกเป็นทั้ง 5 ประเภท แต่เราดูแค่ 3 ประเภทบนพอแล้วคือ 1.Bad photos 2.Similar photos และ 3.Photos for review ซึ่งเราสามารถเข้าไปดูรูปภาพในหมวดนั้นๆนี้ได้ เพื่อไปดูว่า อาจจะรูปภาพที่เราว่าสวยอยู่ในนี้
004
       เมื่อเรากดเข้ามาดูภาพ เราก็จะเห็นรูปภาพที่เรียงเป็นตาราง ให้สังเกตุที่มุมขวาล่างของช่องตาราง เราจะเห็นรูปถังขยะสีแดง หลังจากนี้ให้เลือกเลย รูปไหนคิดว่าดีอยุ่ให้จิ้มเอาถังขยะออก ส่วนรูปไหนไม่เอาให้ปล่อยไว้อย่างนั้น เมื่อเลือกเสร็จแล้ว ให้กดไปที่แถบเหลืองที่อยู่ข้างล่าง มันก็จะลบภาพที่มีไอคอนรูปถังขยะติดอยู่ทั้งหมดในทันที  เท่านี้เราก็สามารถเอาภาพที่ไม่สวย ออกจากเครื่องในเวลาเพียงสั้นๆได้แล้ว


AndroidDownload

iOSDownload


สนับสนุนเนื้อหา: www.aripfan.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook