Yahoo ส่อแววขายกิจการ !

Yahoo ส่อแววขายกิจการ !

Yahoo ส่อแววขายกิจการ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      Yahoo หนึ่งในบริษัทด้านอินเทอร์เน็ตระดับตำนานของโลก ซึ่งหากย้อนไปเมื่อ 10 กว่าปีก่อน หลายคนคงคุ้นเคยกับการใช้บริการออนไลน์หลายประเภท อาทิ บริการอีเมล์, เสิร์ชเอนจิ้น, เว็บไดเร็คทอรี่ และอื่นๆ

      แต่ปัจจุบันธุรกิจและบริการของ Yahoo กลับได้รับความนิยมที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ประกอบการแผนการพลิกฟื้นธุรกิจที่นำโดย Marissa Mayer ซีอีโอคนปัจจุบัน ยังไม่สามารถสร้างผลงานที่โดดเด่นและเป็นที่น่าพอใจให้กับคณะกรรมการบริหาร ได้

yahoo-2Yahoo ส่อแววขายกิจการ

      รายงานล่าสุดจากแหล่งข่าวในต่างประเทศเปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารของ Yahoo ได้มีการประชุมเพื่อพิจารณาทางเลือกและแนวทางบริหารจัดการของ Yahoo โดยการประชุมครั้งนี้กินเวลายาวนานหลายวันตลอดสัปดาห์นี้ โดยหนึ่งในทางเลือกที่มีการกล่าวถึงคือ การแยกส่วนการลงทุนในบริษัท Alibaba ที่มีมูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนทางเลือกที่สองคือ การหาผู้ซื้อธุรกิจหลักของ Yahoo หรือเลือกเดินหน้าในทางเลือกทั้งสองทาง

      ซึ่งการเรียกประชุมในครั้งนี้น่าจะมีผลสืบเนื่องจากการบริหารธุรกิจ Yahoo ที่นำโดย Marissa Mayer ซีอีโอคนปัจจุบัน ที่ยังไม่สามารถสร้างผลงานได้เป็นที่น่าพอใจ รวมถึงยังไม่สามารถสร้างความก้าวหน้าให้กับบริษัทได้ ประกอบกับการทยอยลาออกของผู้บริหารระดับสูงหลายต่อหลายคน จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนับเป็นแรงกดดันที่ทำให้คณะกรรมการบริหารจำเป็นต้อง พิจารณาถึงอนาคตและทางเลือกเพื่อประโยชน์ของ Yahoo

yahoo-1


Marissa Mayer ซีอีโอ Yahoo คนปัจจุบัน

      ทั้งนี้งบการลงทุนใน Alibaba ของ Yahoo มีอยู่ประมาณ 15% หรือกว่า 3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่การถือหุ้นใน Yahoo Japan คิดเป็น 35% หรือมูลค่ากว่า 8.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งหากเปรียบเทียบกับการถือเงินสดและเงินลงทุนระยะสั้นในช่วงสิ้นสุดไตรมาส ที่ 3 ของ Yahoo ยังมีมูลค่าเพียง 5.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เท่านั้น นับว่าน้อยว่างบลงทุนใน Alibaba และ Yahoo Japan ด้วย

อ้างอิงจาก money.cnnfoxbusiness

สนับสนุนเนื้อหา: www.aripfan.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook