รวม 5 มือถือสร้างวีรกรรม หักหลังคนซื้อ จนต้องร้องไห้หนักมาก

รวม 5 มือถือสร้างวีรกรรม หักหลังคนซื้อ จนต้องร้องไห้หนักมาก

รวม 5 มือถือสร้างวีรกรรม หักหลังคนซื้อ จนต้องร้องไห้หนักมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    ทุกวันนี้มีมือถือออกมาค่อนข้างมากมาย แล้วบางรุ่นก็สร้างวีรกรรมให้คนซื้อจดจำเช่นการลดราคาหักหลัก ซึ่งเราจะมาดูกันว่า 5 อันดับมือถือลดราคาหักหลักเจ็บหนักที่สุดจนต้องร้องไห้หนักมากกันดีกว่า

iPhone 6 / iPhone 6 Plus

 

      เนื่องจากก่อนที่จะมีข่าวการเข้ามาของ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus นั้น iPhone 6 ถือว่าเป็นมือถือที่มีการขายได้ดี แม้ว่าราคาโหดก็ตาม แต่เมื่อรุ่นใหม่จะมา การออกโปรโมชั่นของผู้ให้บริการนั้นเรียกได้ว่าจะหักหลังคนซื้ออย่างมาก และยิ่งช่วง iPhone 6s เข้ามาอย่างเป็นทางการ ยิ่งทำให้คนซื้อก่อนหน้าเครื่องเข้ามา เจ็บอกกันเข้าไปใหญ่ เรียกได้ว่า เสียน้ำตาหนักมาก

Samsung Galaxy A5

 

     รุ่นนี้ก็ขึ้นชื่อ ว่าราคาปรับบ่อยที่สุดอีกรุ่นหนึ่ง เพราะว่าการมาของ Galaxy A Series อาจจะทับซ้อนกันในตลาดจนทำให้ราคาที่วางอยู่เดิมสูงเกินไป การลดราคาให้มาใกล้ ประกอบกับ Galaxy E-Series กำลังจะหมดไปนั้นเลยเป็นทางเลือกที่ดี แต่สุดท้ายแล้ว J Series ถูกกว่าทำให้คนก็ไปซื้อ J5 กับ J7 จนสุดท้ายแล้ว A5 ผู้น่าสงสารจากราคา 12,900 ลดลงมาเหลือ 9,900 บาท นั่นเอง

LG G4 / LG Aka


     2 มือถือที่เรียกได้ว่ามาในเวลาใกล้กัน แต่ราคานั้นก็ลงกันแรงจัดจ้านพอกัน โดย LG AKA มือถือระดับกลางที่เน้นเรื่องสีสันและความเป็นตัวเองสูง แต่เปิดตัวในราคา 10,900 บาททำให้มันดูแพงตั้งแต่แรก แต่สุดท้ายตอนนี้เหลือราคาที่ 6,990 บาท ถือว่าลงมาแรงมาก ในระยะเวลาจำหน่ายไม่นานเท่าไหร่

     สถานการณ์นี้ไม่ต่างจาก LG G4 มือถือรุ่นท็อปของค่ายนี้เช่นกัน เพราะว่าไม่มีรุ่นอื่นเข้ามาทำให้ต้องค่ายรุ่นนี้คู่กับ G4 Stylus ซึ่งมีราคาถูกกว่า แต่เมื่อเวลาผ่านไป อาจจะทำให้เปิดทางกับรุ่นใหม่มากขึ้นก็เป็นได้ (แต่ใจคนซื้อก่อนเจ็บหนักมาก)

OPPO R7 Plus

 

     เรียกกระแส มือถือใหญ่ยักษ์มาพอสมควร แม้ว่าจะได้ในเรื่องเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่คุณไม่เห็นกับมือถือค่ายนี้ แต่สิ่งที่น่าเจ็บใจสำหรับคนซื้อ R7 Plus ก่อนหน้านี้คือ การประกาศลดราคา 1,000 บาทของ OPPO ทุกรุ่นเนี่ยสิ ทำให้หลายคนบอกว่า ไม่น่าซื้อก่อนเลย

      แต่หนักกว่าเมื่อ OPPO เปิดตัว R7s ซึ่งมีสเปคที่ดีกว่า แรงกว่าแต่กล้องเท่ากัน แม้จะไม่มีระบบสแกนลายนิ้วมือ แต่ราคานั้นก็ถูกกว่าจนต้องร้องไห้จริง ๆ

ASUS Zenfone 2

 

      ต้องยอมรับว่า ASUS Zenfone 2 นั้นเป็นมือถือที่ออกมาหลายราคามาก จนกระทั่งว่ามันดูจะซ้ำซ้อนไปหมด และสุดท้ายการลดราคาจึงเกิดขึ้น ซึ่งรุ่นที่โดนหนักแบบหักหลังสุดคือ ZE551ML นั่นเอง ขนาดสเปคท็อปยังโดยขนาดนี้คงไม่ต้องพูดถึงเรื่องล่าง ๆ (แต่บางตัวก็คุ้มค่าราคาคงประคองได้นาน)

       แต่ทั้งหมดที่บอกมานั้นอาจจะ เป็นรุ่นที่ราคาหักหลัก แต่เนื่องจากช่วงปีใหม่นี้ นอกจากทั้ง 5 รายชื่อ ที่เราได้คัดเลือกมาเล่าให้ฟังถึงวีรกรรมราคาหักหลังแล้ว อาจจะมีรุ่นอื่น ๆ ที่หักหลังยิ่งกว่านี้มาอีกก็เป็นได้ ฉะนั้นการเลือกซื้อนอกจากเรื่องราคาแล้ว คุณสมบัติของเครื่องต้องดูให้ดีด้วยเช่นกัน เพื่อให้ตอบโจทย์ในเรื่องการใช้งานที่ดีและลงตัวกับคุณเองนะครับ

ขอบคุณภาพประกอบจาก: thaimobilecenter.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook