Tablet สุดคุ้ม สเปคจัดเต็ม แต่ราคาไม่ถึงหมื่น

Tablet สุดคุ้ม สเปคจัดเต็ม แต่ราคาไม่ถึงหมื่น

Tablet สุดคุ้ม สเปคจัดเต็ม แต่ราคาไม่ถึงหมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          Tablet ถือเป็นสินค้าที่อยู่ในตลาดที่มีการปรับเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีใหม่ๆมาพร้อมกับราคาที่คุ้มค่ามากขึ้น Lenovo เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีสินค้าออกมาอยู่เสมอ และถ้าพูดถึง Tablet หลายคนอาจจะนึกถึงระบบปฏิบัติการ Android หรือ iOS เป็นส่วนใหญ่ อาจทำให้ลืมคิดไปว่า Tablet ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows นั้น Lenovo ก็ยังมีให้เลือกหลายตัวเลือกที่มีตัวเลือกด้านสเปคและด้านราคาหลากหลายอีกด้วย

          Tablet สุดคุ้มจาก Lenovo เป็นน้องใหม่ล่าสุดที่นั่นคือ Lenovo MIIX 300 ซึ่งสเปคของตัวเครื่องเรียกได้ว่าจัดเต็มมากๆ ช่างแตกต่างกับราคาจริงๆ เราไปเริ่มดูกันเลยดีกว่าว่าคุณสมบัติคร่าวๆของเครื่องมีอะไรบ้าง




- หน้าจอ IPS ขนาด 10.1 นิ้วความละเอียดแบบ WXGA
- ซีพียู Intel Atom Z3735F ความเร็ว 1.3 GHz

- ระบบปฎิบัติการ Windows 10 และ Microsoft office for mobile

- แรม 2 GB DDR3L
- หน่วยความจำภายใน 64GB
- กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล
- รองรับการใช้งาน Micro SD, Micro-HDMI และ Micro USB
- รองรับการเชื่อมต่อ Docking Keyboard สามารถถอดเข้า-ออกได้
- มีพอร์ท USB 2.0 ให้ 2 พอร์ทเมื่อเชื่อมต่อผ่าน Dock
- แบตเตอรี่ความจุ 6,500 mAh ใช้ได้นานสุดๆ

          ด้วยสเปคที่บอกมาทั้งหมดนี้มาพร้อมกับราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 8,990 บาทเท่านั้น





          Lenovo MIIX 300 เน้นให้ตัวเครื่องดูสวยงามและเรียบง่าย คล้ายกับรูปแบบของ Notebook เพราะว่า Lenovo MIIX 300 นั้นรองรับ Docking Keyboard หรือคีย์บอร์ดแยกนั่นเอง สีของตัวเครื่องจะเป็นสีดำที่ให้ความเรียบหรู ผิวสำผัสของตัวเครื่องจะเป็นแบบ Soft Touch ที่ให้ความรู้สึกลื่นมือเวลาสัมผัส สามารถทนรอยขีดข่วนได้ดีมากขึ้น

  
          หน้าจอ Touchscreen ขนาด 10.1 นิ้ว ความละเอียดแบบ WXGA ที่สามารถดูวีดีโอระดับ Full HD ได้สบายๆและที่หน้าจอนั้นจะมีขอบจอตามสไตล์ Notebook ช่วยให้จับถือตัวเครื่องได้สะดวกในโหมด Tablet ในกรณีที่ความจำหลักของตัวเครื่องนั้นไม่พอต่อการใช้งานก็สามารถใส่ MicroSD เพิ่มได้





          ลำโพงคู่ที่ด้านล่างของตัวเครื่อง เสียงมีความพอดีเปิดที่ความดังสูงสุดก็เสียงก็ไม่แตก ด้านใต้ของตัวเครื่องเป็นช่องสำหรับเชื่อมต่อ Docking Keyboard หรือคีย์บอร์ดกับตัวเครื่อง Lenovo MIIX 300 ก็จะเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็น Notebook ใช้งานในทันที ที่สำคัญคือมี Touchpad ให้ได้ใช้งานเหมือน Notebook ทั่วไปด้วย ซึ่งเมื่อถอดคีย์บอร์ดออกจากตัวเครื่องก็จะกลับเข้าสู่โหมด Tablet และ ซึ่งตรงจุดนี้ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน และเป็นการเพิ่มตัวเลือกในการใช้งานให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นจุดขายที่สำคัญของรุ่นนี้


          ที่ด้านข้างทั้งสองด้านของคีย์บอร์ดเป็นพอร์ต USB แบบ Full Size 2 พอร์ตด้วยกัน สามารถใช้เชื่อมต่อกับฮาร์ดดิสก์ภายนอกหรือจะใช้เชื่อมต่อกับคีย์บอร์ดแบบ USB และเมาส์ Wireless ก็ได้




          สำหรับน้ำหนักของตัวเครื่องเมื่อเชื่อมต่อกับคีย์บอร์ด มีน้ำหนักรวมกันเพียงแค่ 1.5 kg เท่านั้น ซึ่งพอๆกับ Notebook แบบ Ultrabook ขนาดปกติทั่วไปเลย แต่ถ้าถอดคีย์บอร์ดออกก็เบาลงเยอะมากๆ


          ในส่วนของ Software นั้น Lenovo MIIX 300 มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows 10 ของแท้แบบ 32-bit พูดอีกอย่างก็คือเหมือน Windows ที่เราใช้กันตามปกติ แต่ในรุ่นนี้นั้นจะเป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ แต่ก็สามารถพิมพ์ภาษาไทยได้ตามปกติ ส่วนการใช้งานโปรแกรมต่างๆ นั้นสามารถใช้งานได้เหมือน Notebook ทั่วไป 








          นอกจากการใช้งานแบบ Notebook ทั่วไปแล้วโปรแกรม Microsoft Office Mobile เราก็สามารถใช้กันได้ฟรีๆ มีฟังก์ชั่นพื้นฐานครบครัน และหากต้องการใช้งานขั้นสูง Lenovo MIIX 300 นั้นมาพร้อม Office 365 ให้ใช้ฟรีเช่นกันถึงหนึ่งเดือนด้วย




          หากพูดถึงเรื่องประสิทธิภาพของตัวเครื่องLenovo MIIX 300 ด้วยซีพียู Intel Atom Z3735F ความเร็ว 1.83GHz สามารถจัดการพลังงานได้ดีกว่า Windows เวอร์ชั่นก่อนๆ อีกทั้งยังสามารถรีดประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์ออกมาได้อย่างสูงสุด และในด้านกราฟฟิค Lenovo MIIX 300 มากับ Intel HD Graphics ในเครื่องซึ่งเมื่อเทียบกับรุ่นที่ออกมาก่อนหน้านี้นั้นถือว่า Lenovo MIIX 300 นั้นทำงานได้ดีกว่ารุ่นก่อนๆ ใช้งานในระดับปานกลางได้เป็นอย่างดี การใช้งานอย่างเช่น เว็บบราวเซอร์นั้นก็สามารถทำได้อย่างลื่นไหล สามารถเข้าเว็บไซต์ต่างๆได้อย่างราบรื่นเหมือน Notebook ปกติทั่วๆไป และยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่ใหญ่จุใจขนาดถึง 6,500 mAh สามารถใช้งานทั่วไปได้นานถึง 9 ชั่วโมง เมื่อเทียบกับ Notebook อื่นๆที่อาจให้แบตเตอรี่มาเพียงแค่ 4000-5000 mAh เท่านั้น





จุดเด่นสำหรับ Lenovo MIIX 300

          ด้วยหน้าจอTouchscreen ขนาด 10.1 นิ้ว ขนาดใหญ่จุใจสุดๆ ตัว Tablet เองก็สามารถเชื่อมต่อ Docking Keyboard ได้ ทำให้มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย และขอบอกเลยว่างานนี้ Lenovo MIIX 300มาพร้อมกับ Windows 10 ของแท้แน่นอน


          Lenovo MIIX 300 เป็น Tablet ที่ถูกออกแบบมากำลังพอดีสามารถพกพาไปตามที่ต่างๆได้อย่างสะดวก อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อคีย์บอร์ดเพื่อใช้งานเป็น Laptopได้ด้วย ในส่วนของคีย์บอร์ดนั้นมีพอร์ท USB แบบ Full Size มาให้สองพอร์ทที่สามารถเชื่อมต่อเม้าส์ไร้สายหรือแม้กระทั่งฮาร์ดดิสก์ภายนอกก็สามารถนำมาเชื่อมต่อได้ ถือว่ามีความยืดหยุ่นในการใช้งานค่อนข้างสูง นอกจากนี้ยังสามารถใช้ Microsoft Office Mobile พิมพ์งานเอกสารได้อีกด้วย เรียกว่าคล้ายกับการใช้งานบน Notebook ทั่วไปเลยก็ว่าได้ และเมื่อเทียบกับราคาเพียงแค่ 8,990 บาท บอกเลยว่า Lenovo MIIX 300 เป็น Tablet ที่คุ้มค่ารุ่นหนึ่งเลยครับ



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook