ทดลองเล่น LG OLED TV 65EG960T รุ่นท็อปคุณภาพแน่นฟีเจอร์เพียบ

ทดลองเล่น LG OLED TV 65EG960T รุ่นท็อปคุณภาพแน่นฟีเจอร์เพียบ

ทดลองเล่น  LG OLED TV 65EG960T รุ่นท็อปคุณภาพแน่นฟีเจอร์เพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          การแข่งขันในสมาร์ททีวีกำลังดุเด็ดเผ็ดมัน แต่ละค่ายต่างปล่อยหมัดเด็ดไม้ตายมาฟาดฟันกันอย่างต่อเนื่อง พูดถึงเรื่องโทรทัศน์แล้วไม่มีใครไม่นึกถึง LG อีกหนึ่งแห่งยักษ์ใหญ่แห่งวงการทีวีที่มักมีการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ออกมาตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคเสมอทั้งเรื่องของคุณภาพและราคาที่เหมาะสม ล่าสุดกับการเปิดตัวเทคโนโลยีทีวีรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง LG OLED TV 65EG960T ที่กล่าวได้ว่าเป็นที่สุดของทีวีประจำปี 2015 ที่มาพร้อมกับความสามารถในเรื่องของการนำเสนอความดำสร้างมิติแห่งสีสันให้ภาพสมจริงดั่งมีชีวิตออกสู่ตลาดอย่างเป็นทางการ




          ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับ LG OLED TV 65EG960T สมาร์ททีวีที่เรากำลังจะนำมารีวิวในวันนี้กันก่อน LG OLED TV 65EG960Tมาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ 65" แบบ 4K ULTRA HD ความละเอียดหน้าจอระดับUltra HD 8 .3 ล้านพิกเซล (3,840 x 2,160) คมชัดกว่า Full HD 4 เท่า และแต่ละเม็ดพิกเซลสามารถกำเนิดแสงสว่างได้ด้วยตัวเอง แสดงความดำสนิท สร้างมิติแห่งสีสันให้กับภาพ ทำให้เราได้เห็นภาพสีสันเป็นธรรมชาติ มีชีวิตชีวา สมจริงทุกรายละเอียด


          นอกจากนี้ ยังมาพร้อมการแสดงภาพเคลื่อนไหวเร็วกว่า LED TV 1,000 เท่า พร้อมทั้งยกระดับความคมชัดของภาพ UHD ได้ 6 ระดับด้วยกัน


อุปกรณ์เสริมของ LG OLED TV 65EG960T



เริ่มกันที่รูปร่างหน้าตาและการออกแบบ


          ดีไซน์ของ LG OLED TV 65EG960T เป็นแบบจอโค้งหรือ Curved Screen ทำให้องค์ประกอบทั้งเรื่องของจอโค้งและความบางของจอนั้นเป็นส่วนที่ทำให้เราดูทีวีได้สบายตามากขึ้นจริงๆ ครับ



       ความบางเป็นอีกเรื่องที่เรียกว่าเป็นไฮไลท์เลยก็ว่าได้ครับ เพราะ LG OLED TV 65EG960T มาพร้อมกับความบางที่หากมองจากภาพมุมสูงแล้วจะเห็นได้ว่าแทบจะไร้ขอบเลยครับ นี่คือจุดเด่นหลักๆ ของทีวีตัวเทพตัวนี้คือดีไซน์จอโค้งยอดฮิตที่กำลังเป็นที่นิยมในตลาดทีวีปัจจุบัน



                                 ดีไซน์ด้านข้าง ให้เห็นว่าโค้งจริง                                      

      ฐานตั้งดีไซน์แบบ Floating Stand มีคอทีวีแบบคริสตัลใส พร้อมขาตั้งแบบลงตัว ดูโฉบเฉี่ยวไม่กินพื้นที่ ส่วนโค้งเว้าทำหน้าที่หลักๆเพื่อส่งต่อเสียงไปยังคนฟังตรงกลาง







โลโก้ LG เรืองแสงได้ แสดงสถานะของเครื่อง



      LG 65UF950T ถูกออกแบบระบบเสียงโดยพันธมิตรอย่าง harman/kardon แบรนด์ชั้นนำแห่งวงการเครื่องเสียงระดับโลกเหมือนเดิมครับ ทำให้เราได้สัมผัสกับคุณภาพเสียง Hi-End สุดยอดความบันเทิงแห่งโสตสัมผัสเพิ่มความสมบูรณ์แบบขึ้น




      ด้านหลังของตัวเครื่อง LG OLED TV 65EG960Tมาพร้อมโทนของสีขาวนวล อีกทั้งยังเป็นพื้นผิวแบบเรียบง่ายแต่ดูหรูหรา ด้านบนของส่วนหลังนั้นไม่มีอะไรพิเศษ


      ด้านล่างนั้นเป็นส่วนของช่องต่อพอร์ตต่างๆ ของ LG OLED TV 65EG960Tไม่ว่าจะเป็นส่วนของตัวยึดติดขาตั้ง หรือส่วนของพอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ รวมไปถึงส่วนของลำโพงพลังเสียงขนาด20 วัตต์ ก็อยู่ด้านหลังด้วยเช่นกัน




 มาดูกันที่ส่วนแรกครับส่วนของขาตั้ง






      ต่อมาเป็นช่องต่อของพอร์ตต่างๆ สำหรับส่วนนี้นั้นพอร์ตการเชื่อมต่อตัวเครื่อง LG OLED TV 65EG960Tมีมาให้เยอะมาก จัดว่าเป็นอีกหนึ่งสมาร์ททีวีที่มีความครบมากทีเดียวไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 จำนวน 1พอร์ต USB 2.0 จำนวน 2 พอร์ต และ HDMI จำนวน 3พอร์ต พร้อมช่องต่อหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรขนาดมาตรฐาน




      อีกส่วนเป็นจะเป็นส่วนของพอร์ต RJ-45 เอาไว้เสียบสาย LAN ต่อด้วยพอร์ต Component โดยเป็นพอร์ตมาตรฐานที่ใช้กับเครื่องเล่น DVD รุ่นเก่า และในปัจจุบันก็ยังใช้กันอยู่แต่จะให้ความคมชัดของภาพน้อยกว่าพอร์ต HDMIและช่องเสียบเสาอากาศ (สำหรับคนที่มีเสาอากาศ Digital TV) LG OLED TV 65EG960T นั้นได้รองรับจูนเนอร์ Digital TV แล้ว




ซูมให้เห็นส่วนของลำโพงที่อยู่ด้านหลัง


       มองจะด้านข้างจะเห็นได้ว่า LG OLED TV 65EG960Tนั้นบางจริงๆ ซึ่งส่วนที่บางสุดนั้นบางเพียงแค่ 7.9 มิลลิเมตรเท่านั้นนั้นเพราะจอเป็นแบบ ULTRA Slimนั่นเองครับ 


       มาดูส่วนของ "รีโมทคอนโทรล" กันบ้างครับ สำหรับรีโมทคอนโทรลของ LG OLED TV 65EG960Tที่ให้มานั้นเป็นแบบ Magic Remote ควบคุมการใช้งานทีวีด้วยรีโมทที่ใช้งานได้เหมือนเมาส์ไร้สาย และมีตัวเลขจึงสะดวกแก่การกดปุ่มเปลี่ยนช่องทีวี เป็นการรวมคุณสมบัติของรีโมทธรรมดาและ Magic Remote แบบทูอินวัน




อินเตอร์เฟซและฟังก์ชั่นการใช้งาน

          LG OLED TV 65EG960T นั้นมาพร้อม webOSเวอร์ชั่น 2.0 เช่นเดียวกับ สมาร์ททีวีรุ่นอื่นๆ ตั้งแต่ทำการเปิดเครื่องครับ webOS2.0 เป็นระบบปฏิบัติการของสมาร์ททีวีที่เข้าใจผู้ใช้งานให้สมาร์ททีวีทำให้ง่ายและสนุกกว่าเดิม

          แน่นอนว่าด้วยความที่เป็นสมาร์ททีวี LG 65EG960T OLED TV นี่ก็เลยสามารถดาวน์โหลดแอพ (ในนี้เขาเรียกว่า Content) จาก LG Content Store มาเพิ่มเติมได้ครับ ซึ่งก็มีให้เลือกดาวน์โหลดเยอะ

          เริ่มต้นใช้งานก็ง่ายๆ ครับ โดยกดปุ่ม Home แถบของ Launcher จะถูกเรียกขึ้นมาโชว์ตรงด้านล่างของหน้า โดย Launcher จะรวบรวมแอพเด่น ฟีเจอร์ต่างๆ และ Input ให้เราได้เลือกเข้าใช้งานได้อย่างรวดเร็ว


เริ่มกันที่ฟังก์ชั่นตั้งค่าการทำงานเบื้องต้นกันก่อน










       ต่อกันที่ LG Content Storeจะโหลดแอพให้เลือกที่นี่ สำหรับส่วนของ Content Store ใน LG เค้ามีให้เราได้เลือกมาใช้งานเยอะแยะมากมายเลยครับ ใครอยากได้แอพไหนเพิ่มเติมก็โหลดกันได้เลยส่วนของ LG Content Store ผมชอบครับเมนูกราฟฟิคมองดูสวยงามดี ค้นหาได้ง่าย จัดหมวดหมู่ได้ดี พิมพ์ภาษาอังกฤษหรือไทยก็ได้ด้วย



          สำหรับคนที่ซื้อมาใหม่ๆ แนะนำว่าดาวน์โหลดแอพ PrimeTimeก่อนเลย เพราะตอนนี้มีโปรโมชั่นดูฟรี 1 เดือน


      ทดลองเล่น YouTube ซึ่งปัจจุบันกลายมาเป็น แอพวีดีโอคอนเทนต์อันดับหนึ่งไปแล้ว



         แอพพลิเคชั่น ดูหนังออนไลน์ชื่อดังอย่าง Doonung.com ที่เปิดให้บริการดูหนังออนไลน์ผ่านอินเตอร์เน็ตแบบถูกลิขสิทธิ์ ก็มีมาให้ใน LG เช่นกันครับ


สำหรับสมาชิกใหม่ที่ทำการซื้อสมาร์ททีวีของ LG นั้นเค้ามีให้ลงทะเบียนดูหนังและซีรีย์ฟรีกันด้วย



สำหรับใครที่ชอบร้องเพลงอยากแนะนำให้ทดลองแอปพลิเคชั่นตัวนี้ครับ








 แอพพลิเคชั่นยอดนิยมอย่าง แอปพลิเคชั่น ThaiTV3 ก็มีคอนเทนต์มาเสริฟสร้างความบันเทิงเช่นกันครับ




ใครชอบฟังเพลงต้องลองแอพนี้ DEEZER



        ได้เวลาทดลองเข้าใช้งาน Web Browser ท่องเว็บไซต์กันหน่อยครับวงล้อ Scroll บน Magic Remote ช่วยให้เราทำงานได้ง่ายขึ้นมากเลย





ได้เวลาทดสอบภาพ 3D

       สำหรับจุดขายของทีวี LG รุ่นใหม่ๆ นั้นคือมีแว่น 3D ที่เรียกว่า Cinema 3D แถมมาให้ด้วย ในทีวีนั้นมีแถมมาให้ทั้งหมด 2 อัน แถมน้อยไปหน่อยนะ ถ้าได้มา 4 อันกำลังดี









มีหนังดัง, การ์ตูน 3D ให้เลือกดูมากมายทั้งแบบฟรีและเสียเงิน









หลังจากได้ทดลองดูการ์ตูนผ่าน เทคโนโลยีการแสดงภาพ 3 มิติ ทำให้รู้สึกได้ว่าภาพที่ได้รับชมนั้นที่รับค่อนข้างสบายตา ภาพไม่กระพริบ สว่างสดใส คมชัดระดับอัลตร้าเอชดีทำให้ภาพ 3 มิติลอยเด่น สมจริง มีชีวิตชีวา

ทดสอบภาพ 4K UHD

          ในส่วนของการแสดงผลภาพที่ได้จากการทดสอบในครั้งนี้นั้นขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่าต่อให้สรรหาคำเลิศหรูแค่ไหนมาบรรยาย มันก็ไม่เท่าประสบการณ์ที่ได้รับจากสองตาตัวเอง รายละเอียดทุกรายละเอียดเนียน คมกริบ แสงสีสมจริงเป็นธรรมชาติเสมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง








      ส่งท้ายด้วยทดลองดูละครผ่าน Digital TVในช่อง HD ให้ภาพที่คมชัดสวยงามดี แม้ว่าแพร่ภาพออกอากาศมาในความละเอียด Full HD หรือ HD เท่านั้น



       นอกจากนี้คุณยังสามารถควบคุมสมาร์ททีวีผ่านสมาร์ทโฟนทั้งระบบปฏิบัติการ Androids, iOS ผ่านแอพฯ LG TV Plus ได้เช่นกัน ทำให้การใช้งานของคุณสะดวกสบายขึ้นครับ


สรุปบททดสอบการใช้งานเบื้องต้นของ LG OLED TV (รุ่น 65EG960T)

        สำหรับผู้ที่กำลังสนใจและพิจารณาเลือกซื้อทีวีจอใหญ่เครื่องใหม่ในปี 2015 เพื่อใช้งานแบบยาว ๆ ก็ต้องเลือก TV ที่ใช้หน้าจอความละเอียดสูงระดับ 4K หรือ UHD (Ultra HD) เท่านั้น และ LG OLED TV (รุ่น 65EG960T) ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ด้วยราคาที่ต่ำลงจนเริ่มใกล้เคียงกับ Full HD TV และแนวโน้มของการบันทึกวิดีโอแบบ 4K จากกล้องถ่ายภาพ กล้องวิดีโอโทรศัพท์มือถือระดับไฮเอนด์ ก็เริ่มแพร่หลายกันมากขึ้น ภาพยนตร์ในยุคหน้าก็มีความคมชัดระดับ 4K เช่นกัน ที่สำคัญทีวีรุ่นนี้เป็น OLED TV ที่แต่ละเม็ดพิกเซลกำเนิดแสงได้ตัวตนเอง ทำให้การแสดงสีสันสุดสมจริง ไร้ที่ติ เพราะฉะนั้นจะลงทุนซื้อทีวีเครื่องใหม่ทั้งที ก็ต้องเลือกให้ดีคุ้มค่าในระยะยาว

        นอกจากนี้นั้น LG OLED TV (รุ่น 65EG960T) ยังมีการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ เช่น มือถือ โน๊ตบุ๊ค หรือเข้ากับทีวี ประกอบกับ curved และ Slim Design จึงเหมาะเป็น Digital Furniture ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่  เชื่อเถอะนะ...ลองดูของจริงแล้วจะหลงใหล LG OLED TV (รุ่น 65EG960T) รุ่นนี้อย่างแน่นอน


        ส่งท้ายกันด้วยราคาของ LG OLED TV 65EG960T สำหรับรุ่นนี้นั้นมาพร้อม ราคา 199,990 บาท แถม แว่น 3 มิติ 2 อัน และเมจิกรีโมท 1 อัน


        หากใครสนใจสามารถเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: http://www.lg.com/th/oled-tv

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook