ภาพโปรโมต Samsung Galaxy A9 มาแล้ว! ยืนยัน มาพร้อมหน้าจอ 6 นิ้ว และ RAM 3 GB

ภาพโปรโมต Samsung Galaxy A9 มาแล้ว! ยืนยัน มาพร้อมหน้าจอ 6 นิ้ว และ RAM 3 GB

ภาพโปรโมต Samsung Galaxy A9 มาแล้ว! ยืนยัน มาพร้อมหน้าจอ 6 นิ้ว และ RAM 3 GB
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากที่ ซัมซุง ได้เปิดตัว Samsung Galaxy A7 รุ่นอัปเกรด ปี 2016 ไปแล้วเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุด ได้มีข่าวคราวของว่าที่สมาร์ทโฟนในซีรี่ส์ Galaxy A รุ่นถัดไป อย่าง Samsung Galaxy A9เผยออกมาอีกครั้ง พร้อมกับยืนยันว่า มือถือน้องใหม่รุ่นนี้ มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6 นิ้วตามข่าวลือจริง

โดยภาพโปรโมตดังกล่าว เผยสเปคบางส่วนของ Samsung Galaxy A9 ซึ่งมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล, ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 620 แบบ Octa-Core Processor, RAM 3 GB และหน่วยประมวลผลภาพ Adreno 510 นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับ บอดี้ตัวเครื่องแบบโลหะ ครอบทับด้วยกระจกขอบโค้ง 2.5D

ในส่วนของกล้องถ่ายรูปนั้น Samsung Galaxy A9 มาพร้อมกับ กล้องด้านหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และกล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมระบบกันสั่น และรูรับแสงกว้าง F/1.9 นอกจากนี้ ยังรองรับเครือข่าย LTE Cat.7 และมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 4000 mAh เลยทีเดียว

ไม่เพียงเท่านั้น ยังรองรับ Samsung Pay และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออีกด้วย ส่วนระบบปฏิบัติการ คาดว่า น่าจะรัน Android 5.1.1 Lollipop และคาดว่า น่าจะสามารถอัปเดต Android 6.0 Marshmallow ได้ในอนาคตอีกด้วย

ส่วนกำหนดการเปิดตัวของ Samsung Galaxy A9 คาดว่า น่าจะเป็นช่วงคริสต์มาสนี้ - gsmarena.com

สเปค Samsung Galaxy A9 มาแล้ว! ยืนยันแรงจริง ด้วยชิปเซ็ตแบบ Octa-Core และอัป RAM เป็น 3 GB!

มีข่าวคราวอัปเดตอย่างต่อเนื่องเลยก็ว่าได้ สำหรับ Samsung Galaxy A9 สมาร์ทโฟนดีไซน์สวย สเปคแรง ที่คาดว่า น่าจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ และล่าสุด ได้หลุดผลการทดสอบ Benchmark บน Samsung Galaxy A9 ออกมาแล้ว ยืนยันสเปคแรงจริง

โดยผลการทดสอบจาก GeekBench เผยว่า Samsung Galaxy A9 โมเดล SM-A9000 สามารถทำคะแนนในส่วนของการประมวลผลแบบ Single-Core ได้ 1,446 คะแนน และส่วนของ Multi-Core ได้ 4,134 คะแนน นอกจากนี้ ยังเผยสเปคบางส่วนของ Samsung Galaxy A9 ออกมาด้วย โดยมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแบบ Octa-Core Processor (Qualcomm Snapdragon 620 chipset) ความเร็ว 1.8 GHz และหน่วยความจำ RAM 3 GB ซึ่งอัปเกรดจาก 2 GB บน Samsung Galaxy A8

ไม่เพียงเท่านั้น ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 620 ยังเป็นชิปเซ็ตรุ่นแรกในซีรี่ส์ Snapdragon 6xx ที่รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงระดับ Ultra HD 4K ทำให้คาดกันว่า Samsung Galaxy A9 อาจรองรับฟีเจอร์ดังกล่าวเช่นกัน นอกจากนี้ ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 620 ยังรองรับการใช้งานโมเด็ม X8 LTE รุ่นล่าสุดที่รองรับอัตราความเร็วในการดาวน์โหลดสูงสุด 300 Mbps อีกด้วย แต่ทั้งนี้ ต้องขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการในแต่ละประเทศด้วยเช่นกัน - primatelabs.com

 

หลุดข้อมูลสเปค Samsung Galaxy A9 คาดมาพร้อมหน้าจอใหญ่ถึง 6 นิ้ว

หลังจากที่มีข่าวคราวอัปเดตเกี่ยวกับ สมาร์ทโฟนโค้ดเนมปริศนา SM-A9000 ที่คาดว่า น่าจะเป็น Samsung Galaxy A9 นั้น ล่าสุด มีข้อมูลเกี่ยวกับ Samsung Galaxy A9 ปรากฏบน Zauba ซึ่งเป็นเว็บไซต์ import-export ในประเทศอินเดีย โดยเผยว่า สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว ถูกส่งมาเพื่อทำการทดสอบในประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 3 และ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังได้มีการเผยสเปคบางส่วนของ Samsung Galaxy A9 ด้วยเช่นกัน โดยมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 6 นิ้ว เลยทีเดียว ซึ่งขัดแย้งกับข่าวลือที่เผยออกมาก่อนหน้านั้นว่า Samsung Galaxy A9 จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีข้อมูลว่า Samsung Galaxy A9 จะเปิดตัวเมื่อใด - phonearena.com

 

หลุดสเปค Samsung Galaxy A9 หน้าจอเล็กลง แต่แรงกว่าเดิม

ใกล้จะได้เปิดตัวรุ่นสานต่อในตระกูล Galaxy A อีกรุ่นแล้ว เมื่อล่าสุด ทางเว็บไซต์ SamMobile ได้เผยสเปค Samsung Galaxy A9 ออกมาให้ชมกัน ซึ่งมีขนาดหน้าจอเล็กกว่า Samsung Galaxy A8 แต่สเปคแรงกว่า

โดยผลการทดสอบ Benchmark ผ่านโปรแกรม AnTuTu ระบุว่า Samsung Galaxy A9 จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล, ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 620 Processor, หน่วยประมวลผลภาพ Adreno 510 GPU, หน่วยความจำ RAM ขนาด 3 GB, หน่วยความจำภายในขนาด 32 GB และกล้องด้านหลัง ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล

อย่างไรก็ดี เบื้องต้น ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับ ราคาและวันวางจำหน่าย เผยออกมา - macrumors.com

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook