5 สุดยอดสมาร์ทโฟนกล้องเทพที่สุด ณ ชั่วโมงนี้!

5 สุดยอดสมาร์ทโฟนกล้องเทพที่สุด ณ ชั่วโมงนี้!

5 สุดยอดสมาร์ทโฟนกล้องเทพที่สุด ณ ชั่วโมงนี้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 สุดยอดสมาร์ทโฟนกล้องเทพที่สุด ณ ชั่วโมงนี้! รุ่นไหนถ่ายภาพสวยโดดเด่นเกินใคร แสงสีมาเต็ม พร้อมฟีเจอร์ถ่ายภาพขั้นโปร เราคัดมาให้ท่านแล้ว!

สมาร์ทโฟนในยุคปัจจุบันมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ อย่างมากมาย ซึ่งแต่ละรุ่นก็มีจุดเด่นด้านฟังก์ชันการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป

แต่สิ่งหนึ่งที่สมาร์ทโฟนยุคนี้ต้องมีเหมือนกันทุกรุ่นก็คือ "กล้องถ่ายภาพ" และการแข่งขันกันในด้านกล้องถ่ายภาพของสมาร์ทโฟนแต่ละแบรนด์ก็เป็นไปด้วย ความดุเดือด เพราะผู้ผลิตต่างมุ่งมั่นพัฒนากล้องถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนให้มีประสิทธิภาพการใช้งานไม่แพ้กล้องใหญ่เลยทีเดียว อีกทั้งฟังก์ชันกล้องถ่ายภาพของสมาร์ทโฟนก็ยังเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือก ซื้อของผู้บริโภคอีกด้วย

แม้ว่าสมาร์ทโฟนแทบทุกรุ่นจะมีกล้องถ่ายภาพเหมือนกัน แต่ประสิทธิภาพในการทำงานของแต่กล้องบนสมาร์ทโฟนละรุ่นย่อมแตกต่างกันอย่าง แน่นอน

วันนี้ทีมงาน Thaimobilecenter จึงจะพาทุกท่านไปพบกับ 5 สุดยอดสมาร์ทโฟนซึ่งได้ชื่อว่ามีกล้องถ่ายภาพที่ดีที่สุดในเวลานี้ รุ่นไหนจะถ่ายภาพสวยโดดเด่น, คมชัดทุกอณู, รายละเอียดไม่ขาดหาย, แสงสีมาเต็ม จนได้รับการการันตีจากเว็บไซต์ DxOMark ผู้ทดสอบประสิทธิภาพการทำงานของกล้องถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนชื่อดังว่าเป็นสมาร์ทโฟนกล้องเทพที่สุด ณ ชั่วโมงนี้บ้างนั้น ติดตามชมไปพร้อมกันได้เลยครับ

Sony Xperia Z5


แม้ว่าเพิ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการมาได้เพียงไม่กี่เดือน แต่สมาร์ทโฟนจากแบรนด์ยักษ์ใหญ่แห่งวงการกล้องถ่ายภาพอย่าง Sony Xperia Z5 ก็ขึ้นแท่นเป็นสมาร์ทโฟนที่มีกล้องถ่ายภาพดีที่สุดเป็นอันดับหนึ่งในขณะนี้ ทันที ด้วยคุณสมบัติของกล้องถ่ายภาพความละเอียด 23 ล้านพิกเซล (5520x4120 พิกเซล) พร้อมเลนส์รับภาพมุมกว้าง 24mm, ระบบ Hybrid Autofocus ที่สามารถจับโฟกัสภาพได้ในเวลาเพียง 0.03 วินาที,  ใช้งานเซ็นเซอร์รับภาพ Sony Exmor RS ขนาด 1/2.3 นิ้ว ที่มอบความคมชัดให้ในระดับที่แม้ซูมภาพถึง 5 เท่าก็ยังไม่สูญเสียรายละเอียดของภาพแต่อย่างใด, กำหนดค่าความไวแสง (ISO) ได้สูงสุดที่ ISO 12800 และผลจากประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์ที่ใช้งาน ผนวกกับความสามารถของฟีเจอร์กล้องถ่ายภาพสุดล้ำนี้แล้ว ก็ส่งผลให้ Sony Xperia Z5 ครองอันดับหนึ่งของสมาร์ทโฟนกล้องเทพที่สุดไปอย่างง่ายดาย

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Sony Xperia Z5 - คลิก

 

Samsung Galaxy S6 Edge


สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงจากแบรนด์เกาหลีที่เรียกได้ว่ามีความยอดเยี่ยมในด้านการ ถ่ายภาพไม่แพ้กัน ด้วยคุณสมบัติของกล้องถ่ายภาพความละเอียด 16 ล้านพิกเซล (5312x2988 พิกเซล), ใช้เซ็นเซอร์รับภาพแบบ ISOCELL, ขนาดรูรับแสงกว้างสุดที่ f/1.9 และระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS) ซึ่งคุณสมบัติทั้งหมดนี้ส่งผลให้ภาพถ่ายที่ได้มีความคมชัด, ครบทุกรายละเอียด และสามารถนำไปใช้งานได้จริงในทันที จึงทำให้ Samsung Galaxy S6 Edge ติด 1 ใน 5 สมาร์ทโฟนกล้องเทพที่สุดในเวลานี้ด้วยเช่นกัน

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S6 Edge - คลิก

 Google Nexus 6P (Huawei Nexus)


ผู้ใช้หลายคนอาจเคยได้ยินว่าสมาร์ทโฟนซีรีส์ Nexus ที่มีจุดเด่นด้วยการใช้งานระบบ Pure Android แบบไม่ปรับแต่งใดๆ ทั้งสิ้น มักมาพร้อมฟีเจอร์กล้องถ่ายภาพที่ไม่โดนใจผู้ใช้สักเท่าใดนัก แต่สำหรับ Google Nexus 6P รุ่นใหม่ล่าสุดได้ล้มล้างกิตติศัพท์นั้นลงแล้ว ด้วยประสิทธิภาพด้านกล้องถ่ายภาพที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 3 ในขณะนี้ โดย Google Nexus 6P มาพร้อมคุณสมบัติของกล้องถ่ายภาพด้วยความละเอียด 12.3 ล้านพิกเซล ที่มีขนาดพิกเซลอยู่ที่ 1.55 μm (ไมครอน), ขนาดรูรับแสงกว้างสุดที่ f/2.0, ไฟแฟลชแบบ Dual-LED, เทคโนโลยีโฟกัสภาพแบบ Laser Auto Focus และรองรับการถ่ายภาพวิดีโอความละเอียดสูงระดับ 4K Ultra HD อีกทั้ง Nexus 6P รุ่นนี้ยังโดดเด่นในเรื่องของการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟน Nexus ที่มีกล้องเทพที่สุดในขณะนี้จริงๆ

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Google Nexus 6P (Huawei Nexus) - คลิก

 LG G4


สมาร์ทโฟนเรือธงอย่าง LG G4 ที่เปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก็ได้รับการพัฒนาฟีเจอร์ และคุณสมบัติให้ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นในหลายด้าน และหนึ่งในนั้นก็คือฟีเจอร์กล้องถ่ายภาพที่ได้รับการพัฒนาจนกระทั่งติดอัน ดับสมาร์ทโฟนกล้องเทพในที่สุด โดยคุณสมบัติของกล้องถ่ายภาพมาพร้อมกับความละเอียด 16 ล้านพิกเซล (5312x2988 พิกเซล) พร้อมไฟแฟลชแบบ Dual-LED, เซ็นเซอร์รับภาพขนาด 1/2.6 นิ้ว, ขนาดรูรับแสงกว้างสุดที่ f/1.8, ระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS), เทคโนโลยีโฟกัสภาพแบบ Laser Auto Focus และรองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงระดับ 4K Ultra HD อีกด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ LG G4 - คลิก

 iPhone 6s


ก่อนหน้านี้ Apple พยายามคงความละเอียดกล้องถ่ายภาพของ iPhone ไว้ที่ 8 ล้านพิกเซลมาเป็นเวลานาน แต่สำหรับ iPhone 6s ได้รับการพัฒนาความละเอียดเพิ่มขึ้นเป็น 12 ล้านพิกเซล และไฟแฟลชแบบ Dual-LED True Tone พร้อมคุณสมบัติกล้องถ่ายภาพอย่าง การใช้เซ็นเซอร์รับภาพแบบ Backside-illuminated Sensor (BSI) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการถ่ายภาพในที่มืด, ขนาดรูรับแสงกว้างสุดที่ f/2.2, จุดพิกเซลมีขนาด 1.22 μm (ไมครอน), ฟิลเตอร์แบบ Hybrid IR, โครงสร้างภายในแบบ 5 ชิ้นเลนส์, ฟังก์ชันการถ่ายภาพ Live Photos และรองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงระดับ 4K Ultra HD เป็นรุ่นแรกของค่ายอีกด้วย เรียกได้ว่า Apple พัฒนาฟีเจอร์กล้องถ่ายภาพให้ดีขึ้นกว่าเดิม จนส่งผลให้ iPhone 6s ติดทำเนียบสมาร์ทโฟนกล้องเทพไปในที่สุด

รายละเอียดเกี่ยวกับ iPhone 6s - คลิก

 เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ 5 สุดยอดสมาร์ทโฟนกล้องเทพที่สุดในเวลานี้ เห็นได้ชัดว่าแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนค่ายต่างๆ ให้ความสนใจในเรื่องของการถ่ายภาพมากเป็นพิเศษจริงๆ เนื่องจากฟีเจอร์กล้องถือเป็นฟีเจอร์หลักที่ผู้ใช้มักมองเป็นปัจจัยสำคัญใน การเลือกซื้อสมาร์ทโฟน และการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนก็นับเป็นเรื่องที่ง่ายดาย สามารถถ่ายได้ทุกที่ ทุกเวลา

โดยไม่ต้องลงทุนซื้อกล้องโปร หรือกล้องสำหรับการถ่ายภาพแบบมืออาชีพอีกต่อไป เพราะกล้องของสมาร์ทโฟนในปัจจุบันก็ทำหน้าที่ได้เทียบเคียงกับกล้องโปรแล้ว ทีมงานหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ผู้ใช้ทราบถึงข้อมูลไว้ประกอบการตัดสินใจใน การเฟ้นหาสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์ด้านการถ่ายภาพของท่านผู้อ่านมากที่สุด

แต่อย่างไรก็ดีก็อย่าลืมว่าในบางครั้งคะแนนทดสอบก็ไม่ใช่คำตอบสุดท้ายเสมอไป ที่สำคัญกว่าก็คือภาพถ่ายที่ได้จริงๆ ที่ถ่ายได้จากสมาร์ทโฟนรุ่นไหนจะถูกใจ และเข้าตา หรือตรงกับแนวทางของคุณมากที่สุด ซึ่งสุดท้ายแล้วผู้ที่ตัดสินใจเลือกได้ดีที่สุดก็คือตัวคุณนั่นเองครับ สำหรับวันนี้ทีมงาน Thaimobilecenter ขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีครับ

 

ที่มา : DxOMark

นำเสนอเนื้อหาโดย : thaimobilecenter.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook