รวม 15 เกม PC ที่สุดแห่งความเครียดและความกดดันเมื่อเล่นแล้วต้องปวดหัวกันทุกคน

รวม 15 เกม PC ที่สุดแห่งความเครียดและความกดดันเมื่อเล่นแล้วต้องปวดหัวกันทุกคน

รวม 15 เกม PC ที่สุดแห่งความเครียดและความกดดันเมื่อเล่นแล้วต้องปวดหัวกันทุกคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อก่อน มักจะมีคำพูดที่ว่าการเล่นเกมเป็นการผ่อนคลายความเครียดอย่างหนึ่งซึ่งมักจะ ออกมาจากปากของนักเล่นเกมแทบทุกคน แต่ถ้าหากนำคำพูดนี้มาใช้กับเกมยุคปัจจุบันก็เหมือนว่ามันจะใช้ไม่ได้ผลเสียแล้วเพราะว่าเกมในปัจจุบันอุดมไป

ด้วยระบบการเล่นที่ซับซ้อนระดับความยากที่โหดหินหรือบรรยากาศเกมที่สิ่ง เหล่านี้เป็นชนวนก่อให้เกิดความเครียดอย่างรุนแรงทีเดียวแต่ทราบหรือไม่ว่า มีเกม PC จำนวน 15 เกมด้วยกันที่ขึ้นชื่อในเรื่องความเครียดความกดดันสุด ๆ แต่จะมีเกมไหนกันบ้างไปดูกันเลยดีกว่าครับ

DKfvOTA43vNy.840x0.Vdef9Kkm

 

Dark Souls

30EihmkeTZoJ.840x0.Vdef9Kkm

ถ้า พูดถึงเกมที่สร้างความเครียดก็คงต้องยกให้ Dark Souls หล่ะครับเพราะเป็นเกมที่ขึ้นชื่อลือชาว่ายากมากบอสที่โหดหรือกับดักสุด อันตรายทำให้ผู้เล่นต้องตายกันไปไม่รู้ต่อกี่ครั้งและบางทีก็แทบจะปาจอ ยปาเม้าส์กันไปเลยและล่าสุด Dark Souls 3 ก็จะกลับมาอีกครั้งในปี 2016 ก็เตรียมตัวตายกันอีกครั้งได้เลย

 

Amnesia: The Dark Descent

voHnF8vyQKsM.840x0.Vdef9Kkm

ความ มืด , สิ่งก่อสร้างชวนขนลุก , สิ่งมีชีวิตสุดอัปลักษณ์ เป็นจุดเด่นของเกมนี้ที่ถึงแม้อาจจะไม่ได้สร้างความยากลำบากมากนักแต่ บรรยากาศของเกมนั้นจัดว่าโคตรสยองและเกมเพลย์ที่ผู้เล่นมีเพียงตะเกียงน้อย ๆ เพียงอันเดียวก็ยิ่งทวีคูณความเครียดของผู้เล่นเข้าไปอีกซึ่งถ้าใครเล่นจบ และไม่กลัวเลยนับว่าเป็นยอดเกมเมอร์เลยหล่ะครับ

 

Ikaruga

SwAPnXIl70q2.840x0.Vdef9Kkm

เกม ยานยิงสุดมันส์ที่อุดมไปด้วยวิถีกระสุนจากศัตรูที่ถาโถมเข้ามาใส่ผู้เล่นจน ไม่รู้จะต้องหลบอย่างไรและสิ่งที่สร้างสมาธิความกดดันได้มากที่สุดก็คือ จำนวนกระสุนจำนวนมากของศัตรูนี่แหละที่ผู้เล่นจะต้องหลบให้ได้งานนี้ใครตาดี และมือไวได้เปรียบแน่นอนแต่ก็ต้องแลกด้วยการใช้พลังงานสมองมากหน่อยหล่ะ!

 

Alan Wake

8AHfjUgC78Wn.840x0.Vdef9Kkm

ถึง Alan Wake จะอ่อนด้อยในส่วนระบบต่อสู้แต่ในส่วนของบรรยากาศของเกมอย่างหมอก , ความมืดถือว่าแข็งแกร่งสตรองมากรวมถึงศัตรูที่มีความยากในการกำจัดมากทำให้ ผู้เล่นเครียดจนเหงื่อตกได้เลยทีเดียว

 

Minecraft

majjVZSCPU0h.840x0.Vdef9Kkm

สำหรับ เกมยอดฮิตของมนุษย์ทุกคนเกมนี้ก็มีมุมให้ผู้เล่นเครียดได้เช่นกันโดยเฉพาะใน ตอนกลางคืนที่มีบรรดามอนสเตอร์ออกมาก่อกวนผู้เล่นอยู่เนือง ๆ ซึ่งต้องเสียเวลาสร้างที่ป้องกันเพื่อไม่ให้ศัตรูมาทำร้ายเราได้และเชื่อได้ เลยว่ามีหลายคนที่อยากจะผ่านช่วงเวลากลางคืนของเกมนี้ให้ผ่านไปโดยเร็วเสีย ที

 

The Walking Dead

Flzvbc8kNJtg.840x0.Vdef9Kkm

เกม สยองขวัญชื่อดังก็คงบรรยากาศความเครียดความกดดันได้เหมือนกับซีรี่ส์ไม่มี ผิดโดยเฉพาะการตัดสินใจภายในเกมที่อาจจะส่งผลกระทบต่อตัวละครอื่นหรือ เปลี่ยนเนื้อเรื่องของเราให้เลวร้ายลงก็เป็นได้ฉะนั้นแล้วถ้าเล่นเกมนี้ก็ ต้องคิดไตร่ตรองให้ดี ๆ หน่อยนะครับ

 

Silent Hill 2

dpKLIlfntpOt.840x0.Vdef9Kkm

แค่ ได้ยินชื่อก็รู้สึกถึงความกดดันซะแล้วผู้เล่นจะได้พบกับเหล่าสิ่งมีชีวิตสุด สยองอย่างเจ้าหัวปิรามิด , นางพยาบาล บรรยากาศที่อึมทึมไร้ความสดใสอย่างสิ้นเชิงตัวเกมมอบความกดดันอย่างเต็ม เปี่ยมทุก ๆ ก้าวที่ผู้เล่นเดินและด้วยเหตุนี้ก็ทำให้เกมเมอร์หลายคนถึงกับเล่นไปกลัวไป เลยทีเดียว

 

Papers, Please

HtxdpAskjllb.840x0.Vdef9Kkm

เกม อินดี้ไม่กี่เกมที่สร้างความเครียดได้พอ ๆ กับเกมฟอร์มยักษ์กับ Papers, Please ที่ว่าด้วยการตรวจเอกสารพาสต์ปอร์ตเข้าประเทศซึ่งความโหดของมันจะอยู่ที่ราย ละเอียดของเอกสารที่ผู้เล่นจะต้องตรวจนั้นมีเยอะมากซึ่งต้องหาจุดที่ผิดพลาด ให้ได้ไม่เช่นนั้นคนที่เราปล่อยผ่านอาจจะเป็นผู้ก่อการร้ายก็ได้แถมภายในก็ ยังใส่ระบบการคอรัปชั่นภายในที่ทำงานหรือการตั้งเงื่อนไขบางอย่างที่ผู้เล่น จะต้องตัดสินใจให้เด็ดขาดและถ้าเกิดทำพลาดเมื่อไรก็จะถูกตัดเงินเดือนซึ่ง ผู้เล่นต้องนำเงินพวกนี้ไปใช้จ่ายชีวิตประจำวันอีกด้วย

 

DayZ

kRR81Ht7bu9C.840x0.Vdef9Kkm

เกม ซอมบี้สยองขวัญออนไลน์ที่เริ่มเกมมาก็เครียดทันทีเพราะมันเป็นเกม Open World ออนไลน์ที่ทุกคนสามารถจัดการใครก็ได้และแน่นอนว่าสิ่งที่ต้องกำจัดอย่างแรก ไม่ใช่ซอมบี้แต่เป็นมนุษย์พวกเดียวกันนี่แหละเพราะเมื่อฆ่าผู้เล่นคนอื่นก็ จะสามารถขโมยอาวุธอุปกรณ์ดำรงชีพได้แต่ถ้าหากรอดจากพวกคนเหล่านั้นแล้วผู้ เล่นจะต้องเผชิญกับระบบเกมที่มีความเหนื่อย , หิว , เจ็บป่วย อีกด้วยงานนี้เรียกว่าเป็นเกมเอาชีวิตรอดของจริงและความเครียดก็ของจริงเช่น กัน

 

Another World

esBpGsjM5Jgp.840x0.Vdef9Kkm

เกม ที่มีกราฟิกและสไตล์การเล่นคล้ายกับ Prince of Persia แต่มีจุดเด่นที่การแก้ไขปริศนาแต่ละจุดที่เข้าขั้นยากนรกแตกเลยทีเดียวเพราะ ผู้เล่นต้องใช้ความแม่นยำบวกกับการกะจังหวะให้ลงตัวถึงจะผ่านไปได้แต่กว่าจะ ผ่านได้นั้นคาดว่าต้องเหนื่อยกับเกมนี้ก่อนหรือไม่ก็ล้มเลิกกลางทางเลยก็ได้ ครับ

 

Call of Duty

5JiZLnA_vj9N.840x0.Vdef9Kkm

ใน เกมแอ็คชั่นชู้ตติ้งเกมนี้ก็ไม่มีอะไรยากเย็นแสนเข็ญไปกว่าโหมด Online ที่ต้องเผชิญกับผู้เล่นมากมายหลายประเภทที่มาพร้อมกับทักษะการเล่นสุดโหดที่ ยังไม่ทันเห็นตัวก็ตายซะแล้วและถ้าหากใช้การสื่อสารด้วยเสียงก็ยิ่งเกิดความ รำคาญและเครียดพอควรเพราะจะมีทั้งเสียงกร่นด่าและเสียงก่อกวน

 

XCOM: Enemy Unknown

8KnPuynl7A6x.840x0.Vdef9Kkm

เกม นี้ความเครียดของเกมไม่ได้อยู่ที่ศัตรูแต่มันอยู่ที่เหล่าทหารในสังกัดที่จะ ต้องวางแผนจัดการให้ดีเพราะการเคลื่อนไหวสามารถทำได้ไม่กี่ครั้งบวกกับทหาร ของเราจะมีสิ่งที่เรียกว่าขวัญกำลังใจซึ่งถ้าหากวางแผนพลาดเมื่อไรหายนะก็จะ คืบคลานเข้ามาหาผู้เล่นเร็วขึ้น

 

Alien: Isolation

5i1tVcctOpas.840x0.Vdef9Kkm

เกม นี้ความยากอาจจะไม่ใช่ประเด็นหลักแต่จุดเด่นของมันอยู่ที่บรรยากาศมืดทึบชวน วังเวงมันจะสร้างความกดดันจนถึงขีดสุดเมื่อผู้เล่นไม่รู้ว่าจะมีเอเลี่ยน โผล่มาจากจุดไหนบ้างนอกจากนี้ทางเสียงประกอบก็เพิ่มความกดดันอีกเท่าตัวและ ถ้าเกมเมอร์ขวัญอ่อนมาเล่นเกมนี้รับรองว่าต้องร้องจ๊ากอย่างแน่นอน

 

Dota 2

me9hC41CvGRz.840x0.Vdef9Kkm

เกม แนว MOBA ที่อาศัยความเป็นทีมเวิร์คสูงในการเล่นเพราะผู้เล่นจะต้องคำนึงถึงตัวฮีโร่ ที่เลือก , ไอเท็มที่ออก , การวางแผนตอนต้นเกมไปจนถึงท้ายเกมที่เห็นได้ชัดที่สุดของความเครียดเกมนี้ก็ คือถ้าหากมีใครในทีมผิดพลาดเมื่อไรคน ๆ นั้นจะโดนคำสรรเสริญจากเพื่อนร่วมทีมทันทีแม้ว่าเขาจะเป็นมือใหม่หัดเล่นก็ ตามจึงทำให้ Dota 2 เป็นเกมที่ไม่มีพื้นที่สำหรับการผ่อนคลาย

 

Super Meat Boy

IXJKtXs8029B.840x0.Vdef9Kkm

สำหรับ เกมสุดท้ายที่จะพูดถึงจัดว่าเป็น Dark Souls เวอร์ชั่น 2 มิติก็ว่าได้ทุก ๆ เลเวลที่ผ่านความยากก็จะเพิ่มมากขึ้นท้าทายมากขึ้นและแน่นอนความกดดันของผู้ เล่นก็เพิ่มขึ้นด้วยจนเรียกว่าถ้าตายในด่านสูง ๆ แทบจะร้องไห้เลยก็ว่าได้แต่ถ้าใครอยากลองของก็ไม่ว่ากันนะครับ

ที่มา : PCGAMER

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook