เปรียบเทียบสเปค Samsung Galaxy A9 vs Samsung Galaxy A8 แตกต่างกันแค่ไหน ?

เปรียบเทียบสเปค Samsung Galaxy A9 vs Samsung Galaxy A8 แตกต่างกันแค่ไหน ?

เปรียบเทียบสเปค Samsung Galaxy A9 vs Samsung Galaxy A8 แตกต่างกันแค่ไหน ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวานนี้ สำหรับ Samsung Galaxy A9 สมาร์ทโฟนรุ่นใหญ่ ในตระกูล Galaxy A ที่มาพร้อมกับหน้าจอใหญ่ที่สุดถึง 6 นิ้วเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังได้รับการอัปเกรดฮาร์ดแวร์ให้มีความสดใหม่มากที่สุด มาดูกันว่า ถ้าหากเปรียบเทียบสเปค Samsung Galaxy A9 กับ Samsung Galaxy A8 จะมีความแตกต่างในด้านใดบ้าง

เปรียบเทียบสเปค Samsung Galaxy A9 vs Samsung Galaxy A8

ดีไซน์ และการออกแบบ

ทั้ง Samsung Galaxy A9 และ Samsung Galaxy A8 มาพร้อมกับบอดี้แบบ Metal Unibody เหมือนกันทั้ง 2 รุ่น ซึ่งนอกจากจะดูสวยงาม และหรูหราแล้ว ยังมีความแข็งแรงและทนทานอีกด้วย โดย Samsung Galaxy A9 นั้น มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6 นิ้ว ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่า Samsung Galaxy A8 เล็กน้อย อีกทั้งยังมีน้ำหนักตัวเครื่องที่มากกว่า จึงทำให้ Samsung Galaxy A8 นั้น พกพาได้สะดวกมากกว่า อีกทั้งยังบางเฉียบกว่าอีกด้วย

ระบบประมวลผล

ถึงแม้ว่า ทั้ง 2 รุ่นจะมาพร้อมกับชิปเซ็ตแบบ Octa-Core Processor เหมือนกัน แต่ชิปเซ็ตบน Samsung Galaxy A9 มีความสดใหม่กว่า และมาพร้อมกับหน่วยความจำ RAM ถึง 3 GB เลยทีเดียว ซึ่งจะประมวลผลได้เร็วกว่าแค่ไหนนั้น คงต้องรอผลการทดสอบ Benchmark อีกทีหนึ่ง

กล้องถ่ายรูป

ถ้าพูดถึงการถ่ายภาพในด้านเซลฟี่ ดูเหมือนว่า Samsung Galaxy A9 จะมีภาษีเหนือกว่ามาก โดยมาพร้อมกับกล้องด้านหน้า ความละเอียดถึง 8 ล้านพิกเซลเลยทีเดียว ส่วนกล้องด้านหลัง Samsung Galaxy A8 ละเอียดกว่าที่ 16 ล้านพิกเซล แต่ทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมกับรูรับแสงกว้างสูงสุด F/1.9 เหมือนกันทั้ง 2 รุ่น

แบตเตอรี่

แน่นอนว่า ด้วยตัวเครื่องที่มีขนาดหน้าจอใหญ่กว่า ทำให้เปอร์เซ็นต์การใช้แบตเตอรี่มีอัตราที่สูงกว่าตามไปด้วย ทำให้ Samsung Galaxy A9 รุ่นนี้ มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 4000 mAh เลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Quick Charge ทำให้ชาร์จแบตเตอรี่ได้ไวขึ้นอีกด้วย

ไม่เพียงเท่านั้น Samsung Galaxy A9 ยังมีสีชมพูให้เลือก เอาใจสาวๆ ที่ชอบสีชมพูอีกด้วย อย่างไรก็ดี ในตอนนี้ ยังไม่มีเคาะราคา Samsung Galaxy A9 ออกมา คงต้องติดตามกันต่อไปว่า จะมีราคาแตกต่างจากไปจากรุ่นก่อนแค่ไหน แต่เชื่อว่า ไม่ถึง 20,000 บาทอย่างแน่นอน

 

บทความโดย : techmoblog.com
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook